Last Chapter ♥♥♥

393 10 0
                                    

A/N: Pasenya na po ngayon ĺang update nasira po kasi yung tablet ko. Kaya sa cp nalang ako nag update.. thanks

After 15 minutes bigla ako nagising. Pag mulat ng aking mga mata ay narito na ako sa aming dambana. kasama ko na si jhen at ang mahal na ama.

"Bakit narito ako?" Tanong ko kay Jhen

"Wow sis ang galing mo huh!" Sagot naman ni Jhen

"Huh! Ako magaling. Paano?" Hindi ko sila maintindihan tila akoy naguguluhan parin.

"Nakikita namin ang lahat ng ginagawa mo sa lupa. Kaya laking tuwa namin ng malaman na nagawa mo baguhin ang puso at layunin ng isang sugo." Kwento sa akin ni Jhen ng ngayon ay medyo nauunawaan ko na ang nangyayari.

"Nabago?" Totoo ba ang mga sinasabi mo akin Jhen.

"Oo nabago mo sya anak." Sabi ng mahal na ama sa akin.

Talaga po! Akala ko nagkamali ako ng desisyon.

"Puntahan mo na sya sa dambana dasalan dahil kanina pa sya naghihintay sa iyo"

Opo mahal na ama. Maraming saĺa

mat po muli.

Agad ako'ng nagtungo sa aming dambana dasalan. Hindi na ako makapag hintay na makita ko sya muli.

Mahal! Tawag ko kay Glenn habang nakatalikod sya sa akin at nagdarasal.

"Mahal nagawa natin." Sigaw sa akin ni Glenn.

"Oo mahal ko." Sagot ko naman

Pasensya kana rin kung pinagdudahan ko ang pag-ibig mo sa akin.

Naíintindihan kita magie, di maiiwasan na hindi ka sa akin magduda dahil sadyang napaka bilis ng pangyayari.

Hmpt! Bakit magie lang ang tawag mo sa akin. Kanina lang mahal ah?..

Aba.. Nagtatampo agad ang mahal ko ah.. Nahihiya lang kasi ako sayo.

Lumapit sya sa akin at sabay lumuhod sa harapan ko.

Alam mo mahal ko, hindi ko akalain na ganito pala kasaya dito mahal ko. Alam mo yung feelling na panatag ang kalooban mo at higit sa lahat kasama ko ang taong mahal ko at ikaw yun magie.

Bigla sya tumayo at hinawakan ang

magkabila ko'ng pisngi at nakatingin sya sa mga mata ko.

Mahal na mahal kita magie. Alam ko'ng napaka bilis ng mga pangyayari sa atin. Sana hindi ka magsawa na mahalin ang gaya ko at ang maipapangako ko lang sayo ay mamahalin kita ng tapat at hinding hindi iibig sa iba.

Mahal na mahal din kita glenn. Nung una hindi ako maka-paniwala na magaga ko'ng mahalin ang tulad mo. Pero sinunod ko lang ang puso ko at hindi naman ako nagsisi dahil heto ako ngayon kasama ka at masaya sa piling mo.

Salamat mahal ko.

Habang nakatitig sya aking mga mata alam kona na mangyayari ito at hindi nga ako nagkamali. He kissed me passionately at bago pa ako mawala sa sarile ko pinigilan ko na sya.

Ooppss! Mali ito mahal ko narito tayo sa dambana dasalan.

Pasensya na mahal ko hindi ko napigiĺan ang aking sarile.

Umalis na kami sa dambana dasalan at pumunta sa aming garden.

Mahal, alam mo ba na ito ang paborito ko'ng lugar dito sa langit. Dahil kapag naamoy ko palang ang mga halimuyak ng bulaklak ay nawawala na ang stress ko.

Bakit ka naman nai-stress mahal ko? Hindi kaba masayatna dito ka napunta sa langit?

Noon yun mahal ko, Nung mga panahon na bago pa ako rito at nangungulila pa ako sa pamilya ko. Pero ngayon na kasama na kita hindi na ako malulungkot.

Ay.. Kawawa naman ang mahal ko. Pero simula ngayon hindi kana malulungkot dahil gagawin ko ang lahat mapasaya ka lang.

Salamat mahal ko at salamat rin sa mahal na ama at nakilala ko ang tulad mo.

Habang pinagmamasdan namin ni magie ang mga halaman dito garden. Hindi maalis sa isip ko na. Pwede pa kaya kami mabuhay sa pangalawang pagkakataon.

Mahal may sasabihin ako sayo. Sabi ko kay magie.

Anu yun? Mahal ko.

Hmm.. Paano kung may pagkakataon pa tayo mabuhay muli? Gugustuhin mo pa ba sa lupa?..

Bago pa man masagot ni magie ang tanong ko bigla naman dumating ang mahal na ama.

Batid ko ang pinag-uusapan nyo tungkol sa pagka buhay muli at hindi na ako magpapa ligoy-ligoy pa. Maari kayo mabuhay muli sa pangalawang pagkakataon dahil hindi nyo pa talga oras.

Ngunit kapag kayo ay nasa lupa na mawawala ang inyo'ng ala-ala O di'kaya isa sa inyo ang mawawalan ng ala-ala at tanging ang puso lamang ang makaka-alala ng inyong nakaraan. Pag isipan nyo ang aking mungkahi?..

Salamat po mahal na ama.

Pagkatapos sabin iyon ng mahal na ama ay napa isip ako sa kanyang sinabi at pati narin kay glenn..

Mahal, alam ko maganda ang mungkahi ng mahal na ama sa atin. Ngunit kapag tayo ay tao na muli maari tayo magkasakit at mamatay muli.

Alam mo mahal ko kung ano man ang desisyon mo susuportahan ko iyon. Dahil sobrang thankfull ako na nakilala ko ang magie na katulad mo..

Thank you mahal ko. I love you soOoOhhh much...

I love you too magie.

A/N: Sa lahat po ng nagbasa ng "Devil Kiss" salamat po na marami(*^^*) pati narin po sa nag add sa reading list nila.. Wala po ako'ng picture nila glenn at magie. Pero kung nanonood po kayo ng 'The Walking Dead' sila po yung magie and glenn. Kung gusto nyo po ng "Devil Kiss 2nd Life" comment lang po kayo.

Devil Kiss ( Editing )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon