Vince’s POV
Malapit na ang monthsary namin ni Queen :) oo, 2 days na lang :) ang bilis tlga ng panahon. Prang kahapon lang, binibiro ko lang siya gamit ang mga corny kong pick up lines pero ngayon magmomonthsary na kami :D ang saya lang ^_^
Pero sa Sunday nga pala monthsary namin. Naku! Di ako pwede nyan ksi magbobonding kami ni mama. Dapat pala susopresahin ko na siya bukas. Teka, BUKAS NA? Naman oh! :/ Wala pa nga akong naisip na surprise na kanya. Pano ba toh?
Hm ..
Hmm …
Hmmm ....
Hmmmm …..
Hmmmmm ……
Ahhhhrrgg! Wala akong maisip. Hihingi na lang ako ng advice kanila Mae at Drey.
~~~Lunch Time~~~
Kain lang sila ng kain kasi wala kaming mapag usapan. Kaya binasag ko yung katahimikan.
“Mga bespren, sa Sunday na Monthsary namin.”
“Oo nga nuh? Ang bilis lang.” – Mae
“Eh ano gagawin mo Vince?” –Andrea
“Kaya nga magpapatulong ako sa inyo.”
“Sure!” –Andrea
“At dahil ikaw lang ang makakarelate neto Drey, wag na natin isali si Mae.”
“Hoy! Ket bitter ako, may nalalaman pa rin ako nuh? Nagbabasa kaya ako ng Wattpad.”, nagroll eyes siya sa amin.
“Eh ano naman ngayon?”
“Ibig sabihin nun, may nalalaman rin ako tungkol sa love. Kinikilig pa nga ako eh!”- Mae
Nagtawanan lang kami. Parang tanga lang tlga tong si Mae.
“Ohsige na! Tulungan niyo na ako.”
“SURE!” sabay nilang sagot
“Ano ba gusto niyong gawin ng bf niyo pag monthsary niyo?”
“Dapat romantic yung paligid. With candle lights and may mga flowers yung dadaanan ko. Haharanahin niya ako habang may dala siyang bouquet of roses taz lalapit siya sa akin habang kumakanta at pgktapos ng kanta niya ibibigay niya ang roses at sasabihing “Happy Monthsary Babe! I loveyou!” na nakatitig sa mga mata ko. At yayakapin niya ako ng mahigpit. Pagktapos, mag didinner date na kami. Syempre dapat may romantic songs na nakaplay. Ang romantic nun. Yun ang gusto kong gawin sa akin ni Chris.”, nagbublush si Andrea habang sinasabi niya yun.
“Hoy Drey! 1st Monthsary pa lang nila. Grabe naman yun. Tska high school pa lang tayo. Ang bata pa para sa ganyan!” – Mae
“Sinabi ko lang naman kung ano ang gusto ko eh. -.-”-Andrea
“Hindi ko pa yun magagawa Drey. Pwede na siguro kapag anniversary na namin.”
“Hmm, Vince. Just give her a little something. Something cute :) or something that reminds you of her. Para malaman niya rin kung anong nagustuhan mo sa kanya.” – Mae
“Naks! English!” – Andrea
Tawanan ulit kami
“Pero seriously, ano ibibigay ko?”
Sinabi ni Mae lahat ng pwede kong ibigay sa kanya. Hmm, ok na siguro yun. Di naman siguro materialistic ang mahal ko :)
Pagktapos ng klase, dumiretso agad ako sa mall. Bibilhin ko na lahat ng kailangan ko. Roses, chocolates and a stuff toy. Ang rami naman neto. Bahala na, pra sa kanya naman.
BINABASA MO ANG
It All Started With a Joke (Lesbian Love Story) ON HOLD
RomansaPano kung nagsimula lang kayo sa isang biro? Yung bang biglaan lang ang pagdating niya sa buhay mo. At dahil diyan, natatakot kang BIGLAAN din ang pagkawala niya sa buhay mo. Si Vince Eli Rodriguez ay isang karaniwang high school student. Simple lan...