Wedding dayAnne's pov
"Ether,kinakabahan ako ah' bulong ko.
Andito na ako ngayon sa bridal car sa labas ng simbahan.
Hinihintay ko lang ang que para sa pagpasok ko sa loob ng simbahan."Ms.Anne,oras na po para bumaba kayo magsisimula na po.." Sabi sakin ng coordinator
This is it.Kaya ko to...
At naglakad na ako papasok sa simbahan.
"Remember the first day when i saw your face...
Remember the first day when you smiled at me...
You stepped to me,and you said to me
I was the woman you dreamed about...."Habang naglalakad ako,nakikita ko ang mga kaibigan ko na nakangiti sa akin.
Ang mga kamag anak at ang mga magulang ko.Sa harap ng altar, ang lalakeng itinakdang makasama ko habang buhay.
Hindi maiwasang pumatak ang luha ko
"The way we held,each others hand
The way we talk,the way we laugh
It felts so good to find your love
And i knew right then and there you are the one..."Naalala ko ang mga pinagdaanan namin,lalo na ang mga nakita ko sa future.
Handa na akong pagdaanan ang lahat ng iyon.
Mahal na mahal ko siya,hinding hindi ko hahayaang masira ang pagsasama namin ng ganun ganun lang.James pov
Habang palapit si Anne.
Di ko maiwasang maalala ang mga pinagsamahan namin.
God knows how much i loved this woman.And i promised to God that i will protect her,i will take care of her and i will never make her cry.
When she finally stopped in front me,I get her hands and we both went infront of the altar as the priest await.
Nagsimula ang misa at dumating sa puntong isusuot ko na ang sing sing sa kamay niya.
" I James Seah will give you this ring as a sign of my endless love and from this day onward I promise to be loyal,and be responsible for you and for our future children.
I will love and cherish you
Through thick and thin for the rest of my life hon' I promised."I Anne Reyna will give you this ring as a sign of my love and faithfulness.
I promise you that i will take of you,and i will be with you through thick and thin.
I will never leave you again
I promise to listen and understand you.
I will do everything no matter what it takes for you and for our family and thats a promise.
I love you hon'At matapos nitoy ang inaantay ng lahat.
" I shall now pronounced you husband and wife...
You may now kiss the bride..."
Sabi ng pari.Nagpalakpakan ang mga tao.
Matapos kong halikan si Anne.
Picture taking pagkatapos at tumuloy na kami sa reception.Isa ito sa di ko makakalimutang araw sa buhay ko ang maikasal sa babaeng pinakamamahal ko.
Wedding night
James pov"Hon,napagod ka ba?" Tanong ko sa kanya.
"Medyo,pero masayang masaya ako kasi finally Im Mrs.Seah na"
Sabay bungisngis nito na parang bata."Ikaw talaga,
Masaya rin ako hon' kasi titira na tayo sa iisang bahay.
Hindi na kagaya dati na para lang tayong nagbahay bahayan sa tagaytay ngayon officially na.
Akin ka na talaga!!!" Masayang sabi ko sabay yakap ng mahigpit sa kanya."Hon' ngayong mag asawa na tayo gusto ko lahat ng problema pag uusapan natin,ayokong mag aaway tayo ok? Gusto ko maging open tayo sa lahat ng bagay.
No secrets okay?
Promise???" tanong ko.Pansin kong natahimik siya.
Kinabahan naman ako ng makita ko ang seryosong mukha niya."Bakit ganyan ka makatingin hon? May problema ba?" tanong ko,bagamat kinakabahan ako na di ko mawari
Mayron ba akong hindi nalalaman?Anne's pov
"Paano na to ether? No secrets daw.Ito ang unang rules na gusto niya at mukhang hindi ako makakahindi...
Tama bang umamin ako???
Uy??? Nakana ikaw talaga ether madalas snob ka..." Isip isip ko."Hon' may problema ba?"
Tanong nito."Hon' ahhh kasi meron akong isang secret pero hindi ko alam kung dapat kong sabihin sayo eh'
Alanganing sabi ko.
Nakita kong naging seryoso ang mukha niya.Di ko alam kung anong iniisip niya."Hmmm is that a serious matter?"
Napatango ako
"Okay, i will not force you to say it just let me know when you're ready okay?" Maunawaing sabi nito.Nakonsensiya naman ako.
Sige na nga sasabihin ko na."Hmmm sige na nga sasabihin ko na,pero limitado lang ang pwede kong sabihin sayo okay?"
Napaupo naman ito ng diretso,mukhang handang handa sa pakikinig."Actualy hon'.. San ba ko magsisimula?
Ah hon? You see this necklace that im always wearing?" Napatango naman ito."This necklace, this is ether...
Ether gave me power to manipulate time..."
Napakunot ang noo nito na parang naguguluhan.James pov
"This necklace, this is ether..."
Huh? Di ko naiintindihan."Ether gave me power to manipulate time..."
Anong ibig nyang sabihin?
I cant say na baliw ang asawa ko,i know and i can see how damn serious she is right now and it gave me some creeps."What do you mean by you can manipulate time hon?" Tanong ko
"By the power of this necklace, i can go to past and future whenever i want.
I actually went to our future
When I aged 30 and met our kids."
Paliwanag nito."You what????" I still cant absorb anything.
"Yes hon,I once travelled there..
And here in my tummy is our daughter Jaslie..." And she smiled.
Nakakaturn on ang smile niya pero mamaya na yan."So,you're saying you traveled and went to future, i mean our future. So all along alam mo na tayo ang magkakatuluyan?"
Tanong ko"Yes Mr.Handsome you're destined to be my husband.."
Masayang sabi nito.Napangiti na rin ako pero,
"But,is it safe for you travelling like that? Pano kung hindi ka na makabalik sa present?" Nag aalalang sabi ko"Dont you worry about that,
As i told you i had a power to manipulate it and not the other way around..." Confident na sabi nito."Okay, basta mag iingat ka at kung pwede kung gagawin mo yan ulit sasabihin mo sakin ha? Para di naman ako mag alala.
Enough with the secret,lets just enjoy our honey moon"
And i cross the little gap of our lips and do the work.A/N
Anne's bridal gown on the multimedia
BINABASA MO ANG
Time Necklace (Completed)
FanfictionKung makakapulot ka ng "time necklace" at mabibigyan ka nito ng power to manipulate and to travel through different times. Will you choose to change your faith??? Follow Anne a typical high school girl who found the "tim...