27: THE SWEETEST THING

11 0 0
                                    

MITCHIE'S POV

Inayos ko ang sarili ko at binalikan si Zeus na parang walang nangyari.

"Sorry medyo natagalan ako. It's a girl thing." Nginitian ko siya. Naisip ko na dapat maging masaya ang unang date namin at memorable, hindi 'yung pinagdududahan ko siya. I don't wan't to ruin our special day.

Pinatong niya ang kamay niya sa kamay ko. "It's OK. So, shall we go?" Tanong niya.

"Pero paano 'tong mga pagkain? Ikaw naman kasi ang dami mong inorder e dalawa lang naman tayo."

"Problema ba 'yun? Eh i-take-out. Just like the old days."

Sandali akong napaisip sa sinabi niya. Just like the old days.  Ah! Natatandaan ko na. Sobra din nun 'yung kinain namin tapos pinabalot ni Zeus tapos nun pag-uwi namin may nadaanan kaming mga batang kalye at sa kanila niya binigay.

"Don't tell me sinadya mo talagang sobrahan ang orders natin para makapag share ka ulit?"

"Exactly."

"Ang bait mo naman! Bibihira lang 'yung mga lalaking may puso para tumulong sa mga nangangailangan. Yung iba kasi puro pa-pogi na lang at pagyayabang ang alam."

"Hindi na sinabi ko naman sa'yo dati na malapit ang puso ko sa mga bata? Ang gusto ko nga magkaroon ng maraming anak eh."

Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi ni Zeus. Gusto niya ng maraming anak? Ang ibig sabihin...

"Oh bakit ka namumula diyan? Siguro ini-imagine mo na ikaw ang magiging mommy ng mga mga anak ko noh? Haha."

"H-Hindi ah! Asa ka. Kawawa naman  yung magiging asawa mo, gagawin mo lang siyang factory ng bata."

"Sus. Deny pa. Don't worry wala akong ibang balak anakan kundi ikaw lang." Sabi niya sabay kindat sakin.

"Ang perv mo! Tara na nga ng makauwi na."

"At sino nagsabing uuwi na tayo?"

"Ano pa bang gagawin natin?"

"Let's play."

Sa sinabi niyang 'yun napangiti na lang ako tanda ng pagsang-ayon dahil alam ko na ang mga susunod na mangyayari...

Bumalik ulit kami kung saan kami naglaro ng basketball noon. I could still remember na aso't pusa pa kami that time. Who would have thought na kung sino pa 'yung kinaiinisan mo eh sa kanya kapa mai-inlove. The more you hate, the more you love nga talaga.

We played basketball and other games dahil super dami ng binili niyang token. At dahil matagal kaming naglaro andami naming coupons na nakuha para ipalit ng items. Ang napili ko? Isang cute na boy stuff toy na naka high school uniform then may eyeglasses. Ang cute cute niyaaaa! Parang si Zeus lang. Haha

---

Nandito kami ngayon sa loob ng kotse ni Zeus sa labas ng apartment. Maaga pa naman daw kaya mag-usap muna daw kami. Syempre kinilig naman ang lola niyo. Hehe.

"Did you enjoy"? He started. Nakaharap siya sakin at kitang-kita ko mula sa ilaw ng poste sa labas ang kagwapuhan niya. Seeing him ever now and then feels like it's always the first time. Sobrang gwapo niya. I can feel the butterflies in my stomach. Naiihi ako na ewan.

"Sobra. Sobrang nag-enjoy talaga ako Zeus. Super thank you for this wonderful day." Sagot ko. This time magkatitigan na kaming dalawa.

Ngumiti naman siya. "No. Thank you for making me the happiest man on earth. I can't wait to spend more good times with you." Upon hearing those lines, feeling ko sasabog na ako sa sobrang kilig. Feeling ko ang ganda-ganda ko.

Mula sa driver's seat, biglang nag-bend palapit si Zeus sakin.Shit. I told myself. Heto na 'yun. Hahalikan niya na ulit ako! Buti na lang prepared ako. Nagtoothbrush ako before kami umuwi galing mall.

He's getting closer..

and closer..

and closer..

Heto na siya..

Ipinikit ko na ang mga mata ko..

"Let's remove your seatbelt."

BOOM BASAG!

Biglang kong idinilat ang mga mata ko at I process what's happening.

Gosh! Nakakahiya! I thought he's gonna kiss me! I hate myself

After niya matanggal yung seatbelt ko he stared at me with his famous devilish smile. I hate it.

I pretended like nothing's wrong and smile para hindi niya mapansin 'yung disappoinment sa mukha ko.

"Disappointed much, Michelle?" He said.

And I was like, 'how the hell did you know that I'm disappointed? Do I really look like a kiss addict?!'

 

At syempre hindi ako nagpahalata.

"Excuse me? Hindi kaya noh." Pataray effect lang then tumingin ako sa kabilang side para hindi ko siya makita.

Nakakainis siya! Ayaw niya ba ako halikan? Hindi ba after ng date hinahalikan ng boy yung girl to make their date special? Pambihira!

Hindi ko pa rin siya tinitignan. Kinakalabit niya na nga ako eh. Bahala na nga siya kung mahalata niya. Totoo nga yung kasabihan, masama daw kapag binibitin yung mga babae. Hahaha!

Kalabit pa rin siya ng kalabit. Syempre kunwari nairita ako sa kanya kaya hinarap ko siya!

"Ano ba Zeu--"

I was shocked. Our faces are just an inch away from each other. Nanlaki na lang ang mga mata ko sa gulat. Naaamoy ko na nga yung hininga niyang amoy menthol. Ang fresh at ang bango.

Lalayo na sana ako ng bigla siyang magsalita.

"I love you so much, Michelle. This one's for you.."

And in the blink of an eye our lips met...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 11, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

MISS TAKEN'S IDENTITYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon