Chapter VI~ Heated Argument

416 8 1
                                    

(A/N:Balik tayo doon sa part na sinabi niyang "He is my Master.")

Tinuro ko si Chaos at sinabing "Siya...He is my Master."

Tumango naman si  Mr. Delivery Boy. "Ano po ba kailangan nila?"Tanong ko.

In fairness ang gwapo ni Mr.Delivery Boy.Ngayon ko lang nalaman na cute pala itong lalaking ito.OhEmGiee. :"》Crass ko na ete. Susmeyyo.

"Umm Miss? I just want to talk to you for a minute.Can we?"He smiled at me.

"Yes.Pero, Bakit ako? Hindi naman tayo magkakilala eh." I asked.

"Just be with me for a while, my princess."

Teka tama ba ang narinig ko? My princess daw? Anudaw? Nagpanggap na lang akong walang narinig since mahina lang naman yun eh. Baka mali lang siguro ako nang narinig.

Sasama na sana ako dito kay Mr. Cutie kaya lang hinatak ako palayo sa kanya.Sayang! Ulam na naging bato pa! Joke! :))

"She needs to take a rest first. Lefevre, get out." He replied.Ang higpit higpit ng hawak niya sa kamay ko.Para bang ayaw niya ito bitawan.Ano bang problema nito?

"Well.Well.Next time na lang siguro, Ms?" Para bang tinatanong niya yung pangalan ko.

"Umm it's Aphro-"

"Her name's Dia (Deeya) pare.She is my slave.So kapag hihiramin mo siya, make sure dadaan ka muna sa akin."He said.Punong puno ng authority ang boses nito.

Sasagot na sana ako eh.Panira talaga itong si Chaos. Grabe ah!

Mr. Cutiee raised his left eyebrow and winked at me! "Possessive much, Bro?"

Hindi na sumagot pa si Chaos at binigyan niya yung kaibigan niya ng 'Go-Away look' yung kaibigan niyang tinatawag niyang si Lefevre.Nakasarado na ang pinto.

"What the heck is your problem,Chaos?" Sinigawan ko siya.Nakakainis eh!

"Address me as SIR.Know your place, slave." His voice was commanding.Pero I still find his voice very beautiful.Hay nako Dia ano bang nangyayari sa'yo!

"Nakakalimutan mo yatang hindi ko pa tinatanggap ang putapeteng Slave-Contract na 'to, diba?"I ironically replied. Nilukot ko ang mga papeles na hawak hawak ko at ngumisi.

"It's fine.Hindi ko naman ine-expect na tatanggapin mo agad agad yan eh.At mas lalong hindi ko ine-expect na magsi-sink agad ang mga sinasabe ko sa isip mong yan."

I gasped."Are you insulting me? At wag mong ibahin ang topic, SIR Chaos."Inemphasize ko ang salitang 'Sir.'Para sarcastic.XD.

"Tinatanong kita kung ano ang problema mo sa akin at nagkakaganyan ka! Wala naman akong ginagawa sa 'yo."

He closed his eyes at hinilamos ang mukha using both of his hands."Wala akong problema.Just....You need to know your place, slave.Slave lang kita at hindi kita binibigyan ng karapatang kausapin ang mga kaibigan ko.Understood?Ang isang slave ay dapat marunong lumugar. How stupid can you get?"

"You think I would do what you say? Wow." I raised both of my hands signifying an I-surrender look filled with sarcasm.

"In the first place,tinanong ko lang siya.Siya itong nag-aya na mag-usap kami.I don't even know him.So paano ko naman malalaman kung kaibigan mo siya? Akala ko delivery boy eh! Oh.Happy?"I turned around and walked away.

Pero may nakalimutan akong sabihin kaya lumingon ako ulit sa kanya.I turned around to meet his cold stare again.

"And one more thing. Hindi mo ako pagma may-ari,ngayon ikaw naman ang tatanungin ko. Naiintindihan mo ba ako? Of course not.Kasi you're just a self-centered jerk! " I laughed pero anybody would notice that all of it was obviously fake. Pero bigla niya akong hinigit papalapit sa kanya.

Ace Academy: School Of The ElitesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon