That Strange Feeling (Part 2)

3.2K 45 0
                                    

Queen's POV

Hi :) di na ako magpapakilala ksi nadescribe na ako ni author sa POV ni Vince xD

Masaya naman pala kausap tong si Vince. Di kasi siya masyadong friendly sa school kaya medyo nabigla ako nung katext ko siya. Pero napatunayan ko na talaga na ang sungit niya. Huehuehue

Monday na at maaga ako lagi sa school. 7 pa lang, nasa school na ako :) oh di ba? Ang sipag kong gumising? Ayoko ko kasing malate ksi parang nakokonsenya ako. Ayoko ding mapagalitan. Iniingatan ko position ko dito sa school. Bukod sa lagi akong nasa top, inaasahan na din ako ng mga teachers na tumulong sa mga activities sa school ket 2nd year pa ako :) ksali ksi ako sa Supreme Students Organization :)

Nasa room na ako. Wala pa akong kasama dito :3 6:45 pa pala. Ang tatagal tlga ng mga classmates ko (A/N: ikaw lang tlga ang maaga!)  tse! wag ka ngang pakialamera author. (A/N: eh di sige! di ko na ipapatuloy tung kwento) eto naman oh. Pikunin! -.- Sorry na po :3

Ilang minuto lang ang lumipas ay dumating na ang isang bestfriend ko. Si Louise :) childish din kagaya ko kaya nagkakasundo kami. Ket anong laro na maisipan ko, lalaruin agad namin. Mabaet siya at sobrang maalahanin.

"Ohayo Queen-chan!"

"Good morning Louie!"

Nagkukwento lang kami ng ket ano. Pero di ko sinabi sa kanya na ngtetext kmi ni Vince. Baka kasi maweirdohan siya.

7:30 na at pumunta na kami sa field para mag flag ceremony. Pumila na agad kami.

Vince's POV

shit! Late na naman. Buti na lang may flag ceremony pa. Aattend na lang ako para di halatang late.

Bayang Magiliw

Perlas ng Silanganan

...................

Sa wakas, tapos na lahat ng kanta. Mula sa Lupang Hinirang hanggang sa University Hymm. Haaays. Bumalik na kaming lahat sa room. Habang naglalakad na ako papunta sa room, nakita ko si Queen. Kelangan ko pa palang magpasalamat sa kanya sa personal para pormal. Lumapit ako sa kanya.

"Hi Queen! Sabay na tayong maglunch mamaya. Ililibre kita!"

"Ah eh, kung para yun sa pagsisinungaling ko para sayo, ayos lang yun!" kumindat siya at ngumiti. Teka, bat ang ganda ganda niya ngayon?

"Sige na Queen. Gusto lang naman kita itreat. Tska para makapag usap naman tayo, okay?", lumapit ako sa kanya at bumulong, "Wag mo nga pala isama mga kaibigan mo ah.", sabay kindat.

Huminto siya sa paglalakad. Ewan ko kung bakit pero parang namumula siya.

"Oh? anyare?"

"ah wala. Sige. Pupunta ako mamaya." at ngumiti siya

"Aasahan kita ah. Hihintayin kita sa canteen." ngumiti ako at tumakbo na sa mga kaibigan ko.

Queen's POV

"Wag mo nga pala isama mga kaibigan mo ah". Pagkarinig ko nun ay parang huminto ang mundo ko. Bakit ba ganun? Yung boses niya. Nakakanginig. Bat ko ba to nararamdaman?

"Oh? anyare?" tiningnan niya ako sa mata na medyo nagtakaka.

"ah wala. Sige. Pupunta ako mamaya." sabay ngiti

"Aasahan kita ah. Hihintayin kita sa canteen." ngumiti siya. Ngumiti na din ako.

Lumayo na siya at sumama sa mga kaibigan niya.

Di ko maintindihan ang nangyare sa akin kanina. Bumulong lang naman siya pero bakit may iba akong naramdaman. Uyyyy Queen! Gising! Ano ka ba? Di mo naman siya gusto di ba? At bakit nga naman ako magkakagusto sa babae?

It All Started With a Joke (Lesbian Love Story) ON HOLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon