Chương 9

49 4 0
                                    


Khi động đất sắp đến, Châu Hiền đang ở trong thang máy với đồng nghiệp là Thôi Tú Anh. Thang máy chấn động mạnh giống như một cái chuông, thậm chí còn nghe thấy cả tiếng thang máy đập vào vách tạo ra những tiếng trầm trầm, ngay sau đó không chuyển động nữa, hình như bị mắc kẹt. Thôi Tú Anh sợ hãi hét lên, nắm chặt tay Từ Châu Hiền: "Có chuyện gì vậy?".

Châu Hiền cũng không biết, cho rằng thang máy có vấn đề, may mắn ít phút sau thang máy lại hoạt động bình thường. Đến khi ra khỏi thang máy thì thấy mọi người đang vội vàng chạy về phía cầu thang.

"Có động đất!Chạy mau!"

Họ vốn không kịp phản ứng thì đã bị dòng người cuốn cuốn về phía thang bộ, chạy thẳng một mạch xuống dưới. Lúc đó cô mới phát hiện nguời trong các cao ốc văn phòng xung quanh đều đã xuống dưới, đường phố toàn người là người. Thôi Tú Anh bên cạnh cô kinh hãi lập tức lấy điện thoại ra gọi cho bạn trai: "Sợ chết mất...", sau đó không ngừng dặn dò, "Tránh xa nhà cửa ra, đừng có tùy tiện đi lên, làm việc? Anh không muốn sống nữa hả, giờ này còn làm việc, đầu óc ông chủ anh có bị gì không, anh đừng để ý đến ông ta nữa đi, anh đừng có lên nữa, không là em không thèm để ý đến anh nữa...".

Những lời ngọt ngào cùng tiếng động ồn ào náo loạn ben ngoài vọng vào tai cô, Châu Hiền ngẩng đầu lên, hai bên là cao ốc trùng trùng điệp điệp, tầng tầng lớp lớp, con đường nhỏ hẹp như một dòng sông nằm sâu bên dưới. Thỉnh thoảng có một tia nắng xuyên qua khe hở giữa các tòa nhà chiếu xuống nhức mắt. Cô nghĩ nêu lại có thêm một chấn nữa, những cao ốc này đổ sập hết, cô muốn tránh cũng không tránh được... nhưng như vậy có ích gì, cả thế giới của cô đã sụp đổ, tan vỡ hoàn toàn.

Thôi Tú Anh gọi điện thoại xong, quay sang cười tủm tỉm hỏi cô: "Châu Hiền, sao cậu không gọi điện thoại, báo tin bình yên cũng nên mà?".

Lúc này cô mới nhớ ra, nên gọi điện thoại cho mẹ cô, nhưng lại nghĩ đến động đất cũng không mạnh, nhà cô cách đó cả ngàn dặm có lẽ cũng không sao, đừng để bố mẹ lo lắng thì hơn. Sau đó lại nghĩ đến Xán Liệt, không biết bệnh viện của anh thế nào rồi, chắc chắn anh đang bận cứu người bệnh – nghĩ đến anh, cô lại thấy buồn bã vô cùng.

Thôi Tú Anh thấy cô rút điện thoại ra, rồi lại cất vào túi, không khỏi thấy buồn cười: "Gọi cho bạn trai không việc gì phải ngại, hay là đợi anh ấy gọi sang?".

Châu Hiền miễn cưỡng cười sau đó im lặng.

Vì văn phòng nơi cô làm việc ở khá cao, nên lúc chấn động thì cảm nhận thấy rõ ràng, mọi người đều lo lắng khi phải đứng dưới đường mấy tiếng đồng hồ. Tất cả đều bàn tán xôn xao, không biết nơi nào bị động đất, nhưng cũng chả ai biết cả. Có người nhận được tin nhắn nói là ở Hoàng Thạch, cũng có nguời nhận được tin nói ở Tứ Xuyên. Nhưng điều đáng nói là ngày thứ 2 bận rộn cũng vì thế mà lãng phí ở ngoài đường, thế là có mấy nhân viên nam ở một công ty lầu trên đến làm quen, lại mua cả trà sữa mời họ, cùng trò chuyện vui vẻ với mấy cô gái trong công ty Châu Hiền.

Đến bốn giờ thì quản lí tuyên bố tan ca sớm, mọi người lập tức giải tán. Châu Hiền cảm thấy hơi lạc lỏng, vốn đi làm bận rộn, bận đến nỗi cô không còn sức lực để nghĩ những chuyện khác nữa, nhưng bây giờ đột ngột lại có vài giờ đồng hồ rảnh.

Edit (Hunseo) Hải Thượng Phồn HoaWhere stories live. Discover now