Du Lợi cảm giác chưa bao giờ mình đen như ngày hôm nay, thoạt đầu thì trời mưa, mưa rấm rức trọn ngày, đến sẩm tối vẫn chưa ngớt. Dịp cuối tuần, đúng giờ tan tầm cao điểm, xe bus chẳng khác nào cái hộp cá mòi, trên tay mỗi người là một chiếc ô sũng nước, giơ lên không được mà đặt xuống cũng chẳng xong. Kế bên cô là một phụ nữ trạc tuổi trung niên xách túi to túi nhỏ đựng thức ăn tươi sống mua ở siêu thị, cây rau diếp xanh mơn mơn quệt vào quần Du Lợi, khủy tay tựa ngay chỗ thịt đông buốt cả da, lại thêm cái ô vừa lạnh vừa ướt dán trên lưng cô.
Lúc tiếng chuông tin nhắn điện thoại vang lên, Du Lợi đành chật vật co một tay mò mẫm tìm di động, vừa lật được nắp gấp, bất thình lình nghe "ầm" một tiếng, cả thân xe đã sững lại, bác tài thắng gấp, toàn bộ hành khách trên xe không hẹn mà cùng ồ lên thất thanh, rồi đồng loạt ngã dúi dụi về phía trước. Chiếc điện thoại Du Lợi đang cầm ngay tức khắc theo quán tính văng khỏi tay, rơi bốp một tiếng nặng trịch xuống sàn xe.
Suýt nữa Du Lợi ngã đè lên người lên người phía trước, vừa đứng vững đã liến thoắng nói "Xin lỗi", đoạn lách qua nhặt điện thoại, vậy mà lúc mở máy ra xem thì không tài nào khởi động được nguồn, còn chưa kịp kiểm tra xem ai vừa gửi tin, có thể Từ Huyền nhắn, mà e là đài phát thanh. Bụng dạ cô nôn nao, có điều đuôi xe bus bị một chiếc ô tô lấn làn đường ưu tiên đâm vào, bác tài hằm hằm nhảy xuống, đôi co với chủ nhân chiếc xe kia, trong xe ấm hơn bên ngoài rất nhiều, hơi nước bám vào những ô cửa kính, tô cho nó một màu bàng bạc, trong màn mưa giăng giăng xám xịt, Du Lợi chỉ ngó thấy dáng thuôn sang trọng của một chiếc xe con màu đen, có vị khách sau lưng cứ liên tục xuýt xoa: "Úi! BMW 7 series nhé!"
Xe đẹp thế này mà đâm phải xe bus, cũng chẳng biết ai cáu hơn ai, người quanh đấy đã mở cửa sổ cốt hóng chuyện bên ngoài, lác đác mấy hạt mưa lạnh buốt ùa vào, vậy mà nhiều người cứ luồn lỏi ngóng ra ngoài kia, Du Lợi bị người ta chen chúc suýt thì dán người vào cửa sổ, đành lách mình nhường lối, để mấy vị hành khách tò mò sau lưng đủ trông rõ chiếc BMW "hàng khủng".
Cái từ "hàng khủng" này là câu cửa miệng của Từ Huyền, một khi nàng ta đã thích cái gì là sẽ làm nũng làm nịu bảo: "Du Lợi ơi cậu nhìn thấy chưa, kiểu tóc hôm nay của Trình Mặc hàng khủng quá đi mất!"
Thế là Du Lợi sẽ dội ngay cho nàng ta một gáo nước lạnh: "Này cái giọng Hồng Kông, cẩn thận nói quen mồm, chốc nữa để thầy bắt gặp, bị mắng là cái cái chắc đấy."
Từ Huyền vẫn điệu đà bảo: "Tớ là người Phúc Kiến, nói chuyện vốn giọng đó rồi đấy chứ, vùng nhà cậu kì thị khiếp."
Có câu đó mà làm Du Lợi dở khóc dở cười, thực ra trước đây Từ Huyền thi chuyên ngành chẳng ra đâu vào đâu, may mà được cái ngoại hình, tư duy nhanh nhẹn, điểm văn hóa lại đứng đầu, nên mới được tuyển. Sau này mỗi lần đến giờ phát âm, thầy nghe giọng cô ấy là lại đau cả đầu, đến kỳ thi cấp bằng tiếng phổ thông A1, may cũng qua được vòng nguy hiểm.
Thỉnh thoảng tức lên, Du Lợi lại chọc cô ấy: "Tiếng anh của cậu phát âm còn chuẩn hơn cả tiếng phổ thông đấy, hay nhân lúc còn sớm thì chuyển sang học chuyên ngành phát thanh tiếng anh đi"
YOU ARE READING
Edit (Hunseo) Hải Thượng Phồn Hoa
RomanceChúng ta yêu một người, rốt cuộc là vì lẽ gì? Vì người ấy có vẻ đáng thương, vì một nụ cười, vì một lời nói, một sự việc? Hay đơn giản chỉ vì đó là chính người ấy, không phải một ai khác? Từ Châu Hiền - một phóng viên văn nghệ năng động mạnh mẽ - đó...