dating tayo

687 6 5
                                    

Maraming taon, buwan, linggo,araw at oras na ang lumipas pero nasan naba tayo???

Anong kabanata naba ang ating nilalakbay?

Pero ako pa nga ba ang iyong isasama sa susunod na kabanata?

Dahil bakit tila nagiba,tila ayaw mo na akong makasama sa susunod na kabanata? Anong meron?

Minsan napapaisip ako,meron naba? Meron naba akong kapalit? Meron nabang bagong sasama sayo sa susunod na kabanata?

Marami na tayong napagsamahan Mahal, mga masasayang alaala na ating binuo.

Pero bakit lahat iyon ay tila bula na biglang naglaho? Anong nangyayari?!

Anong bang meron sya na sa akin ay wala?!

Mahal, bakit?, bakit kaya? ang mga pinagsamahan natin ay bigla mo nalang isinantabi? , kakalimutan nalang ba nang ganun ang mga alaala natin?

Wala naba ang dating tayo?

Bakit?????

Nasaan na????

Hindi kanaba masaya sakin? Pero mahal lahat binigay ko naman, hindi pa ba sapat ,minahal naman kita.

Pano nalang ang dating tayo? ,gusto ko ng bumalik sa kabanatang dating tayo!

Pero ang hirap kasi may iba ng karakter na bubuo sa susunod mong kabanata at papalit sa aking pwesto at ako? mananatili nalang sa kabanata na kung saan ay iniwan moko dahil magbabakasakaling akoy iyong balikan mahal, Maghihintay ako pangako.

Kahit bumagyo umaraw maghihintay parin ako dahil baka sakaling mabalik natin ang kabanatang kung saan ang dating tayo.

Kaya sige mahal, ipauubaya ko na sayo,sainyo ang huling kabanatang inyong lalakbayin,salamat sa panahong tayo'y nagkasama. Paalam.


Spoken Word PoetryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon