A/N medyo gusto ko munang lumayas sila sa presensya ng maraming tao. I'm overwhelm right now kaya Tara, update tayo. ;)
********************
Raine
Super excited ako for our trip to Puerto Prinsesa. Syempre di ba beach yun? At matagal na nung huli kaya di ko mapigilang mapaimpit kilig.
Nagiimpake na ko nang bigla kong mapatingin sa kalendaryo sa pader. Napakunot ang noo at inisip. Ano bang espesyal sa 11?
I closed my eyes and try to remember...
Suddenly, like a flash, the distant memory hit my mind. I get the letter resting inside my cabinet and sigh.
Alam nyo ba kung gano ko kamahal ang dagat? Pero ngayon habang ang isip ko'y naglalakbay, I resignedly came into conclusion---mas may hihigit na. At doon sa puso ko na marami dating gusto nagtaka ako dahil ngayon tila isang tao na lang ang tinitibok nito.
I smiled as I try to remember your face the first time I saw you. It was sad though you're smiling. Your eyes tell me your longing.
Chard, gusto kitang buuin.
Pagkatapos kong maligo at ginayak ang sarili ay lumabas ako upang makita na nakahanda na kayo sa garahe. There you are securing the things kung may nakalimutan pa.
"Hi Raine!" Si Peter.
At the mention of my name napatingin ka at ngumiti.
"Excited ka na love?"
I nodded.
Dahan-dahan akong naglakad palapit sayo. Niyakap kita agad at lumangoy sa amoy mo na bagong ligo. Dito ramdaman ko ang pintig ng puso mo, mula mabagal hanggang pabilis ng pabilis. Nagtataka ka siguro kung anong iniisip ko at kahit alam Kong nakatingin na sila sa atin hindi ko pa rin makayang umaalis.
Sandali pa. Teka lang...
"Bakit my love?"
Sabi mo habang pilit mong tinitignan ako na mahigpit na nakadikit sa mga dibdib mo.
Sa wakas. Kahit papano sapat na yung pangungulila ng puso ko sayo kahit di naman tayo nagkalayo. Tumingin ako sayo at ngumiti. Kitang-kita ko na naguguluhan ka pero ngumiti lang ako pabalik sayo. At sa singhay mo alam kong sapat na yun para mapanatag ka.
"Malelate na tayo." Rinig kong sabi ni Julie.
Tumingin ako sa kaniya bago ako tumingin kay Peter.
"Peter, pass muna kami ni Chard ngayon. Kayo na lang ang umalis." Parang nagulat silang lahat. Hindi maipinta yung mga ekspresyon nila.
"What?! Bakit hindi kayo sasama bigla?" Julie said and I know there's more running in her mind, but who cares?
"Hiramin ko lang muna tong mister ko. Namiss ko na eh..."
"Naku! Isang gabi lang na di nagkatabi ang clingy nyo na?!" Peter protested.
Matagal ang pakiusapan nila sa akin until tumingin sila Kay Richard seeking for help.
Smiled by the answer he gave them.
"What my wife wants, my wife gets. Next time na lang kami."
I see the two girls cringe at the situation.
Hindi makaback out?
//
Richard
YOU ARE READING
Somebody Waiting
FanfictionYou never know how much you really love someone until you watch them love someone else. -unknown This is a 40 multi-chapter fic I have written for my birthday. It is almost done with 2 more chapters left. I don't know if anybody will have time to re...