"Are you looking for me?"Napalingon ako sa nagsalita sa likod ko.
Nga nga
Shit ang gwapo!!!!
Ngumiti pa siya,(double kill)
Nakaka heart attack ang kagwapuhan niya,parang ang sarap kumanta ng..
"Where have you been
All my life.....""Miss???' Napakurap ako at iwas ng tingin,masyado naman ata akong obvious. Nakakahiya...
"Ahmm... Excuse me?" tanong ko kunyari
"I heard you're looking for me?
Anyway, hi! Im Gavin Right...
And you are?" Sabi niya sabay lahad ng kamay.Answered prayer na agad?
Im so lucky talaga."Hi, Im Anne Reyna its nice to finally meet you Mr.Right..
You came in the right place and time..." biro ko at nagkatawanan na lang kami.Umupo siya sa tabi ko at nagkwentuhan kami.
At ito ang conversation namin.."So,Anne anong course mo?"
"Computer Programming, ikaw?"
"Business Management,preparation ko yun kapag ako na ang hahawak ng family business namin some day.
Ikaw bakit Computer Programming ang napili mo?""Gusto ko kasi 2yrs course lang,
tsaka alam kong mapapakinabangan ko rin tong course na to the in future..""Hmmm.. Ganun ba? Nga pala what time ang next class mo?"
"1 hr pa free time ko bago ang next ko,ikaw?"
"Parehas pala tayo,hmmm
pwede bang friends na tayo mula ngayon?""Oo naman Gavin,sakto wala pa kong friend dito.Gaya nga ng sabi ko kanina diba? 'You came at the right time Mr. Right...
Now i have a friend, thank you"
Sabay yakap ko sa kanya,hmmm
Ang bango niya,wag na kayong kumontra minsan lang ito.
Hahahahaha"You're welcome Anne', i can also be your more than friends if you want hahahaha" "aray!!!
Binatukan ko nga,sume segue eh!!!
" pasalamat ka cute ka,naku!!!
Siguro babaero ka dito sa school noh?""Hindi ah'
maraming nagkakagusto sakin,kaso di ko type.
Kung di kasi masyadong maarte assuming naman,gusto ko yung simple lang, parang ikaw..""Sus,talaga lang ha?
Oh siya tara meryenda tayo sa food court,libre mo ko..""Oo naman,basta ikaw Anne.."
"Yehey!!! Tara.." at hinila ko na siya sa may food court. Sa dami ng pagkain di ko alam ang oorderin ko kaya...
"Gavin sa dami ng food di ko alam pipiliin ko kaya,bili mo na lang ako ng pancake,custard cake,tsaka iced milo..." Utos ko sa kanya,friend ko naman na siya kaya carry lang yan.
"Yun lang ba? Ok ma'am just sit there and relax and I'll get your order" masunurin naman pala siya eh,mukhang hindi na talaga magiging boring ang school year na to for me
"Andito na ang food,kain na tayo.." Oh pareho tayo ng order?
"Gusto ko pareho tayo eh' mula ngayon sabay na tayo laging kumain ha? Dont worry palagi kitang ililibre kahit gano ka pa katakaw ok lang hahahaha"
Grabe siya sakin oh?Pero hayaan na atleast may friend na ko ngayon.Pagkatapos nang heavy merienda namin,dumiretso na kami sa kanya kanya naming klase.Sabay kami ng out kaya sabay na rin kaming umuwi.
Hanggang Gate lang,magkaiba naman kasi kami ng way eh.
Nagkapalitan na din kami ng cp number kaya text text na lang bukas.Lumipas ang ilang araw at mas lalo pa kaming naging close,nalaman ko rin na member din siya ng basketball team ng school at may practice game sila ngayon at gusto niyang manood ako.
Siyempre di ko palalampasin yun noh? Saturday ngayon kaya di na kailangang mag uniform.
At dahil 3pm pa naman ang start ng game.12 ako umalis sa bahay,para dumiretso sa salon siyempre.
Kailangan kong magpabongga noh? Para naman ligawan niya na ko hahahaha"Oh Anne anjan kana pala,anong goal mo ngayon?" Tanong sakin ng suki kong beautician.
"Ang goal ko for today is,
Ang maging Diyosa!!!!""Ay!!! Ang taray! Sige Game ako jan ako ang magiging Fairy God Mother mo!!!" Sabi naman ni bakla
After 12345 hrs joke
Natapos na din ang transformation ni Anne.
Confident na siyang pumunta sa school,at dumiretso sa basketball court.Pansin niyang marami ring mga nanonood,umakyat na siya at naghanap ng magandang pwesto sa bleachers.
Sakto lang ang dating ko dahil di pa nag start,mukhang kinakausap pa yung mga players ng coach,nakatalikod sila sa side ko pero nakita ko na si Gavin.Pagharap nila napansin kong tinitingnan ni Gavin ang mga manonood kaya pasimple akong kumaway para makita niya ko.
Napangiti siya ng magtama ang mata namin at kumaway din siya sakin.Napatingin ang mga tao sakin pati rin ang ibang co-players niya nahiya naman ako.
Nang mapansin ko ang lalakeng nakatayo sa likod ni Gavin na kasalukuyang nakatingin din sakin.
Kumabog ng malakas ang dibdib ko,unconsciously, naitakip ko ang kamay sa bibig ko.
Tama ba itong nakikita ko?
"James...."
A/N
Gavin Right on the multimedia
BINABASA MO ANG
Time Necklace (Completed)
FanfictionKung makakapulot ka ng "time necklace" at mabibigyan ka nito ng power to manipulate and to travel through different times. Will you choose to change your faith??? Follow Anne a typical high school girl who found the "tim...