Chapter VIII~The Supreme Ace Government

388 10 0
                                    

Kinaumagahan.... Pagbukas ko ng locker ko, ang daming letters.HATE LETTERS.Oo.Well, expected ko na ito since kinalaban ko na ang Campus King nilang si Chaos.

"Fuck you Bitch! Go to hell!"

"You've got guts.I like you, bitch."

"You'll regret this!"

"If I were you, I would kill myself."

So on and so forth...Well paano nga ba nila nalaman?

Flashback...

Pagkatapos noon,nakarinig ako ng something na pumuputok.

Fireworks Display ba itong nakikita ko ngayon? Bakit? Anong meron? May event?

"Since hindi mo binawi ang declaration mo, wala ka nang kawala, Raven." I turned around to see him.It was none other than Chaos.He was smiling.Pero parang pilit yung ngiti niya eh.Parang may kakaiba.I can't figure out kung ano na ba iniisip niya ngayon.

"Oo.At wala akong balak bawiin yon.Anong kinalaman ng Fireworks dito?"Pagtataka ko.

"Hindi mo talaga binasa ang buong libro tungkol sa Ace Academy noh? Kung sabagay, napaka-ignorante mo kasi eh."He mocked me.

"Naka-saad doon na ang fireworks ay isa sa mga simbolo ng Declaration of War ng isang mababang uri." Tinignan niya ako mula ulo hanggang paa.

"Laban sa isang Monarchial Elite, ang pinaka-mataas na uri dito sa Ace Academy.Now tell me, alam mo pa ba ang ginagawa mo?" He grinned.

"Of course alam ko!" I proudly replied.

"Alam mo naman na siguro na..hindi lang ako ang makakalaban mo.Makakalaban mo ang buong grupo ng Monarchial Elites.In other words, ang mga taong tumitingala sa akin...which means lahat ng estudyante dito makakalaban mo." Pagbabanta niya sa akin habang nakangiti.He wants me to surrender. Di ako natatakot sa kanya. Alam ko na ang mga susunod na mangyayari.Sana lang walang mangyaring masama sa mga susunod na mangyari.

(End of Flashback)

Hindi ako magpapa-apekto dito sa mga ito.Kailangan kong magpaka-tatag.

"Oh.Look who's here, girls."

"Veronica, stop it." Suway sa kanya ng kasama niya.

"Ang lakas naman talaga ng loob mong kalabanin ang isang Chaos Stefano Francesco." Sabi ng isa sa kanila.Tinaasan ko lang siya ng kilay ko. 6 kasi sila eh.

"Oo nga girl. Bakit ba kasi kailabgan mo pang gawin yon? Hindi naman sa nangingialam kami but-" Di na natuloy ng isa ang sasabihin niya dahil Veronica raised her hand making her stop.Siguro yun yung sign ni Veronica sa Grupo nila.

"Aphrodite Diamond Raven.I pity you.Hindi mo alam kung sino ang kinalaban mo."

"Kilala ko naman ah.Si Chaos.Dba?"

She laughed.Pero may halong tawa at pagka-irita.

"Silly Girl.Syempre hindi literal tanga neto eh noh."

"Sorry naman."

"Ang ibig kong sabihin ay..."Di na naman niya natuloy yung sasabihin niya dahil dumating na sila....

"Sis.Andiyan na sila..."Bulong ng isa kay Veronica.

"Wait."Hinila ko si Veronica."Sinong sila?"

"Walang iba kundi ang Supreme Ace Government.Goodluck kung maka-survive ka sa gagawin nila.I'm warning you." Sabi niya sa akin pero halatang halata naman sa expression niya ang takot.Pero agad she camouflaged it with a blank expression.She narrowed her eyes.

Ace Academy: School Of The ElitesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon