Maye's
Maaga akong nagising at good mood ako dahil sa nagdaang gabi, hanggang ngayon ay sobrang saya ko na finally na meet ko na ang family ni Ry at tanggap nila ako sa family nila.
Excited din ako dahil makakasama ko mamaya ang fiancé ko sa pag pili at pagtikim ng mga pagkain para sa reception ng aming nalalapit na kasal.
Nagluto muna ako mg almusal ko, dahil ako lang mag-isa dito sa bahay ay ilang slice ng ham na lang ang pinrito ko ipapalaman ko na lang sa tinapay ang mga ito at para na rin di ako gaano mabusog dahil nga food tasting ang gagawin namin.
Pagkatapos ng almusal ay mabilis akong nag shower minadali ko ang pagkilos dahil nga excited ako, at ayoko naman na maghintay ng matagal sa akin ang sweetheart ko.
Sa pagpili ng isusuot ko ako medyo natagalan, mag ji-jeans nlang sna ako pero prang feel ko isuot ang kulay baby blue ko na dress na hanggang tuhod ang haba, biglang nag beep ang phone ko kaya nmn tinignan ko sinong nagtext.
Good morning sweetheart, are you ready ? I'm on my way to you're house, see you. napangiti tuloy ako matapos ko mabasa ang txt nya.
Shet na malagket nakeke keleg !!!
Nagmadali ako't nag bihis na at nag-apply lang ako ng powder at lippgloss.
Wala pang thirty minutes ay narinig ko na ang pag busina ni Rylei mula sa labas ng bahay.
Paglabas ko ay sibalubong nya ako, napakagwapo talga nya, good girl naman ako kaya siguro binigay Nya sa akin ang soon to be husband ko.
"You're so beautiful sweetheart, and soon everyday i woke up the first thing i'll see is that beautiful face." ewan ko ba kung napakagaling nya lang talga mambola o nagayuma lang talaga sya sa beauty ko.
"Asus magpapakasal na ako sa'yo di mo na ako kailangan bolahin." nakangiti at medyo pigil ang kilig ko na sagot sa kanya. Natawa naman sya, shemay pati pag tawa ang macho nya.
"I'm stating a fact sweety, at never kita bobolahin." nakangiti parin sya na kung siguro ay nakatayo ako baka kanina pa nalalag ang panty ko.
"Sige na tara na baka ma late pa tayo sa meeting natin." pag-aaya ko baka kasi mauwi na naman kami sa walang katapusang lambingan.
Rylie's
Andrade Restaurant. Ang restaurant ng kaibigan kong si Renzo. Sa kanila ko napiling mag pa-cater para sa reception ng "kasal" namin.
"Good morning bro." bati sa amin ni Renzo, kaagad ay lumabas sya mula sa office nya ng maipaalam ng kanyang head waitress na narito na kami.
"Zup brother? By the way meet my lovely fiancé Maye Concepcion, Maye he's Lorenzo Andrade my good friend and the owner of this fancy Restaurant." pagpapakilala ko sa kanilang dalawa.
Inilahad naman ni Renzo ang kamay nya na tinanggap naman ni Maye, pero imbis na shake hands lang ay hinalikan nito ang likod ng palad ng fiancé ko.
"Ehem, ahh bro' sorry but she's mine already." mabilis kong binawi ang kamay ni Maye, natawa naman si Renzo sa inasal ko. Habang si Maye ay medyo nailang nakita kong medyo nag blush sya.
BINABASA MO ANG
MY WOMANIZER
DiversosMaye Concepcion isang babaeng wala yatang pangarap kundi maging isang asawa at Ina. Hindi nya nakikita ang sarili nya bilang isang may propesyong tao, kahit na may ibubuga naman sya, pagdating sa pag-ibig ay aminado syang isa syang tanga. Rylei Vero...