6: KAWAWANG ZEUS

33 5 0
                                    

MITCHIE'S POV

Bwisit talaga sa buhay ko ang Zeus na iyon! Waah! Sobra na ang pagiging mayabang nya, at ang gaspang ng ugali! >___< Bahala na kung ma-guidance ulit ako basta ang alam ko kailangan kong umalis sa lugar na iyon dahil galit na galit ako!!! Cutting class kung cutting class Mitchie. Push mo yeeeen!

Habang naglalakad ako marami ring estudyante ang nasa labas. Yung iba mukhang kararating lang, yung iba naka-tambay sa mga benches, at yung iba katulad ko na nasa labas at nananamantala habang wala and Prof. Buti na lang talaga at may emergency meeting sila. Yung mga nadaraanan ko panay ang titig sa akin dahil sa hitsura ko. Ang ikli kasi talaga ng palda ko >__< Saka hindi pa ako nakakapag ayos ng sarili ko. Naku! Yung kulot kong buhok malamang bird's nest na. Huhu.

Saan naman kaya ako pupunta?

Ugh.

Nakakita ako ng isang mini garden kung saan walang tao. Medyo nasa duluhan yun katabi ng locker room. Naisipan kong doon muna magstay upang magpalamig ng ulo. Mahilig kasi ako sa mga bulaklak at halaman.

"Ang ganda naman pala dito." Sabi ko sa sobrang pagkamangha. Ang presko pa ng hangin dahil sa mga puno sa paligid at maganda sa mata ang iba't-ibang uri ng bulaklak na iba-iba ang kulay. May mga bulaklak at halaman pa nga na ngayon ko lang nakita. Nilibot ko pa ang mini garden. "Wow may sunflower din oh!" Favorite ko ang sunflower dahil bukod sa maganda ito, para sa akin kase sini-symbolize nya yung positivity. Na kahit anong problema ang dumating ay hindi natin dapat kalimutang ngumiti. Bawal ang sad dapat.. HAPPY! :-)

Nang matapos ko nga libutin ang garden ay umupo muna ako sa lupa dahil walang upuan doon. Tinaas ko na lang yung palda ko baka madumihan. Ok lang kasi may short naman ako panloob. Ang lamig sa pwet ng lupa! Haha. May narinig naman akong mga yabag papalapit sa kinaroonan ko.

"Hi Miss Sexy Nerd. Mukhang mag-isa ka yata?" Sabi ng isang lalaki na obviously estudyante. Dalawa sila at parehas silang mukhang kakalaya lang sa kulungan. And daming tattoo at mukhang anytime pwedeng gumawa ulit ng kasalanan.

"Ay hinde. Kasama ko yung nanay mo. Eto nga oh inuupuan ko sya." Saka ko sya inirapan. Obvious naman na ako lang mag-isa magtatanong pa? Tsk! Sumeryoso naman ang mukha nya.

"Aba, pre mataray itong si panget ah. Choosy pa." Sabi naman nung isang lalaki. Ako panget? Eh siya itong chararat dyan eh. Mukha pa pang dehydrated. Dextrose please!

"Iniwanan nyo nga ako. Hindi ako nakikipag-usap sa hindi ko kakilala lalo na sa mga alien." Mukhang naasar na yata sila.

"Anong sinabi mo?! Pasalamat ka nga at pagtiya-tiyagan pa kita eh. Halika nga dito!" Ahhh! Hinila nya ako at isinandal sa pader. "Sandali lang to miss masasarapan ka naman pagkatapos natin." Wait.. Is he going to rape me? O___O!!!

"Bitawan mo ako! Tulong! Tulong!" sumigaw ako pero agad naman nyang tinakpan ang bibig ako. Yung kasama naman nya hinawakan ang mga binti ko para hindi ako makawala. Hindi ko na mapigilang umiyak.

Somebody please help me? T___T

Hahalikan nya na sana ang leeg ko pero may narinig akong sumigaw.

MISS TAKEN'S IDENTITYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon