HAROLD'So POV
Mabuti nalang at may GPS ang phone in Clariz at madali Lang naming sya nap trace. Nandito nakami say isang abandonadong lugar. Kung saaan na papaligiran ng may matataas na puno. Muntik na kaming maligaw dahil sa sobrang taas nito natatakpan nya ang buong haligi ng bahay. Tinanggal namin ang lahat ng tuyong dahon na syang tumatakip sa bahay.
"Bilisan nyo wala na tayong oras. Kailangan mahanap na ntin si Clariz! " utos ko sakanila.
" Ito na! Nakita ko na ang pinto. " Sigaw naman ni Gab.
BANG!
BANG!
BANG!
" Ano ba! Baka matamaan si Clariz. Sirain nalang natin ng bato ang pintuan. " Sita ko uli sakanila. Dahil sa ginagawa nila baka mas lalo hindi ko makita si Clariz.
" Wala tayong ibang choice Harold! Ni' wala nga tayong naririnig na ingay kung buhay pa sya o hindi. " segunda naman ni Gab.
Kung sabagay tama nga naman sya. Nag madali na kaming barilin ang pintuan upang bmukas ito dahil kasalukuyan ng nasusunog ang itaas na bahay. At maya - maya pa'y bumukas na amg pinto. Una na akong pumasok. Medyo madilim sa loob gawa ng usok na ng gagaling sa taas.
Ng may narinig ako'ng yabag ng mga taong papalapit sa kinaroroon ko ay bigla ako nag tago sa isang poste at nag masid. Pero nung makita ko kung sino ang taong iyon. Hindi ako nag dalawang isip na barilin sya. " bitiwan mo sya! " Sigaw ko kay Ethan. Ang walang hiya akay - akay ang mahal ko walang malay at duguan ito.
Tinamaan ko sya sa paa. Dahilan upang sila ay matumba, ngunit ang hindi ko inaasahan ng may makita akong kulay pula na nag bliblink sa likuran ni Clariz. At nag warning pa ito ng " 5 minutes left. "
Nataranta ako, hindi ko alam ang gagawin. Kung babarilin ko ba ng tuluyan si Ethan para mamatay na sya O kailangan mailabas ko na si Clariz dito bago pa sumabog ang bomba.
Pero nung natumba sila mas lalo bumilis ang oras, " 2 minutes " nalang. Mahal ko makak-alis rin tayo dito. Pinilit ko tanggalin ng dahan dahan ang bomba sa katawan ni Clariz pero hindi ko ito nagawa mas napa bilis ko pa ang takbo ng oras.
1 minutes
60 sec.
59 sec.
58 sec.
ETHAN'S POV
Siguro nga naging maka-sarili ako. Inangkin ko ang isang tao na hindi ko naman pag mamay-ari. kung sana noon ko pa sinabi sakanya na hinahanap sya ni Harold hindi na sana umabot sa ganito. Mas proprotektahan pa sya ni Harold , Hindi katulad ko isang hamak lamang na body guard at ni'baril ay hindi marunong humawak ng tama. Dahil ang totoo isa lang naman talaga akong hardinero sa mansyon na iyon. Na pinilit ni Jhane na maging body guard. Wala naman talaga kami relasyon ni Jhane palabas lamang iyon para hindi dumulit ng dumikit palagi sa akin si Nurse Lyka , dahil pakiram ni Jhane may motibo ang Nurse na iyon kaya nag pumilit na kunin naming private nurse ni Clariz.
Kahit palagi syang galit kay Clariz hindi namin maiwasan na mag duda sakanya dahil iba talaga ang pag-aalaga nya kay Clariz nung comatose pa ito. Pero ngayon hindi na namin alam kung nasaan na sya. Pag punta namin sa kwarto nya wala na ang kanyang mga gamit at ni'sulat wala rin sya iniwan sa amin. Hindi ko rin naman masabi na mag-nanakaw sya dahil wala namang nawala sa mansion.
Mahal ko si Clariz noon pa man. Dahil napaka buti nyang tao pero simula ng mamatay ang mommy nya nag bago na ang lahat. At kahit ngayon na nalaman ko na ang totoo na hindi sya ang Clariz na minahal ko noon. Hindi parin ang bago ang nararamdaman ko sakanya dahil ang dami nilang similarities ni Clariz, mahilig sya sa tuna sandwich at napaka mabait din. Si Magie na nasa katauhan ni Clariz ay nagawang kong mahalin ng sandaling panahon lamang , kahit alam ko na sya si Magie ay nag kunwari ako na hindi ko alam. At pinilit ko pa syang kalimutan ang nakaraan.
Nalaman ko na sya si Magie dahil nakita ko sa desktop ng loptop nya " Magie and Glenn Forever " Yung mga picture nila na magkayap at naka tingin sa isat-isa. Pero inilihim ko lang ang lahat ng iyon dahil naging maka-sarile ako. At ngayon ay nag-sisisi an ako. Kaya kahit buhay ko pa ang kapalit para mailabas sya dito ay gagawin ko.
" Magie i'm sorry " Sabi ko sakanya, dahilan para mapa'mulat sya. Kahit alam kong pagod na sya pinilit parin nya akong tignan at kausapin.
" I'm sorry kung nag sinungaling ako sayo at nag panggap na Glenn. Minahal kita ng sobra kaya ko nagawa sayo ang mag-sinungaling. Natakot ako na baka isang araw mawala kana sa akin. Pero ito nga, ngayon mawawala kana sa akin dahil nariyan na taong dapat para sa iyo. Magie o Clariz man ang pangalan mo mahal na mahal kita. " Sabi ko sakanya ng buong puso habang naka dapa dahil sa kirot ng tama ko sa paa kaya hindi ko magawang maka'tayo.
Hindi ko alam kung maniniwala ba ako kay Ethan sa mga sinasabi nya. Hindi ko alam kung nag papalam naba sya O hindi eh isang tama lang naman ng bala sa paa ang natamo nya.
Ang tagal nila Gab, hindi ko alam kung saan dumaan ang mga iyon. Mabuti nalang at maingat ko na natanggal ang bomba sa katawan ni Magie. Sa oras na ito ay maari na kaming lumabas sa bahay na ito. Dahil anumang oras maaari ng sumabog ang bomba.
Pero pag tanggal ko ng daliri ko na naka hawak sa red botton bumilis ang takbo ng digital timer sa bomba. Muli ko itong pinindot , mabuti nalang at huminto ito ng 25 sec. left.
" Akin na! " Sigaw ni Ethan
" Hah1 Ano? Nababaliw ka na ba!!! " Galit na sigaw ko rin sakanya.
" Hindi pa ako baliw! Akin na yan lumabas na kayo rito bago pa maubos ang natitirang segundo. " Sabi pa nya, Hindi ko alam kung maniniwala ako sakanya baka mamaya pakana nya lang ito at biglang tanggalin ang daliri nya sa red botton para sama-sama na kaming mamatay dito.
" Akin na sabi!! " Iligtas mo si Clariz , ito lang ang paraan na magagawa ko para maka bayad ako sa nagawa kong kasalanan sakanya.
" O sige! hawakan mo ng mabuti ah. " kahit nag dududa ako binigay ko nalang sakanya para maka labas na kami dito , dahil dumarami narin ang usok dito sa basement.
Pagka'abot ko sakanya. O shet! Nalaglag pa! " Hawakan mo ng mabuti. " Sigaw ko
Mabuti nalang at may natitira pang 10 minuto. " Sigurado ka na ba sa desisyon mo? Okay lang talaga sa iyo ang maiwan dito. " Tanong ko sakanya. kahit naman kasi galit ako sakanya ay nakokonsesensya rin ako sa gagawin nya. Mag sasacrifice sya par sa amin.
" Oo , Okay lang para kay Clariz " Pasensya na ulit.
" Sa... sa... salamat Ethan " Sagot ni Clariz habang naka ngiti kay Ethan.
Tuluyan na kaming lumabas ng basement at nanatiling naka tanaw sa amin si Ethan habang buhat buhat ko naman si Clariz. May ambulance na nag hihintay sa labas dali-dali ko ng isinakay si Clariz bago pa bumigay ng tuluyan ang katawan nya. Habang papa-alis na ang ambulance na sinasakyan namin. Wala pang 10 min. sa di-kalayuan ay sumabog na ang buong lugar. Napaka lakas ng pag sabog kaya napa preno bigla ang driver ng sinasakyan namin.
" Ituloy nyo na po ang pag dridrive tapos na po ang lahat. " At muli kong hinawakan ang kamay ni magie at nag darasal na sana gumaling sya kaagad.
(A/N Thank you po ulit sa mga VOTES nyo at sa pag - add sa RL nila alabyah.. =) Sa mga nag follow sakin aupdate na ako ng iba kong story. Sana basahin nyo rin. TTTTHHHHHHHAAAAAAANNNNNNKKKKKKKSSSSS =) PO )
Update tayo mga Bhie 😘😘😘
BINABASA MO ANG
Devil Kiss ( Editing )
ContoNang makita kita biglang nagbago ang lahat. Hindi ko akalain na magagawa kong mahalin ang tulad mo. Ang pag-ibig ko sayo ay kailangan ko pigilan ngunit paano kung ngayon ko lang ito naramdaman? Magagawa ko bang isuko sayo ang aking puso't kaluluwa?