Kabanata 44

5.5K 131 5
                                    

"GO BLACK LADIES!"

"GO RED BLOSSOMS!"

Pagkapasok namin, puro ganyan yung sigawan. Mapataas man o mapababa ng Arena.

"Go number 9! We love you." sila Cher at Kieren. Nakakatuwa talaga sila. Hindi ko akalaing magkakaron pa pala ako ng kaibigan sa whuling taon ko dito sa Shin-Getsu Academy.

Malpit ng magstart yung game dahil nagtipon-tipon na kami. Nagdasal muna kami bago magstat yung game. Unang serve ng Francia Academy at kami ang unang nakapuntos dahil sa hindi nila nasalo yung bola. Muntik na ngang ma-out e. Tsk.

Lamang na kami ng 5 points sakanila. 10-5.

Tapos na ang first set at kami ang panalo. Sana tuloy-tuloy na kasi set of 5 ang game.

Change court na at ang lahat ng audience ay tahimik. Sa mga pinakataas lang nagsisigawan.

tuloy-tuloy lang yung pasahan namin ng bola hanggang sa ma-out nila. Tama nga yung sinabi ni Coach. Puro out. Ganito rin kasi last year.

Kami pa rin ang panalo sa set 2 at naghihiyawan na lahat ng mga tao dito sa Arena.

"Go Black Ladies!"

"Go Deliguero!"

"Go number 3!"

Isa na lang at ipapanalo na anmin ang game at makakalaban naman namin sunod ang Chiu Academy.

Tumingin ako  sa mg seats at nahanp ko dun si Dwican na katabi ni Clyde. Nagthumbs up naman siya sakin. Nakita ko naman sila Kuya Niel, Kuya Aki at Ate Ayane. Akalain mo nga namang nanunuod pala sila. Katabi nila yung asungot, I mean yung isang bruha at isang Hampas lupa. Hindi kasama si demonyita kasi cheerleader siya.

Panalo nila ang set 3 at di pa rin kami mawawalan ng pag-asa kahit may 2 rounds pa.

24-22 na yung score. Isa na lang please!

Panget Ako! Palag Ka?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon