Kabanata 46

4.7K 132 13
                                    

Monday nanaman. Nakakairitang araw dahil hindi ako nakapag-aral sa Finals ng Quiz bee na yan.

Maghapon akong nakakulong sa kwarto pero anong ginawa ko? NagPlan A at Plan B, nakipaglaro ng Left 4 Dead kay Kuya Aki, sinimot yung Nutella sa Ref na dapat pangmerienda, naglaro ng Fatal Frame at Silent Hill habang sinusubukan kong magreview.

Not really an attitude of a true lady. Hah!

It's better to be ugly. Hindi ko pipiliing maging maganda para sakanya. Hindi ko naman siya hahabulin kaya hindi ako magtatransform sa pagiging tunay na babae. Besides, my heart still hurts. Okay, ang drama.

Dismissal na ngayon at pumunta na ako sa room III-C, ang advisery class ni Sir Richard. Gusto niya daw kasi dun. Napakachoosy pa. Pwede namang samin na lang. Tss.

"Attendance tayo." halos lahat pala ng mga nasa Achievers nandito, bihira lang makapasok ang mga hindi achievers. Ganun ba kahirap ang Values Ed?

"Conception?" Kasama pala si Tania-Demonyita. Akalain mo yun, nakapasa pa sa Values Ed Quiz bee Finals. Tsk. Tsk.

"Devont?" kasali din pala si Devont.

"Haguines? Where is Haguines?" Kasama rin pala yung hampas lupa. Wow, banal. Wag ng hanapin yun.

"Parker, kindly find Haguines immediately." Ako nanaman. Sa limang estudyante dito, ako nanaman yung napag-utusan ni sir.

"Why me, Sir?"Pwede naman kasi si Patrick or si Ynna na lang ung humanap sakanya. Pabebe pa kasi.

"You're living in the same roof with Haguines, right? Go, find him. 5 minutes. Double time." nakangisi pa si Sir. Nakakainis. Daming alam.

Naikot ko na yung buong 4th floor pero wala pa rin siya.

Hanggang sa makita ko si Kenniedy, kasama yung mga friends niya na.. friends din ata ni Tania. Ohh.. Something's going to happen. :)

Wala naman akong mapagtanungan kundi siya kaso biglang dumating si Kaede.

"Kaede, nakita mo si Haguines?"

Panget Ako! Palag Ka?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon