chapter 9 : family promises..

352 11 0
                                    

Prince charles's POV

Gumising na ko Baka malate pa aq ...ng dahil kahapon...nagdisco ksi kmi Nina James at Eldridge..

At yung c Sandra nmn tulog Mantika , ahh bahala sya oo Sandra ang tawag ko..Parang maikli.. basta aq ..aalis..na..
Ay!! Oo nga pla..anak aq ng may ari ng school nandito pa nga c mom..
Manonood muna aq dito sa sofa ...

Naupo na ko ng makita na bumaba...na cna..Sandra. At mom

Good morning kuya!!

Sino pa ba edi si Sandra..

"What's good in the morning?" Sabi ko na medyo pagkabored..

"Kuya nmn ang sungit..."
Sabi ng kapatid Kong maarte..

Mukhang c mom di nagsasalita...khapon pa ..Anu kaya nangyari...wag nyang sabihin di sya naka move on kay dad...pinagpalit kc ni dad c mom..kaya I hate him..

"Mom..let's eat.." Sabi ko..

"A...hh o-okay..utal na sabi ni mom na pinagtaka nmin ni sister...

"Mom..are you okay?? " sabi ng kapatid ko...na Parang may binubulong si...mom
Finally
"I find her"
"I find her"
I find her...yun ang mga natatanging nasabi ni mom hanggang sa palakas ng palakas ang kniyang binubulong..

"Her" sabi ko na nagtataka sino nmn yun...ahh wag nyang sabihin ..s-si-

"A girl" sabi nmn ni Sandra...
"Who?" Dagdag ni Sandra...

" y-youre .....twin ...sister.....sabi ni mom na mabagal..na utal utal. ..

"What??" She's dead mom..and pls..forget her!! We need to move on.." Sabi ko na ..naiirita..Patay na sya...at yung Sandra nmn naghahagulhul..

" no!! She's alive!! Nakita sya ng dalawang mata ko!! But I'm not sure dati na sya tlaga yun pina investigate ko sya ...at oo ampon sya ..tinanong ko kahapon kay marice na Bestfriend ko dati ,kung anak tlga nya pero hindi..napulot nya ito malapit sa bangin...noon..and now I'm sure she is.."sabi ni,,mom na habang umiiyak..

"Who is she?? What is her name mom? Sabi ni Sandra habang sabik na may iyak sa mukha..

"H-..her name..is...k --Kim andhy Santos!! Sabi ni mom na ikinagulat ko..kaya pla ang gaan ng loob ko sa knya

" I knew it !!! Kaya pla ang gaan gaan ng loob ko sa knya...at second name .ang pangalan nya ay kapareho ng..
Twin ko..pero bkt ganun di nya ko kilala .." Sabi ni Sandra na excite na excite...
" mom...are you sure that she is my sister?? Sabi ko na cold. .look she is nerd and yeah I have a sister nerd..dati ..pero bkt ganun..ang cold na niya..

"Yes..100% sure...do you remember the necklace in her ...neck?? It have a name ...that's andhy.... SaBI ni mom..oo nga no!! May sinabit si mom dun..at yun lng ang ebidensya na sya yun..

"Yeah..but mom do you see the necklace in her neck...?? Sabi ko na cold
"No ,but sometimes..makikita..natin becoz first ang gaan nung loob ko nung nakita nmin sya..nung muntik na makabangga..and yung sa bangin..bumilis ang tibok ng puso ko..nung nakita ko sya at cnabi yung name..and now I'm sure ..that she is your sister Charles.." Sabi ni mom..with tears of joy at yun niyakap nmin sya..at si Sandra nakiyakap din

"Mom kelan nyo balak sabihin.." Sabi ni Sandra..with excite..

" I don't know but someday she will know. .."sabi ni mom
"But mom meron syang amnesia" na sagot nmn ni..Sandra at kinagulat nmin ni mom..
" kelan pa??" Sabi ko

"Nung seven years old pa daw sya.."
Sabi ni Sandra so sya tlga yun..wla pa naalala..

"Ah...just take care of her huh...Charles..Sandra!!promise me!!..sabi ni mom..

"I promise mom"

Sabay na sabi nmn ni sandra..

"Thank you"

Sabi ni mom..

Finally we found her!! I promise ..

I will take care you queen andhy Gonzales

the cold girl and the hot badboysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon