Chương 20

52 7 0
                                    

Thế nhưng cô không về nhà. Vào ngày đó, cô xin nghỉ phép, rồi mua vé máy bay, bay đến một thành phố xa lạ mà vô cùng quen thuộc.

Thượng Hải vừa vào thu nhưng phía Bắc đã là cuối thu. Cây cối bên đường lá rơi xào xạc, người đi đường bước đi vội vã trong làn gió thu. Đám tài xế taxi cứ vòng qua lượt vào ở góc đường đều hỏi: "Đi phía nam hay phía bắc?".

Khu phố cổ như mê cung, cuối cùng cô cũng tìm được con hẻm nhỏ trong trí nhớ, tuy chỉ đến một lần nhưng khi nhìn thấy cánh cửa đen đó, cô liền biết chính là nơi đây.

Trả tiền xe, xách theo túi lớn túi nhỏ đi xuống.

Trước khi gõ cửa, cô cảm thấy hơi cẳng thẳng, không biết vì lo lắng điều gì. Cuối cùng thấy người giúp việc ra mở cửa, hỏi cô muốn tìm ai, cô chưa kịp trả lời đã nghe thấy tiếng dì Triệu vọng ra: "Ai thế?"

Cô khẽ gọi: "Dì Triệu".

Dì Triệu vừa nhìn thấy cô thì vội chạy đến nắm tay, nước mắt như sặp rơi: "Con à, sao con lại đến đây?". Cô sợ mình cũng sẽ khóc nên cố gắng kiềm chế, cười nói: "Con đến thăm dì".

"Vào nhà, nào", dì Triệu kéo tay cô không buông, "Con bé này, đến cũng không nói trước một tiếng để dì đón, chỗ này cũng đâu dễ tìm".

"Không sao, con nhớ đường."

Vì Xán Liệt từng dẫn cô đến nên cô nhớ rất rõ. Tất cả những thứ liên quan đến anh, cô đều nhớ mãi.

Dì Triệu kéo tay cô, nhìn chiếc nhẫn trên ngón tay mà mắt không khỏi ngấn nước, nhưng vẫn cố cười: "Sao lại gầy thế này? Vừa hay hôm nay anh hai con cũng đến, dì vui lắm, các con vẫn nhớ đến thăm dì".

Lúc này cô mới nhìn thấy Ngô Thế Huân. Dưới bầy trời trong xanh cuối thu tại Bắc Kinh, anh đứng dưới hiên nhà, ánh nắng màu cam nhàn nhạt chiếu lên từng lọn tóc đen nhánh, phản chiếu một thứ ánh sáng xanh thẫm, cũng có thể vì anh mặc chiếc áo len màu xanh, mang đến cảm giác dịu dàng, hoàn toàn trái ngược với vẻ ngoài tuấn tú lạnh nhạt. Cô lại nhớ đến Xán Liệt, tâm trạng càng thêm trĩu nặng.

Người giúp việc rót trà, còn dì Triệu ở bên cạnh ân cần quan tâm cô như con gái, không những mang trái cây ra, mà còn lấy một thanh chocolate đưa cho cô: "Ăn đi con".

Cô chậm rãi bóc vỏ kẹo, cắn một miếng, cảm giác đắng chát ngọt ngào đan xen, rồi cũng chẳng nhận rõ là mùi vị như thế nào nữa. Dì Triệu dứt khoát tự tay mình đi mua đồ ăn nên nói với hai người: "Hai đứa hôm nay ở lại ăn cơm, dì đi chợ, hai đứa cứ ngồi chơi. Thế Huân, con nói chuyện với Châu Hiền nhé".

Những lời nói quen thuộc trong gia đình liên miên không dứt, Châu Hiền rất cảm động. Dì Triệu đi rồi, nhưng cô chẳng biết phải nói gì với Thế Huân, mà chỉ im lặng cầm ly trà. Trà hoa lài mang mùi hương thoang thoảng như có như không. Trong phòng rất yên tĩnh, chợt nghe thấy tiếng chim bồ câu kêu. Cửa sổ lớn hướng về phía nam, đứng đó nhìn ra ngoài có thể thấy hai cây táo đã rụng hết lá nhưng cành cây vẫn còn chi chít những quả, khu vườn ngập tràn sắc thu. Trời gian như ngừng trôi, chỉ còn ánh ắng yếu ớt dưới mái hiên chiếu lên khung cửa sổ tưởng chừng như bước chân của thời gian. Cô nhớ đến hình dáng của Xán Liệt khi còn nhỏ, có phải cũng vui đùa vô lo vô nghĩ trong một ngày thu thế này.

Edit (Hunseo) Hải Thượng Phồn HoaWhere stories live. Discover now