Trước mắt, muốn đến những nơi gặp nạn nghiêm trọng vẫn rất khó khăn, phần lớn các con đường đều bị hư hỏng, có không ít nhân viên cứu hộ mạo hiểm vượt núi vào trong."Lại mưa rồi, thời tiết xấu qua", biên tập nói, "Mưa sẽ dễ lở đất, cáng tệ hơn".
Không tìm được xe, biên tập nghĩ rất nhiều cách, trời tối dần, lúc này dù có tìm được xe cũng không an toàn, cô không thể không ở lại Thành Đô. Châu Hiền gọi điện cho Lão Mạc nói ngắn gọn tình hình ở đây, Lão Mạc lại rất khoan dung, còn an ủi cô: "Không sao, ngày mai nghĩ cách cũng được, tin tức quan trọng, nhưng an toàn quan trọng hơn".
Cô mang theo máy tính, phát hiện ra mạng ở khách sạn hoạt động, thế là lên mạng tra thử vị trí của những nơi gặp nạn nghiêm trọng, cùng những báo cáo vô cùng ngắn gọn mà các phóng viên khác mạo hiểm theo nhóm cứu hộ vào trong gửi về. Cô càng nhìn càng sợ, số người chết mỗi ngày một tăng, nhìn những tấm ảnh mới nhất, cô chợt thấy trong người khó chịu. Lúc đọc cô mới nhớ ra mình chưa ăn cơm tối, nhưng lúc này cũng muộn quá rồi, cô cũng không muốn ăn gì, nên đành tắt máy tính, ép mình đi ngủ.
Bên ngoài trời vẫn mưa, cô dần ngủ thiếp đi. Cô nằm mơ rất nhiều, nhưng chỉ là những đoạn ngắn ngủi, mờ nhạt, cô nửa tỉnh nửa mê, đến khi tỉnh lại thấy mình đã toát mồ hôi lạnh đầy người. Có lẽ vì thay đổi hoàn cảnh, nên ngủ không được yên giấc, cuối cùng cô bị đánh thức bởi một cơn chấn động mạnh mẽ: dư chấn!
Đúng là dư chấn! Cửa sổ đập vào nhau lạch cạch, từ ánh đèn nhàn nhạt có thể nhìn thấy ly nước trên bàn đang trượt lại dữ dội. Không đợi cô kịp phản ứng, đèn nhà dân bên ngoài đều bật sáng, còi báo cháy trong khách sạn kêu vang chói tai, trên hành lang có giọng nhân viên phục vụ: 'Có dư chấn! Chạy nhanh'.
Rất nhiều khách còn mặc đồ ngủ hoảng loạn chạy xuống lầu, Châu Hiền vẫn nhớ mang theo máy tính và máy chụp hình. Hàng vạn người đột nhiên lao ra ngoài đường, dân cư xung quanh cũng đều đổ ra ngoài, mang theo cả gia đình. Mọi người còn chưa kịp trấn tĩnh, phía đầu giường có đứa trẻ đang khóc, cũng có người đang chửi rủa. Đến lúc này trái tim cô mới bắt đầu loạn nhịp, đập thật nhanh, cô nghĩ, có lẽ là vì quá sợ hãi.
Đứng bên ngoài khách sạn đến khoảng ba giờ sáng, mặt đất bình yên trở lại, cảm giác như nó chỉ vừa vươn vai một cái trong giấc ngủ say. Chỉ khi tự mình đối mặt, mới hiểu được con người trước tự nhiên quả thật quá nhỏ bé, yếu ớt, bất lực. Người trên đường dần dần tản ra, nhân viên trong khách sạn cũng khuyên khách trở về nghỉ ngơi. Châu Hiền vốn không sợ trời chẳng sợ đất, hơn nữa lúc này còn phải đi những nơi nguy hiểm hơn, sớm muộn gì cũng phải thích ứng tình hình, thế nên cô là người đầu tiên về phòng, nằm xuống liền ngủ ngay.
Đến sáng mới biết cơn dư chấn lúc nửa đêm là cơn dư chấn có quy mô lớn nhất, đường về các thôn trấn cũng bị ảnh hưởng, đất lở xuống cắt ngang những con đường vừa mới được sửa lại, gồm có cả con đường dẫn đến nơi cô định đi, Nhưng Châu Hiền vẫn không thay đổi quyết định. Đồng nghiệp giúp cô gọi không biết bao nhiêu cuộc điện thoại mới tìm được một chiếc xe vượt địa hình. Nghe nói là xe của tình nguyện viên, có điều vẫn có thể chở thêm cô đi.
YOU ARE READING
Edit (Hunseo) Hải Thượng Phồn Hoa
RomanceChúng ta yêu một người, rốt cuộc là vì lẽ gì? Vì người ấy có vẻ đáng thương, vì một nụ cười, vì một lời nói, một sự việc? Hay đơn giản chỉ vì đó là chính người ấy, không phải một ai khác? Từ Châu Hiền - một phóng viên văn nghệ năng động mạnh mẽ - đó...