Marxia POV
*kring*
"Okay class, we will be having your first long quiz tomorrow, Goodbye"
Umalis na si sir Kris pagkasabi nya nun.
*student noise*
"Hay salamat at lunch break na, hindi talaga ako interesado sa tinuturo ni sir eh"
"I know girl, kung hindi lang talaga sya pogi baka nilayasan ko na sya"
"HAHAHA" they both laugh
"Pre look mo oh may chixs na nag friend request sa akin"
"Tangna pre buti ka pa! sa akin puro hipon nag aadd!"
"Iba talaga pag gwapo"
"ulol!"
"Sis! look mo oh, my new boyfie is so gwapo!"
"Wow sis parang kahapon lang nag break kayo ng ex mo ah"
"Tss. sya naman kasi ang may kasalanan kung bakit ko sya iniwan ehh, duh!"
"HAHA, imba ka talaga sis! eh saan mo naman nakilala yang boylet mo?"
"Sa fb hihihi"
"Marxia! tara lets sa canteen!" napatingin ako kay Sunny na nakangiti.
"Okay"
Lumabas na kami sa classroom at naglakad papuntang canteen para kumain.
"Marxia alam mo ba ang usap-usapan ngayon?" napalingon naman ako sa kanya, kung chismis yan ewan ko na lang.
"No, ano ba yun?"
"Magcoconcert daw ang BTS dito sa pilipinas, Kyaaa!" Tumigil sya sa paglalakad at nagtalon talon.
"Tss!"
"Ang sungit mo ngayon!" nakanguso syang nakatingin sa akin. mukha kang bibe wag kang gumanyan.
"Wala lang ako sa mood" walang gana kong sabi.
"Lagi ka namang wala sa mood eh =_="
CANTEEN
Tahimik lang akong kumakain habang nakamasid sa mga tao. Sa panahon ngayon, puro gadgets na ang hawak ng mga kabataan imbis na papel at lapis upang mag-aral.
iba na talaga henerasyon ngayon, sa gadget na umiikot ang buhay ng isang tao.
"Girl!" narinig kong tawag ng babae sa likod ko. hindi ako lumingon para tignan kung sino yun.
"Look mo oh may nag-add sa akin!" hindi naman sa chismosa ako para makinig sa usapan ng may usapan pero naririnig ko talaga ang usapan nila dahil nasa likuran ko lang sila.
"who?"
"don't know eh, napaka mysterious naman nito. Pero sige confirm ko nang madagdagan ang likers ko" napailing na lang ako.
So likes na ba talaga ang basehan ngayon?
"Hala girl nag chat!'
"weh? patingin!"
"Can we play? bakit nagyayaya syang makipaglaro?"
"Don't know girl! pero hayaan mo na pagbigyan, wala naman akong kachat eh.
BINABASA MO ANG
Fast Talk Game
Mystery / ThrillerMarxia Trancie is just a girl na mahilig mangealam ng mga bagay bagay. One time in her school, sunod sunod ang mga estudyante na nagpapakamatay and she find it weird. Will she find out the truth behind those mysterious crime or will she just leave...