Chapter 6: Meet the Girlfriend

6 0 0
                                    

Angel's P.O.V

"Oy! Ano ba kayong dalawa? Magsogu nga kayong dalawa! Dun niyo gawin yan wag dito. Para kayong mga bata! Sa cafeteria pa kayo naggaganyanan! Haha" Hindi ko na maintindihan pinagsasasabi ni Zayn dahil nawala na ko sa mood. Iniisip ko nlng kung pano ko mapaghihiwalay yung yakap netong babaeng to kay Harry. Eeehhhhhh. Tekaaaa?!! Bakit iniisip ko yuuun?? Erase. Erase. Arrrrg. Di pwede yun. Ano ba Angeeeeel. Para kang tanga sa pinagiiisip mo eh! Teka?! Bakt ba ko nagseselos! Whaaaat! Nooo. Di ako nagseselos. Tsk.

Napatingin muli ako kay Harry. Nakatingin din at pakiramdam ko pinagtatawanan nya yung itsura ko. Nakasimagot na nakasimangot na nakatingin sa magkayapos nilng mga braso. =_________= Iniiwas ko nalng yung tingin sa kanya. At buong lunch habang magkakaharap kami sa hapag kainan ng cafeteria, hindi na ko nagsalita. Yun nlang napag-usapan since magkakasama na naman kami sa cafeteria. Ayun. Si Zayn nlng yung imik ng imik. Tumatango nlng ako minsan kahit diko na alam sinasabi nya. Nakakainis! Wala talaga ako sa mood!

So ganito pwesto ng upuan nmin.
Magkalapit kami ni Zayn. Tapos katapat ng pwesto namin si Harry at yung girlfriend nya. -____- Magkatapat kami ni Harry. Si Cindy at Anne, nasa magkabilang dulo nung table. So yun nga. Diko alam kung bakit. Nakakairita. Tingin sya ng tingin na parang binabasa yung laman ng isip ko. Kaya di na ko nakatiis. Nagsabi ako na pupunta lang ako sa C.R. May pahabol pa si Zayn, samahan na daw nya ko, hintayin nya ko sa labas pero sabi ko hindi na. Okay lng.

Habang nasa C.R. Ako naghilamos ako ng muka. Nafru-frustrate ako sa nararamdaman ko. Bakit? Bakit nagseselos ata ako? Nagseselos ba akooo? Arrg. Kainis.

Then maya maya, may pumasok sa C.R. Yung girlfriend ni Harry. Diana ang pangalan nya. Okay naman sya. Maganda. Maputi. Muka nga lang mataray or ewan. Diko sure kung magkakasundo kami neto. 😂😂✌️
Habang nakatingin kami sa salamin ng CR, bigla syang nagsalita.

"Ikaw yung bagong classmate nila Harry diba? *smile*
"Yep. Ako nga" *smile din*
"Konting distansya lang sa boyfriend ko. Hindi lang ako nagsasalita, pero napapansin ko yung mga tinginan mo sa kanya!"
*napalitan yung ngiti nya ng mala-malditang tingin..*

Hindi na ko nakasagot.. Dahil bigla syang nagsalita ulit.

"Joke lang! Hahahaha XD Epic ng itsura mo. XD Pero seriously. Sorry kung nasabi ko yun. Nasanay na ko sa mga bagong transfer na kaklase nila. Nagkakagusto sa loves ko. Psh. So sana hindi ka isa sa mga yon. Btw, nakwento ni Z kanina, Directioner ka daw? Whaaat! Omfg omfgggg.."

Then yun. Kala ko di kami magkakasundo. Mali ako. Maling mali.. Biglang gumaan yung pakiramdam ko sa kanya. Hindi ko alam kung bakit. Siguro dahil parehas kami. Parehas kaming nagmamahal sa One Direction. At alam nyo na yung sunod nangyare.... 😂😂😂😂😂

~~~~*^
Pero pano kung mahulog ako? My G. Hindi pwedeng mangyare yung bagay na yon. Teka. Bakit ba nangyayare saken toooooo? 😓😭 Iiwas nalng siguro ako. Tama. Iiwasan ko si Harry...

xxx

When Destiny PlaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon