Cô sốt một tuần ko dứt, vết thương lại nhiễm trùng. Lúc đầu cô chẳng quan tâm, nhất định đi làm, cuối cùng sốt cao đến mức cả người đờ đẫn, tay gần như không thể cử động, lúc đó mới đến bệnh viện. Bác sĩ nhìn vết thương đã nhiễm trùng thì đề nghị cô chuyển lên bệnh viện lớn hơn, nhưng cô sợ, mãi đến khi đau không chịu được nữa mới đi. May mắn thay đó không phải là bệnh viện nơi anh làm việc, cách bệnh viện đến nửa thành phố.Nhưng cô vẫn sợ, sợ đến mức chỉ cần nhìn thấy bác sĩ mặc áo trắng là người phát run, cô sợ đến mức nước mắt có thể tuôn rơi bất cứ lúc nào.
Phải lấy hết mủ của vết thương ra ngoài, thịt rữa cũng phải cắt bỏ.
Y tá xử lý vết thương cho cô thấy lạ liền hỏi: "Sao cô để đến tình trạng này mới đi bệnh viện, nếu cô không đến thì cánh tay này cũng chẳng giữ được đâu", sau đó lại nói, "Đừng cử động, đau một chút, cũng chịu khó chút xíu là được".
Chịu đựng, cô cố chịu đựng, đau quá, thì ra là đau như vậy. Cơn đau rõ ràng như cảm nhận được vết dao đang lướt qua vết thương, cơn đau rõ ràng như cảm nhận được da thịt đang bị cắt rời, nhưng cô không rơi lệ, móng tay hằn sâu vào lòng bàn tay, cô thẫn thờ. Phải mất bao lâu, phải mất bao lâu mới kết thúc, phải mất bao lâu mới hết đau?
Mỗi ngày truyền đến ba bốn túi nước, cơn sốt dần hạ, tay cô vẫn không thể cử động, ngày ngày thay thuốc chẳng khác nào bị tra tấn, nhưng cô thà chịu cơn đau tàn khốc sau khi cắt bỏ một thứ nào của mình, còn hơn là nỗi đau trong tim.
Hằng đêm, khi cô ngủ, cảm giác dường như điện thoại đang reo vang, cô nhấc máy, nghe thấy giọng nói quen thuộc chỉ gọi một tiếng: "Châu Hiền ". Cô tưởng rằng đúng là có ai đó gọi mình nhưng kết quả lại là mơ, vì sau đó điện thoại lập tức bị ngắt. Lắng nghe âm thanh ngắn ngủi và vội vàng đó, thầm nghĩ thì ra là mơ.
Cô nằm xuống ngủ tiếp, cánh tay vẫn đau nhức từng hồi, đau đến mức không tài nào chịu được nữa, cô đành phải ngồi dậy tìm thuốc giảm đau. Uống một viên vẫn đau, uống hai viên vẫn đau, cô đổ hết thuốc ra lòng bàn tay, một vốc thuốc, nếu uống tất cả, liệu có hết đau?
Cô cho hết thuốc vào miệng, chỉ cần ngửa cổ nuốt xuống, có lẽ mãi mãi không bao giờ đau nữa.
Do dự hồi lâu, cuối cùng cô cất hết thuốc trên tay đi, thuốc rơi trên sàn như những hạt đậu, "Tách tách". Cổ đổ người xuống, tay vẫn đau, đau đến mức muốn khóc. Cô chợt gọi ba tiếng: "Phác Xán Liệt".
Trong bóng tối tĩnh lặng không có ai đáp lại.
Nỗi đau đớn lên đến cùng cực, cô cuộn tròn người lại rồi từ từ chìm vào giấc ngủ.
Gặp lại Từ Châu Hiền, Lộc Hàm thấy rất bất ngờ.
Cô dường như đã biến thành một người khác, lần trước gặp cô, cô vẫn phấn chấn, long lanh như hạt minh châu khiến người ta không thể dời mắt, còn lần này gặp, dường như ánh sáng của hạt minh châu đã biến mất, không còn tỏa ra tia sáng long lanh như ngày hôm đó. Tuy vẫn rất tập trung trong cuộc họp, nhưng thỉnh thoảng trong một khoảnh khắc, có thể nhìn thấy hàng lông mày dài và dày của cô che đi đôi mắt, như phủ lên cái bóng dưới mặt hồ sâu, phản chiếu sắc mây trời, nhưng ẩn chứa nỗi hoang mang bất lực.
YOU ARE READING
Edit (Hunseo) Hải Thượng Phồn Hoa
RomanceChúng ta yêu một người, rốt cuộc là vì lẽ gì? Vì người ấy có vẻ đáng thương, vì một nụ cười, vì một lời nói, một sự việc? Hay đơn giản chỉ vì đó là chính người ấy, không phải một ai khác? Từ Châu Hiền - một phóng viên văn nghệ năng động mạnh mẽ - đó...