Prologue

782 15 2
                                    

AUTHOR'S NOTE: 

Gawa gawa ko lang po yung ibang mga country dito. 

A - Arqueiyya  ( arkweyya)

C - Charesquea  (charreska)

E - Enshantria   enshantriya)

Yan po yung mga gawa gawa ko lang na country. Enjoy reading! Thank you! 

_____________________________________________________________________________

"Mommy! Daddy! Kuya! What happened?"
I exclaimed.I was so shocked. Bakit ba nangyari ito?Kakabalik ko lang from Arkweyya and eto ang sasalubong sa akin? Akala ko magiging payapa na ako ngayon.Ano pa ba ang gusto nila? 

Kakadating ko lang dito sa Charesqea eh!

"Anak."Father called me."Makinig kang mabuti.Hanapin mo ang kakambal mo.Siya ang susi sa tunay mong pagkatao.Anak, mahal na mahal ka namin ng mama mo.Tandaan mo yan." He continued.Para bang nagpapaalam na siya sa akin.

"Please wag niyo ako iwan.Hindi ko kaya." I held their hands."Ma.Kuya.Please wag niyong gawin sa akin ito.Mahal niyo ako diba? Kung talagang mahal niyo ako, hindi niyo ako iiwan diba? Lalaban kayo diba? Tatawag ako sa Ospital!"Tatayo na sana ako nang hawakan ni Kuya Nick ang kamay ko.

"Wag na, Dia. Di rin naman kame magtatagal eh.Wag mo kakalimutang...Mahal na mahal ka namin.Kahit na anong mangyari." sabe ni Mama sa akin bago niya ipikit ang mga mata niya...

"Kuya...Iniwan na nila ako..Ako nalang saka ikaw...Wag mo naman ako iwan oh? Please Kuya.. "Tumulo na ang mga luha ko dahil alam kong wala na din siyang pag-asang magtagal pa.He's been shot several times! 

"Shh.Umalis ka na dito, Dia(Deeya).Wag na wag ka ng babalik dito.Putulin mo ang koneksyon mo sa amin.

"Kuya hindi kita maintindihan."

"Shh.W-W-Wag ng marameng tanong pa.Eto."May binigay siyang susi sa akin. Nandyan ang lahat ng perang inipon namin para sa iyo dahil alam naming mangyayari't mangyayari din ito.Dia, mahal na mahal ka namin.Tandaan mo yan.Umalis ka na dito.Bilis!"

"Pero-"

"One more thing.Ace Academy.Diyan ka mag-aral.Mahal ka namin kaya namin gagawin ito at balang araw malalaman mo din." tumulo ang luha naming dalawa.

"Kuyaaa."

"Umalis ka na, Dia."

Tinulak niya ako at unti unti akong naglakad palayo..Kasama ng susing binigay niya sa akin. Unti unti ko rin siya nakikitang nahihirapang huminga.Ansakit sakit.

Ace Academy.Pupuntahan kita.At aalamin ko lahat ng dapat kong alamin tungkol sa pagkatao ko....

Ace Academy: School Of The ElitesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon