Twentay-Una

2.2K 156 30
                                    

A/N Thanks for reading. Means so much to me.😊I'm such a frustrated writer and this is the first time I give myself a shot.

//
A bit warning: Medj Maharowts

Nakauwi na sila ng bahay na parehong pagod pero masaya ang mga puso. Kahit hindi pa nila napag-uusapan ang nangyari, they both know na may intindihan na silang dalawa--they'll stick to each other no matter what happens, even if Sam happens.

They are now in middle of the second floor at nakapantulog na. It’s time for their nightly ritual of embrace and both of them are looking forward to it dahil napigil nga kanina.

Raine

Oh my goodness. Argh..I miss his biceps! Huy! Magtigil ka nga dyan Raine. Wag mong ipahalata na kanina ka pa pigil na pigil na yakapin sya.

Eh ano magagawa ko? Kaka-miss kaya…

Heler, isang araw lang po kayo nagkagalit, Clingy mo na agad neng, ano yan?

I pouted habang nakikipagsagutan sa sarili ko.

Hala, nababaliw na ata ako.

‘Raine…’ Rinig ko na tawag ni Richard saken.

Wait lang my mallows…I’m coming…miss me?

‘Yes Chard, palabas na.’ sagot ko with my kunwari not affected voice.

Unti-unti akong lumabas and there I saw him standing by our hallway na may inaayos sa damit nya. Hindi ko naman sinasadya na mapatingin sa super toned muscles nya na parang ngayon ko lang napansin.

Awww…papa yummy.. Huy! Espiritu ni L.A lumayas ka saken!

‘Raine, may problema ba?’ Tanong nya ng mapatingin sa akin.

Wait nakita kaya nya akong naglalaway? Oh my gulay, goodness, and everything nice, powerpuff! I’m busted!

‘Huh? Wala. Siguro napagod lang ako.’ Lusot ko.

Atta Girl! Best actress!

‘Ahmmm…’ There’s an awkward silence enveloping us. Ano na next?

Pareho kaming kung saan-saan ang tingin, avoiding to gaze on each other.

‘Ano nga ba ulit yun?’ Mahinang tanong nya.

‘Ang alen?’

‘Uhmmm…ano nga ba yun…bat tayo nakatayo rito.’ He said habang kinukuskos ang tenga nya na namumula.

‘Ah….di ba we will do our nightly ritual?’ Nahihiyang sagot ko.

Hays…ang mga teenagers oh!

‘Ah…’ He said lifting his brow.

‘Pero Raine if you’re not comfortable with this o napipilitan ka lang we can stop this muna.’

Oh no! Wag bes!

‘Huh? Hindi no…ano ba.’ Gulat na tanggi ko na sana hindi sobrang obvious.

‘Halika na dito. Tara na.’ I said opening my arms wide.

He smiled.

Awww…cute cute…gwapo gwapo…love love… Staph et! Hold your wits Raine.

Napasinghap ako habang naglalakad sya palapit. Trying my very best to keep my ground dahil sa totoo lang nanghihina na ang tuhod ko.

And there, he finally stood few inches from me, our eyes never leaving each other. He smiled again before scooping down and wrap me in his strong arms, this arms that promises me strength, security and warm.

Somebody WaitingWhere stories live. Discover now