Chương 5

75 4 0
                                    


Anh cười ha ha, nhưng vẫn cần mẫn giúp cô chuẩn bị hồ sơ xin việc, lập một bảng biểu ghi rõ tên gọi, địa chỉ và thông tin quan trọng về mỗi công ty, sau đó giúp cô gửi hồ sơ.

Cô vô cùng cảm khái nói: "Tìm việc bây giờ chẳng khác gì mò kim đáy biển".

Anh nói: "Không sao, chỉ cần kiên nhẫn, nhất định vớt được kim".

Cuối cùng cô cũng nhận được thông báo đến phỏng vấn ở Bác Viễn, cô rất bất ngờ, bởi vì cô không nhớ mình đã từng gửi hồ sơ đến công ty đó, cũng có thể là Phác Xán Liệt gửi giúp cô. Cô chẳng hy vọng nhiều, bởi đó là một công ty có tiếng trong ngành, công việc lại là thiết kế, không rõ vì sao lại cho cô cơ hội đi phỏng vấn, nhưng có lẽ vẫn là khi đi tràn trề hy vọng, đến khi trở về lại thất vọng tràn trề.

Đến phỏng vấn theo đúng thời gian được hẹn, công ty là một tòa cao ốc nằm tại mảnh đất vàng, từ bên ngoài nhìn thấy không hề tầm thường, đại sảnh hoa lệ, nhân viên ra vào ăn mặc chỉnh tề nghiêm túc. Đi thang máy lên lầu, cô càng thêm mở rộng tầm mắt, mang đến cho người ta một cảm giác yên tĩnh vô hình. Đứng ở một nơi cao thế này, cảm giác như có thể nắm giữ được cả thế giới.

Phòng tiếp khách cũng được thiết kế rất tinh tế, trang trí đơn giản lại thuận mắt, cửa kính chạm đất đối diện với dãy cao ốc ngay giữa trung tâm thành phố, đưa mắt ra xa thấy toàn những nóc nhà phồn hoa, quả nhiên là đỉnh cao của kiến trúc hiện đại.

Cô rất thích nơi này, đơn giản là xuất phát từ niềm yêu thích kiến trúc.

Trưởng bộ phận nhân lực hỏi cô vài câu thông thường, cuối cùng vẫn hỏi: "Cô Từ, cô tốt nghiệp ngành Kiến trúc Đại học T, vì sao lại từ bỏ công việc này đến hai năm?".

Cô nhanh chóng trả lời: "Tôi muốn dùng thời gian hai năm này để nâng cao năng lực của bản thân".

Không rõ câu trả lời này có đúng không, bởi sau đó trưởng bộ phận nhân lực vẫn mời cô trở về đợi kết quả.

Vốn dĩ cô cũng chẳng hy vọng quá nhiều, không ngờ ba ngày sau nhận được điện thoại, hẹn cô đến lần thứ hai.

Lần này thái độ của cô nghiêm túc hơn, chuẩn bị đầy đủ, kết quả giám đốc bộ phận nhân lực khá hài lòng, cuộc gặp sau đó cũng vô cùng thuận lợi.

Nhận được giấy báo trúng tuyển, cô rất vui, dương dương tự đắc gọi điện cho Xán Liệt: "Bác Viễn nhận em vào làm rồi".

Phác Xán Liệt cũng rất vui: "Tối nay đi chúc mừng".

Không may lúc ấy anh có một ca phẫu thuật, liền vội gọi điện cho cô: "Anh sắp phải vào phòng phẫu thuật rồi, em ăn trước đi, xong việc anh đến đón em".

Từ Châu Hiền đồng ý, nhưng buổi tối cô lại một mình đón xe điện đến bệnh viện, rồi đứng bên ngoài đợi gần ba tiếng đồng hồ anh mới ra. Anh thấy cô như thế, xót xa nói: "Xa như vậy em đến làm gì? không phải bảo em ăn trước sao? Đói chưa?".

"Em không đói." Cô nhìn anh, vì đội mũ nên tóc hơi xẹp xuống, nhưng không có vẻ cẩu thả mà trông giống một đứa trẻ hơn. Đứng bên bàn phẫu thuật, phải dùng kính hiển vi năm sáu tiếng liền, nên sắc mặt anh mệt mỏi như vừa đánh trận xong vậy.

Edit (Hunseo) Hải Thượng Phồn HoaWhere stories live. Discover now