Vince's POV
Nakatitig lang siya saken na prang nakakita siya ng isang multo. Kung sabagay, nakakagulat naman kasi tung porma kong panlalake.
"Oy?! Ano? Isusumbong mo pa ako?" tanong ko. Ngunit di pa rin siya natatauhan.
"Kung di ka magsasalita, HAHALIKAN KITA." at dahan dahan kong nilapit ang labi ko sa kanyang mapupulang labi. Pero bigla niya itong hinadlangan gamit ang kamay niya.
"TARANTADO! BAKIT GANYAN ANG PORMA MO? BAKIT NAGPAGUPIT KA? NAREREBELDE KA NA BA?! AT BAKIT NA NANDITO?!" sunod sunod niyang tanong.
"Rami mong tanong. Mamaya ko na sasagutin yan. Seryosong masakit talaga ulo ko. May gamot ka ba diyan?"
"Loko! Bat naman ako magdadala ng gamot dito?"
"Ang sungit mo bhy. Samahan mo muna ako sa room ko. Wag kang mag alala. Di kita irerape."
"Adik ka!"
Sinamahan niya ako sa room ko. Wrong timing naman tung ulo ko oh. Di ko maeenjoy ang party. Pero sabi naman ni Tito na mamayang 6 pa matatapos. Magpapahinga lang ako saglit.
Tahimik lang kami. Ewan ko ba sa kasama ko ngayon kung bat ang tahimik niya. Di pa siguro nakakapaniwala sa gwapo kong porma.
Ting!
Andito na kami sa 3rd floor. Dumiresto lang kami sa room ko. Pagkapasok namin, humiga agad ako sa kama na nakadapa.
"Umayos ka nga. Hubarin mo sapatos mo." Utos ni Senyora. Umupo siya sa kama.
"Mamaya na." Pagod na pagod kong sagot.
"Bhyyyyyy." tinatapik tapik niya ang mga balikat ko. Di ako gumalaw ngunit pinapatuloy niya pa rin ang pagtapik saken.
"Mamaya na bhy."
"Pag di ka pa umayos, aalis talaga ako." Ang kulet naman neto oh. Wala na akong ibang choice. Hinila ko ang kamay niya kaya napahiga din siya.
"Aray!" sigaw niya. Napalakas ata paghila ko sa kanya. Nang nakahiga na siya, tumagilid ako at niyakap siya patalikod. Nilapit ko ang bibig ko sa tenga niya at bumulong.
"Wag kang malikot kundi irerape kita."
"Subukan mo at tatawag talaga ako ng police." pagsusungit niya. Di na ako sumagot. Ang sakit kasi talaga ng ulo ko. Kailangan ko ng magpahinga.
Queen's POV
WOW! Grabe! Ilang oras ako nag ayos at ang ganda ganda pa ng gown ko, pero nasaan ako ngayon? Sa kwarto lang ni Vince! Tung mokong talaga oh. Wrong timing. Haaaays.
Nakahiga lang kami ngayon. Nakatalikod ako sa kanya kasi nakayakap siya saken. Hihihi. First time to nangyari sa buong buhay ko ah. Nakakakiliiiig! ;) Ang warm ng pagyakap niya at ang tanging naririnig ko lang ay ang paghinga niya. Ayiiiiee. Pero gusto kong makita mukha niya na natutulog.
Umayos ako at humarap sa kanya. Ang himbing ng tulog niya. 30 minutes na siyang tulog. Di na siguro ako mamamalayan neto. Minamasdan ko lang ang kanyang makinis na mukha. Ang gwapo!!! Bagay sa kanya yung hairstyle niya. Nakakainlove lalo.
Bigla siyang gumalaw. Lumapit siya sa akin at mas hinigpitan pa niya ang pagyakap niya. Teka? Tulog ba talaga to?
"I love you babe!" bulong ko. Bahala na kung hindi niya narinig basta yun talaga nararamdaman ko.
Pero bigla siyang ngumiti.
"Kiss mo nga ako kung love mo talaga ako?" at ngumuso siya bigla ket nakapikit mga mata niya. Adik talaga.
"Kainis ka. Kanina ka pa ba gising?"
"Bago lang. Ang likot mo kasi. Nagising tuloy ako."
"Ang sensitive mo naman."
"Kiss ko nga!!! Geeehna!!" ngumuso ulet siya.
"Ayokooooo! Bleeeeh!!"
"Gehna! Para mawala na tung sakit sa ulo ko."
"Eh yun ba gamot niyan?"
"Hmm, sabi ng ulo ko, yun daw. Gehna! Ket smack lang!" Ang kulet. Hinalikan ko siya pero sa cheeks lang muna.
"Di pa rin nawawala bhy. Sabi ng ulo ko dapat sa lips daw."
"Ang demanding naman ng ulo mo!"
"Sige naaaa!! Pleaaase!!" ano? Pagbibigyan ko ba? Bahala na. Wala naman ding makakakita. Gusto ko rin naman na siya ang first kiss ko.
Lumapit ako sa mukha niya. Tiningnan ko ang labi niya. Bahala na. This is it! Smack lang naman. Wala namang masama dun.
Dahan dahan kong nilapit ang labi ko. Nakapikit siya. Pumikit na rin ako. Dahan dahan lang at ....
..
..
..
..
..
..
..
..
..
..
..
..
..
..
..
*"Please just don't play with me, my paper heart will bleed ..."*
Nagring phone niya. Kinuha niya ito sa bulsa niya. At ako, parang naghang lang. Di ako makagalaw.
"Nandito lang ako sa kwarto. Sumakit kasi ulo ko. Nagpahinga lang saglit ... Di, okay na ako. Hintayin mo lang ako ... Sige2" –Vince
"Sino yun?"
"Si Tito. Pinabababa na ako kasi ipakikilala na daw niya yung fiancée niya sa lahat."
"Di na ba masakit ulo mo?"
"Di na masyado. Tara na. Baka mapagalitan ako."
"Ohsige." Teka? Ganun lang? Para lang walang nangyari?
Naglakad na kami patungo sa venue na sobrang tahimik. Ang awkward!! Ano ba Vince? Kausapin mo naman ako.
Ting!
Nasa floor na kami kung nasaan ang venue.
"Hey! I'm sorry babe."
"Sa?"
"I know I interrupted something."
"Nah. It's fine." Ngumiti lang ako.
-Star24-
BINABASA MO ANG
It All Started With a Joke (Lesbian Love Story) ON HOLD
RomansaPano kung nagsimula lang kayo sa isang biro? Yung bang biglaan lang ang pagdating niya sa buhay mo. At dahil diyan, natatakot kang BIGLAAN din ang pagkawala niya sa buhay mo. Si Vince Eli Rodriguez ay isang karaniwang high school student. Simple lan...