Chương 12

57 6 0
                                    



Mùa hạ, luôn có những cơn mưa đến bất chợt. Trời đất thay đổi trong tích tắc, bên ngoài cửa sổ là bầu trời xám xịt, những đám mây đen xà xuống, tưởng chừng như vươn tay ra là có thể chạm đến. Bầu trời này cũng giống như cảnh một thành phố nào đó trong tương lai.

Nước mưa phủ mờ khung cửa khổng lồ, từng hạt mưa đan xen ngang dọc, để rồi cuối cùng gió cuốn đi.

Không khí trong phòng họp ngột ngạt, tâm trạng mọi người đều không tốt. Những hạng mục thu lợi lấy bất động sản làm mục tiêu, doanh thu sụt giảm liên tục hai kỳ đã là sự thật không thể chối cãi, hôm nay ông chủ từ Bắc Kinh quay lại Thượng Hải, những vấn đề còn sót lại trong suốt mấy tháng vừa qua cũng phải thẳng thắn mà đối mặt. Nhìn khuôn mặt không biểu cảm của Ngô Thế Huân, tất cả quản lý đều e dè, chỉ sợ sẽ làm sai điều gì.

"Kế hoạch xây dựng, kiến thiết lại vùng gặp nạn chúng ta không làm", Ngô Thế Huân dùng một ngón tay gõ lên xấp văn kiện dày, "Cạnh tranh khốc liệt, không cần thiết phải tham gia".

Phó tổng giám đốc phụ trách kế hoạch sắc mặt khó coi, tuy rằng địa chỉ công ty là ở Bắc Kinh nhưng từ trước đến nay đều coi Thượng Hải là trọng điểm phát triển, có rất nhiều kế hoạch đầu tư lớn đều lấy danh nghĩa Thượng Hải để ký. Lần này bọn họ tốn hơn một tháng mới lập ra được kế hoạch hoạt động cụ thể, chỉ là chưa báo cáo lên hội đồng, vậy mà chỉ một cuộc họp bình thường đã bị phủ quyết dễ dàng như thế.

Xây dựng, kiến thiết lại vùng gặp nạn?

Thế Huân cười lạnh lùng: Dựa vào cái gì chứ? Vì sao phải đi xây dựng lại đống phế tích đó?

Không ai biết được, ngày hôm đó anh đã chạy đến vùng động đất như thế nào, không ai biết được, anh làm thế nào để đến được hiện trường vụ sạt lở đó. Đứng trước đống đất đá bị sạt lở, anh đã biết chắc chắn không còn chút hy vọng nào. Nhưng anh vẫn bình tĩnh, dùng tất cả những gì mình có thể, nhân viên ở đó đã làm hết sức mình, cuối cùng cũng đào được chiếc xe cứu hộ đã bị đè nát. Lúc đó người dẫn đầu đội cứu thương, một người đàn ông òa khóc tại đó. Họ là bác sĩ, họ đã nhìn thấy sinh ly tử biệt vô số lần, đã quen với những vết thương đau đớn rỉ máu, người đứng trước tai họa và cái chết, vẫn phải giữ vẻ mặt bình tĩnh, chỉ có thể che mặt khóc thầm.

Là anh tự đưa Xán Liệt ra. Cả người Xán Liệt từ trên xuống dưới không bị thương, như một kỳ tích, thậm chí khuôn mặt vẫn sạch sẽ, cơ thể vẫn chưa đông cứng, nhưng vì ngạt thở nên không còn dấu hiệu của sự sống. Thời gian dài, thật dài... Xán Liệt không chờ được đến khi anh hai đến cứu đã bị đất đá chất cao đến vài mét cướp đi hơi thở cuối cùng.

Đó là đứa em trai anh yêu thương nhất, là đứa con cha mẹ yêu thương nhất, là người thân thiết nhất của anh, là cái đuôi từ nhỏ vẫn luôn theo sau anh, là thằng nhóc vẫn hằng ngày nhỏ giọng gọi anh là anh hai, là cọng giá thậm chí vẫn còn mùi sữa – Phác Xán Liệt từ nhỏ sức khỏe không tốt, cho nên phải uống sữa một ngày hai lần, sáng và tối, vì thế trên người lúc nào cũng mùi sữa khiến anh khi còn nhỏ luôn cười em trai là búng ra sữa.

Edit (Hunseo) Hải Thượng Phồn HoaWhere stories live. Discover now