Chapter 13

944 28 1
                                    


"James.....

Ito na ba ang nakatakdang pagkikita natin?

This feeling, i cant explained.
Parang nanghina ang tuhod ko buti na lang nakaupo ako ngayon, I cant take my eyes off on him same as how i felt the intense of his  stare.

" Ether,pls stop the time now...."
Na siyang nangyari.Nawala ang ingay ng crowd,nag freeze ang lahat.

"James masaya ako na nakita na kita!!!

Buti na lang nag pamake over ako ngayon,kaya im sure yan ang dahilan kung bakit ka tulala..

Ang daya mo naman eh,sabi ko ita try ko munang lumab lyf sa iba habang wala ka pa,di mo man lang ako pinag bigyan?

Pero okay lang!!!

Ano ba ito,bakit ba ko naiiyak.

James!!!

Masayang masaya ko ngayon kasi finally dumating kana sa buhay ko!!!

Wag kang mag alala, hindi na kita iiwan!!!

At hinding hindi ko hahayaang may sumira sa atin
Pangako ko yan!!!!!

Sigaw ko, na alam kong ako lang ang makakarinig at makakaalam.

  Pagkatapos ng kadramahan ko,syempre retouch muna bago ko ibinalik ang daloy ng oras.

Nakita kong tinapik ng isang player sa balikat si James,kaya nawala ang atensiyon nya sakin.
Nag start na ang game nila pero ramdam ko ang maya maya nitong pag sulyap sa akin.

" Bibilhan kita ng pizza mamaya bakla,for a job well done...
Natulala kanina sa kagandahan ko si James... Kyaaahhh kinikilig ako..."

   After ng game,bumaba ako para salubungin sila.Deadma kunyari ako kay James,siyempre alangan namang ako gumawa ng first move diba?Napansin kong dumiretso na ito sa washroom nila.

"Anne, mag shower muna ako ha? Tapos mag merienda tayo.
Wait lang ha?" Paalam ni Gavin bago siya sumunod sa iba.

Lumabas na ako at naupo sa bench na malapit sa court.
Maya maya nakarinig na ko ng yabag papalapit,pag lingon ko si James..
Deadma kunyari siyempre pero deep inside...
(James ako ito ang future honey babe mo,ang nakatakdang ina ng mga anak mo.Ang laman ng mga pangarap mo,at ang habang buhay na kaligayahan mo kaya tara na itanan mo na ko!!!!)

"Hi!"

"Ay tanan" ano ba yun? Baka sabihin naman niya ang weird ko,nakita ko na siya nagulat pa ko, ba yan palpok

"Huh???" Alanganing sabi ko

"Si Gavin ba ang hinihintay mo?"

"Ah oo hmmm bakit?" Ano ba to kinakabahan ako baka sabihin naman niya pabebe ako.

"Ahhhh... Hmmm sige alis na ko.."

Ano? Yun na yun? Natorpe ata ang future boyfie ko.
Pipigilan ko sana kaso narinig kung tinawag ako ni Gavin.

"Anne, so san tayo kakain?" Tanong nito

"Hmmm.... Mc Donalds???"
Sagot ko naman.

"Sige ba,tara???"  At inakbayan nya pa ko palabas ng school.
Malapit lang ang Mc Do dito sa school kaya nilakad na lang namin.
Pagdating dun umorder kami ng burger,fries coke at chocolate sundae.

     Lahat ng french fries ko itinusok ko sa ice cream, at habang kinakain ko ito kasabay ng burger.
Napatingin ako kay Gavin na nakangiting nakatitig sakin.

"Alam kong maganda ko,you dont need to say it,pinangunahan na kita..." Sabay subo ko ulit ng fries.

"Hahahahaha yes im about to say that  you're right, now, can you be my Ms. Right???"

Nasamid ako,shit, babanat pala siya hindi man lang nag signal.
Dali dali naman niyang inabot sakin ang coke ,at ininom ko.

"Nakana naman yan Gavin,kung babanat ka ng ganyan dapat mag signal light ka muna,pamatay eh..." Sabay bato ng tissue sa kanya,tinawanan lang ako ng lokong ito.

Now,ako naman ang napatitig sa kanya.Ang gwapo niya talaga sayang,di ko na siya matitikman (jokes) ngayong nagtagpo na ang landas namin ni James hindi ko na siya pwedeng maging boyfriend. Huhuhu

"Oh? I know im gwapo you dont to state the obvious...."
Napasimangot naman ako kunyari sa biro niya pero napangiti rin pagkatapos.

"Yes Mr.Right, you're really handsome sadly im not your destiny..." Seryosong sabi ko sa kanya.

Napadiretso naman siya ng upo pagkarinig niya nito at seryoso ring napatingin sakin.
"How can you say that?" Tanong niya

"I just know...
Now, can we be forever friends?"

"Ang daya mo naman eh' di pa nga ko nanliligaw binasted mo na ako kaagad..." Malungkot na sabi niya. Im sorry Gavin pero ito ang tama.

"Dont worry friend,tutulungan kitang hanapin ang destiny mo,I promise....." sabi ko sa kanya.
At may nabuong plano sa isip ko
kakailanganin ko ng tulong ni Ether.Napangiti ako sa naiisip ko

"You're kind of smile now creeps me out,seryoso ka ba jan?
Mukhang may binabalak ka ah'
Natawa naman ako sa itsura niya,mukhang natakot ko ata siya ah' hehehe

" Basta,stay put ka lang jan Gavin.Kapag nahanap ko na yung destiny mo tutulungan kita sa kanya and that's a promise..."

Kinagabihan,
Pagkaligo ko naghanda na ko para sa gagawin kong Adventure.
My next Goal?

"Hanapin ang destiny ni Gavin'

Pinagmasdan ko ang kwintas na si Ether na lagi kong suot.Kailanman ay hindi ko ito hinubad sa leeg ko kahit sa pagligo suot ko ito,para makaligo din siya noh?.

"Ether,gusto kong makita ang babaeng makakatuluyan ni Gavin,puntahan natin siya..."








A/N

Ang dyosang make over ni Anne
At the multimedia








Time Necklace (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon