SYNOPSIS

2K 49 3
                                    

Mag pro-propose na sana si Mike oras na bumalik si Jamie galing sa Singapore.

Pero isang tawag ang natanggap ni Marcus galing sa Garcia Corp Singapore. At ang tawag na iyon ang bumalot ng sobrang takot at panggamba kay Mike.

Gumuho ang hotel na kasalukuyang tinatayo sa Singapore at nandoon si Jamie sa loob. Isa kasi siya sa mga ang architect ng building na iyon.  

Sa kabutihang palad, Jamie survived pero matagal bago siya nagkamalay. When she woke up, wala na siyang maalala bukod sa mga magulang, kapatid at iilang tao sa buhay niya.

"Sino ka?"

Iyan ang unang tinanong niya kay Mike nang nagising siya.

"I am your boyfriend.." Sagot ni Mike sa kanya.

As expected, gulat ang naging reaction ni Jamie sa ibinalita niya.

Kasabay nang pagkawala ng memorya ni Jamie ay ang unti-unti ding pagkalimot ng puso niya sa taong mahal niya. Kaya napagdesisyonan niyang kausapin si Mike.


"I think we should end here.." Ika ni Jamie.

"No." Sagot ni Mike.

"But I don't love you anymore.." Sagot niya.

"Love.. Nakalimutan lang ako ng isip mo.. Pero alam ko diyan sa puso mo.. ako pa din.." Sagot ni Mike.

Natawa si Jamie.

"Mike.. Wala na nga.. Wala na.. Hindi na kita mahal.. Ni hindi ko nga maalala ang lahat tungkol sa atin.." Sagot ni Jamie.

Nasaktan si Mike sa mga binitawang salita ni Jamie.

"Pero nakita mo naman ang mga pictures natin.. Ang mga videos.. Hindi pa ba sapat yung evidence na yun para masabi mong sobrang mahal na mahal natin ang isa't-isa?" Tanong ni Mike.

Umiling si Jamie.

"Masaya man ako sa mga pictures na yun pero ang bottom line.. hindi ko maalala.. At ngayon sa alaala ko.. Walang memories.. walang ikaw.. Walang tayo.." Sagot niya.

Tumango si Mike.

"Akala ko utak mo lang ang nakalimot.. Yun pala.. pati puso mo nakalimot na din.." Sagot ni Mike.

Labag man sa loob ni Mike, ibinigay niya ang kalayaang gusto ni Jamie. Mahal niya ito at ibibigay niya ang kung ano mang makakapagpasaya sa kanya. 

--------------------------------------------------------------------------------

HEY JAMIE, IT'S MIKE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon