Ngày hôm sau Châu Hiền đi làm mới biết tình hình động đất nghiêm trọng thế nào, bởi hôm trước khi cô về đến nhà liền lăn ra ngủ ngay, không xem ti vi cũng chẳng lên mạng. Trên MSN xuất hiện thông tin khiến mọi người đều hoảng sợ, các trang mạng liên tục đưa tin về tình hình động đất, nhiều người không kìm được nước mắt. Công việc trong công ty tạm ngưng lại, các đồng nghiệp đều chủ động quyên góp, Châu Hiền cũng quyên một tháng lương, sau đó đến lúc nghỉ trưa thì cùng đồng nghiệp đi hiến máu. Cách lần trước hiến chưa đến nửa năm, nhưng cô biết rõ nhóm máu của mình hiếm gặp, trong suy nghĩ của cô cũng chỉ muốn cứu thêm nhiều người, dù là thêm một người cũng được.
Không tìm thấy xe hiến máu, đột nhiên lúc đó Xán Liệt gọi điện thoại đến, lúc này có lẽ là khi anh trực ca sáng.
"Châu Hiền", giọng anh vô cùng gấp gáp, "Bệnh viện của anh nhận được lệnh phải tổ chức đội cứu hộ đến Tứ Xuyên. Lúc nãy anh đăng kí rồi, bây giờ có thông báo bọn anh trưa nay xuất phát", dừng một lát anh nói tiếp, "Đợi anh quay lại, chúng ta nói chuyện tiếp, được không?".
Trái tim cô bỗng trĩu nặng, nghe nỗi dư chấn sẽ kéo dài, vội vã nói: "Anh chú ý an toàn".
"Anh biết", trong ống nghe lẫn nhiều tạp âm, có lẽ là đang ở trong hội trường, cũng có thể ở ngoài, "Anh biết", anh dừng một lát rồi nói, "Tạm biệt".
Điện thoại cúp máy, vang lên tiếng tút tút báo bận, cô đứng đó, trái tim chua xót khẽ rung động. Cô sẽ dợi, đợi anh trở về, rồi sẽ nói thật với anh. Cô làm sai, cô sẽ can đảm để đối diện, không cần biết anh sẽ chán ghét hay rời bỏ cô, cô sẽ đợi đến lúc ấy, đợi anh trở lại.
Sau khi Phác Xán Liệt đi rồi thì không còn tin tức gì nữa, vì mạng điện thoại nơi xảy ra động đất liên lạc khó khăn, ngành viễn thông cũng kêu gọi cộng đồng hạn chế gọi điện đến vùng gặp nạn, để bảo đảm giữ liên lạc cho những thông tin khẩn cấp và quan trọng. Trên truyền hình tường thuật trực tiếp 24/24 tin tức cứu nạn, cả thế giới như đang chìm vào đau đớn và nước mắt, hàng ngàn hàng vạn người chết đi. Tất cả những ai thấy cảnh đó đều rơi lệ, đồng nghiệp của cô bật khóc vì những tấm ảnh mà báo chí đưa tin, vì những đứa trẻ mãi mãi ngủ yên, vì những hình ảnh đau đớn khi mất đi người thân.
Châu Hiền cũng cảm thấy bất lực, đứng trước thiên tai, sức lực của mỗi cá nhân đều thật nhỏ bé gần như tuyệt vọng. Cô cố thuyết phục bản thân trấn tĩnh, làm những việc mà cô có thể làm được. Ngân hàng máu tạm đủ, nhưng cô vẫn tiếp tục đăng ký dự phòng, nếu thiếu máu cũng có thể nhanh chóng hiến ngay. Vài đồng nghiệp của cô lập thành nhóm, quyên tiền mua vật dụng, nước khoáng, lều bạt, thuốc men gửi đến vùng bị nạn, Châu Hiền cũng tham gia. Bưu điện luôn trong tình trạng bận tối mắt tối mũi, rất nhiều người gửi quần áo chăn màn đến vùng gặp nạn, có bảng thông báo vừa được dựng lên, viết rằng tất cả hàng gửi đến vùng gặp nạn đều miễn phí. Nhân viên bưu điện bận dán nhãn cho những thùng quần áo lớn, có người gần như bật khóc ở ngay đại sảnh, bên cạnh cũng có người nhẹ nhàng an ủi, không biết có phải là lo cho bạn bè người thân ở nơi gặp nạn, hay chỉ đơn giản là khóc cho sự bất lực của mình.
YOU ARE READING
Edit (Hunseo) Hải Thượng Phồn Hoa
RomanceChúng ta yêu một người, rốt cuộc là vì lẽ gì? Vì người ấy có vẻ đáng thương, vì một nụ cười, vì một lời nói, một sự việc? Hay đơn giản chỉ vì đó là chính người ấy, không phải một ai khác? Từ Châu Hiền - một phóng viên văn nghệ năng động mạnh mẽ - đó...