Họ ăn trưa tại câu lạc bộ, Bạch Hiền đề nghị đánh bài nhưng Khánh Tú có việc gấp phải về, vì thế họ cũng giải tán. Lúc Bạch Hiền trở về, sau khi qua sông thì bị tắc đường, chậm chạp đi từng tí một, khó khắn lắm mới xuống đường được, kết quả lại càng bị tắc nghiêm trọng hơn. Đang lúc bộ dạng uể oải, chán nản, tình cờ đưa mắt sang bên đường thì anh nhìn thấy một bóng người có mái tóc dài và đôi mắt to, xinh đẹp đáng yêu như đã gặp ở đâu đó. Nhìn kỹ lại thì đúng là cô gái vừa gặp sáng nay, đúng là đi mòn giày chẳng thấy, giờ tìm được lại chẳng mất chút công sức nào. Thấy cô đang xách đồ vừa mua trong siêu thị, vội vàng kéo cửa kính xuống gọi: "Này!".Từ Châu Hiền không chú ý lắm nên cứ cúi đầu đi, anh gọi mấy lần cô mới quay đầu nhìn lại, thấy anh mở cửa xe, tươi cười vẫy tay: "Mau lên đi!"
Cô nhìn xung quanh, anh lại càng cười tươi hơn: "Không nhận ra tôi à? Sáng nay đó...", anh bắt chước tiếng động cơ xe con khá giống. Từ Châu Hiền thấy nụ cười lộ hàm răng trắng của anh ta mới chợt nhớ ra, anh ta chính là người đua xe với Ngô Thế Huân sáng nay.
"Mau lên xe đi! Nếu không là bị bắt đó!", anh lại giục cô, "Nhanh lên nhanh lên! Em xách nhiều đồ như vậy, tôi chở em về nhà!".
Cô đáp: "Không cần đâu, nhà tôi gần đây thôi".
Anh xị mặt: "Em nghĩ tôi là người xấu à?"
Trên đời này làm gì có người xấu lái Audi R8, cùng lắm là mấy chàng công tử nhà giàu rảnh rỗi mà thôi.
Cô vẫn đang do dự, anh lại thúc giục: "Nhanh lên, nhanh, đằng trước có cảnh sát! Nhanh!"
Cô bị giục đến mức lúng túng, đành phải lên xe. Vừa đóng cửa xe thì đằng trước đúng là có cảnh sát đi đến. anh ta thậm chí còn rất hài lòng vì cô hành động nhanh, khen cô: "Thật khá, suýt nữa thì bị nhìn thấy".
Thật ra sáng nay anh và Ngô Thế Huân đều chạt xe vượt quá tốc độ, đáng ra đã bị bắt cả chục lần rồi.
Cô bật cười, thắt dây an toàn. Chỉ tiếc với tình trạng kẹt xe này, tốc độ xe chạy cũng chẳng khác gì đi bộ.
Anh nói không ngừng: "Tôi là Biện Bạch Hiền. Tên em là gì?"
"Từ Châu Hiền."
"Tên hay thật", anh cười, "Tên nhóc Ngô Nhị này lần nào tìm bạn gái cũng có tên rất hay".
"Không phải", cô có vẻ rất bình tĩnh, "Tôi không phải bạn gái anh ấy".
Anh có vẻ khá ngạc nhiên, nhìn cô rồi nói: Tôi chưa từng gặp qua ai như em, người ta bị hiểu lầm là bạn gái cật ta còn mừng không hết, chỉ có em là vội giải thích".
Từ Châu Hiền im lặng.
"Nhưng cũng tốt, anh đột nhiên cười, "Nếu đã không phải bạn gái cậu ta, vậy thì làm bạn gái tôi đi".
Từ Châu Hiền không kịp phản ứng, đôi mắt đen láy tràn đầy vẻ kinh ngạc, Bạch Hiền nói tiếp: "Em xem, tôi cũng không tệ mà, ít nhất cũng đẹp trai hơn Lôi Nhị, đúng không? Nói về tiền, đừng thấy cậu ta hơn tôi là nhiều tiền hơn, tôi cũng không nghèo hơn cậu ta đâu. Hơn nữa cậu ta là kẻ không hiểu chuyện tình cảm, cả ngày chỉ comple oai phong, ở chung với cậu ta em sẽ buồn đến chết...".
YOU ARE READING
Edit (Hunseo) Hải Thượng Phồn Hoa
RomanceChúng ta yêu một người, rốt cuộc là vì lẽ gì? Vì người ấy có vẻ đáng thương, vì một nụ cười, vì một lời nói, một sự việc? Hay đơn giản chỉ vì đó là chính người ấy, không phải một ai khác? Từ Châu Hiền - một phóng viên văn nghệ năng động mạnh mẽ - đó...