Chapter XV ~ Foes

325 10 7
                                    

"Are you enjoying yourself, Raven?" Someone spoke.Actually  marami sila eh.hindi ko sila kilala.Sino na naman ba 'tong mga ito?

"Isn't it obvious?"I wickedly grinned.

"Ang kapal mo din talagang kalabanin ang isang Monarchial Elite na kagaya ni Chaos noh? "

"At least makapal hindi madaling mabutas."Pang-aasar kong sabi sa kanya.Halatang halata naman sa pagmumukha niya na naiinis siya.

"You freak! Bitch!"Sabi ko na nga ba masisira na naman yung araw ko nito eh.Sinampal niya ako pero hindi na ako nanlaban.Masyado akong pagod ngayong araw kaya hahayaan ko muna 'to.

"O diba sabi ko sa'yo, makapal? Gusto mo bang ma-try din para malaman kung makapal din yang sa'yo?"Akmang sasampalin ko na din siya pero hindi ko na tinuloy kasi sumakit yung braso ko.Nagkapasa ata dahil sa mahigpit na  paghawak ni Chaos sa akin kanina.She backed off.Ha, scaredy little bitch.

"Ay.Hindi ko na pala itutuloy.It's totally not worth it.Baka sa sobrang kapal niyang mukha mo eh mabutas pa 'tong magandang kamay ko."I teasingly looked at her.

"You'll definitely regret this Raven.Pagsisisihan mong tumuntong ka pa sa Ace Academy.Mas lalo mong pagsisisihang nakilala mo pa si Chaos! "

"Hindi mo na kailangang sabihin yan.Believe me, I really regret it." I laughed.It was a laugh filled with mockery.Tumalikod na ako sa kanya.Then one of her minions grabbed my hair.Wow, I didn't see that coming. Masakit ah.

"Uno."I cooly grinned.Pagtataka naman ang nasa mukha nang babaeng may hawak ng buhok ko. "Dos."

"What are you saying?"

"If you don't let go of my hair at the count of three, I'll f*cking kill you."That wasn't a bluff. It was true.Sa condition ng utak ko ngayon, makakapatay talaga ako.

"Heh.Are you kidding me?"

"Dalawa't kalahati."I was giving her a chance but still...she didn't get the message.Hard-headed biatch.

"Tsk.I'm not falling for your trick."

"Three." Nag-iba ang takbo ng utak ko.I couldn't control my anger any longer.

I grabbed her straight black hair.Napunta siya sa fountain.I didn't realize I was already drowning her in the fountain.Sinabunutan naman ako ng isa pa nilang kasama para mailigtas ang kaibigan niya pero naihagis ko siya sa sahig.I think she's wounded.Serves her right! 

"Tama na please!" She pleaded.Doon ko lang na-realize na mali itong ginagawa ko.Binitawan ko ang buhok niya.She was gasping for air.Oh god! What did I just do?

"You'll pay for this, Raven.Vasheeya Maria.Remember that name.I swear I'll make you pay."Yan yung sinabi sa akin ng babaeng tinilapon ko kanina.

Hindi pa gumagalaw yung babaeng muntik ko nang mailunod kanina.She was still gasping for air.Nakukunsensiya ako.Hindi ko na-control ang galit ko.Nagdilim ang paningin ko kanina.

Hindi ako nag-sorry ng diretso.I just looked straight into her eyes and silently apologized.Pero masyado ata siyang galit sa akin.Sabagay, sino bang hindi magagalit eh muntik ko na siyang mapatay.

"You...."She glared at me.It was not just a simple glare.It was a look filled with disgust and hatred."You are a monster.I loathe you,Aphrodite Diamond Raven."

After that, she left.Me? A monster? Ang sakit pala sa damdamin.I was just protecting myself.But I think nasobrahan ako ngayon.Dapat hindi ako nanakit ng ibang tao.What a caustic remark, Kahit na ilang beses akong magpanggap na hindi affected,hindi ko pa din maitatago yung katotohanang nasaktan ako sa sinabi niya.Napatulala na lang ako sa kawalan.I was calmly staring at the fountain with watery eyes. 

Ace Academy: School Of The ElitesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon