chapter 12: friends know

322 11 0
                                    

Charles POV

Nagtaka kmi kung bkt di sumabay samin c kyle kaya nais nmin puntahan sa house nya pero wla..wla rin nmn sa bar...at condo na lng ang pinuntahan nmin...nasa loob na kmi ng condo nya bukas nmn di naka lock ng may nakinig kmi nagsalita na babae..

Psst.. Sitsit ko kay Eldridge at nilagay yung tenga sa pinto ....pamilyar yung Boses sabi ko...

"Mom dad I love you so much di ko kayo kay ang iwan ni kuya charles ...sorry kung makulit aq dati just always remembers..I love you so much mom dad,kuya charles and twin...di ko kayang mawala kayo ..10 years ago khit na nawala aq sa piling niyo na mahal na mahal ko pa rin kayo..

Bawat katagang iyon ayy..nagpapasaya ...sakin dahil kilala ko ang Boses nya..

"I love u too sister..I miss you" Bulong ko habang tumutulo na pla luha ko..

"Bro ..who is she??"..sabi ko cgiro ito na yung time na ..sabihin ko..

At bumukas na nga sa pintuan at lumabas si..kyle(James)...nasa sofa kmi habang tahimik at binasag ko..

"Siguro nagtataka kayo kung bkt kilala nya ko?? Sabi ko

"Oo...sabi ni Eldridge..

" eto na ata ang tamang panahon Para sabihin ko sa inyo..

"Anu yun??" Tanung ni kyle..

" 10 years from now..alam niyong may kapatid aq na namatay..at nawala..pero di nmn sure kung namatay...dahil sa banggaan ..ang sabi ni Sandra nagka amnesia c kim andhy kaya marahil di nya kmi matandaan...at ngaun..sigurado kmi sya yun..seven years old sya nun..ng mapunta sa Bestfriend ni.mama napulot daw sya malapit sa bangin na pinangyarihan ng aksidente rin ni...andhy..at yung kwintas nakatago dun sa leeg nya..
May pangalan na andhy..bigay pa yun ni mom sa knya..I miss her...
I really miss her...

Sabi ko na habang umiiyak ...

"So..kim is your sister ...Charles??? Tanong ni Eldridge..

"Yes" sabi ko ...

"Kaya pla.." Sabi ni kyle..na pinagtaka ko..
"Bkt"..sabi ko na pagtataka...

"Kaya pla..niyakap mo sya kanina" sabi nya..I know he is jealous ...and i know..she like my sister...

"Sana wag niyo Muna sabihin kahit knino...khit na kay andhy may tamang panahon."sabi ko

"Makakaasa ka" sabi ng dalawa

"Pre may sasabihin aq sayu.." Sabi ni,james..na nagtaka na nmn tinaas ko na lng kilay ko para ipakita Kong anu yun..

"Pre. ..kailangan mo na syang dalhin at itira sa bhay niyo...grave ...lng..halos puro pasa daw ang katawan ni...kim sa tindi ng hampas at bugbug sabi ng maid galing kay tita marice...daw yun sabi ni kim kanina sa kin sa bar..nagiinom...ang sabi nya gusto na nya daw makita ang pamilya pero may amnesia siya.."..
Sa sinabi ni kyle..kailangan makarating to kay mom..lalo aq nagalit...sa sinabi nyang yun...namuo ang mga kamaong ko..

"Arrrrrrrrrrrghhhhhhhhh"

Sigaw galing kwarto ni kyle...

"Si kim" sabi ni kyle

"A-andhy?" Tanging nasabi ko at nanlumo dahil sa awa ..halos maiyak..aq sa lagay nya..puro pasa..
Ang sakit nakikita syang ganyan..

"Hey friend!! Are you okay.?? Tanong ni Eldridge...kay andhy pero di sumagot..dahil hawak hawak nya ang ulo niya..

"May masakit ba? " tanong ni kyle.

"Andhy ,are you ok?" Sabi ko at lumapit na rin..at Maya Maya ..tinanggal nya ang hawak nya sa ulo at cnabing
"Sighed"
"I'm okay"sabi nya paalis na sya

"Pero di ka pa ok? Sabi ko at sinundan hanggang malapit sa doorknob..sina Eldridge nakaupo sa kama at tumayo ng..naka sunod aq kay andhy
Tumayo na sya..at hahawakan na sana ang doorknob...ng biglang nawalan sya ng Malay ..at sinalo ko sya...tinulungan aq Nina Eldridge ...
Papuntang hospital...
.
.
.
.
.

(Sorry Kong bitin...)

the cold girl and the hot badboysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon