Hoy! Kinakausap ka pa namin Clariz. Wag mo kami lagpasan! Aba!!! Talagang diredirecho ka lang ah!!
Aray! Ano ba! Sino ba kayo hah??.. Bwisittalagaito'ngmgababaengito. Hinampas pa akosabalikat. "Ano bang problemanyo?" Tanong ko sakanila.
Ikaw! Ikaw ang problema namin. Bakit kapa kasi bumalik? Patay kana dapat diba? Bakit kapa gumising?
Amber tigilannyonangasiClariz.
Hmpt! Pasalamat ka!! Makaka iwas ka samin ngayon!!!
"Oonga!" Sagot pa ni lucile.
AkongapalasiYesu Kim. At ikawsiClarizdiba?. Kamusta, magalingkanaba?
Salamat nga pala sa pag ligtas mo sa akin yesu. Sino ba sila at bakit mo ako kilala?
Matagal na kita'ng kilala. Simula nung hindi kapa na aaksidente. Si Lucile ang best friend mo noon. Pero simula ng mag stop ka si amber na ang madalas nyang kasama.
Eh, Bakitnamansilagalitsa akin?..
Si amber lang ang galit sayo. Dahil dati palagi mo sya binubully. Takot ang lahat sayo. Kaya simula ng mawala ka naisipan lumapit ni amber kay lucile.
Paanomonalamananglahat ng iyon?
Pinsan ko si Amber. Pero syempre hindi ako sang ayon sa mga balak nya kaya lumalayo ako sakanya.
Salamatsamgasinabimoyesu. Sangayonmedyonaliliwanagannaako.
No problem. Anong building ka ba? Samahan na kita baka maligaw ka pa.
Building A Room 301
Parehas lang pala tayo ng pupuntahan. Sumabay ka na sa akin. Classmate pala kita clariz. From now on sabay na tayo palagi.
Ooba!. Atlist may kilalanaakongayon. Friends?
Yah... Friends.. Let's go.
Thankfull ako na nakilala ko si yesu. Hindi na ako mahihirapan mag isa. Nakaka boring lang ang first day kasi wala pang lesson. Puro pakilala lang. Palabas na kami ng gate ni yesu at tanaw ko na si Ethan.
Bye clariz. Ingat
Thanks. Kita tayo bukas same parin.
Okay!
Sumakay narin ng kotse nya si yesu. Mahal ko, hindi ka ba nainip kakaantay sakin.?
Hindi naman. Bastaparasayo mag hihintayako. Kahitgaano pa katagal.
Ikaw takaga. Uwi na nga tayo.
Napagodkabamahal ko.
Medyo, Marami kasi pa sikot-sikot yung building namin. Sabay na tayo mag dinner mahal ko.
Sure! Anobaang gusto mo'ngkaininmahal ko?..
"Hmm.. Hindi ko alam eh.. Basta ang alam ko lang gutom na ako..." Sabi ko sakanya habang naka ngiti.
Mahal ko, Mag yellowcabnalang tau.. Taposuwinatayo. Pasaradonakasiang mall ngayon. Hindi natayomakakapagikot-ikot pa.
Habang kumakain kami. Nakatingin lang ako kay ethan. Nakikita ko sakanya na napaka saya nya. Kahit ako masaya rin ng nalaman ko na sya si glenn. Pero sakabilang banda parang may kulang. Hindi ko alam kung anu?.
"Matutunawakonyanmahal ko" Biro pa nya. "Wala lang, masaya lang ako na kasama na kita". Sabi ko nalang.
Bakitparangkakaibaangmgatinginniclarizsa akin ngayon?. Hindi kayabumaliknaang ala-ala nya. Hindi maari!!! Hindi ko hahayaanbumalikang ala-ala nya! Bagonya pa malamananglihim ko.
[A/N] Pasensyanapo kung ngayonlangang update. 2 weeks akowalang off. Kayapagodanglolanyo. Salamatmulisamga votes. At sa nag comment kahit simple lang. I appreciate, Sana popatuloynyoparin pa poitosuportahan. Thanks namarami ρυrριεσfτhε_εΥε
BINABASA MO ANG
Devil Kiss ( Editing )
Short StoryNang makita kita biglang nagbago ang lahat. Hindi ko akalain na magagawa kong mahalin ang tulad mo. Ang pag-ibig ko sayo ay kailangan ko pigilan ngunit paano kung ngayon ko lang ito naramdaman? Magagawa ko bang isuko sayo ang aking puso't kaluluwa?