chapter 14 : plan failed

334 10 0
                                    

Andhy's POV

Its Saturday...morning

Mga 3 days na ...nakatira na ko sa mansyon nina Sandra..pero konti pa lng naalala..ko ,di pa nga aq Sanay na tawagin silang pamilya..nahihiya aq...Baka kc magkamali sila..pero sabi nila kagabi sa dinner ...marami na daw silang ebidensya na aq daw tlga anak nila...

May sarili rin aq kwarto...at sabi ko. ..damihan ang mga books..hilig ko kc magbasa...mrmi silang biniling mga bagong gamit..masaya nmn aq ...pero naaalala ko c tita Marice..

Anu na kay ang nangyari sa knya??sabi kc Nina mom..dinemanda daw..mayaman kc sila..mom ayy correction kmi pla..at tawag na nila sakin...yung andhy na bata pa..

Ngayun nakahiga pa rin aq at nagiisip..

Knock!!knock!!

May kumakatok...

"The door is open" sabi ko na cold...at pumasok na nga c mom..umupo sa bed Kong malambot

"Ohh..baby..let's eat breakfast...nakahain na dun" sabi ni mom na nakapagpangiti sakin ..kc I miss...my mom...

"Ok po..Mauna na po kayo susunod na lng aq.." Sabi ko na nakangiti na pagkatamis tamis..

"Ok..." Sabi ni mom...at umalis na..sa room ko
Naligo na ko at nag jeans na lng at nag t shirt na tama lng ang sukat hindi fit hindi rin maluwang...bumaba na ko sa hagdan..Sakto nandun cna kuya ...at Sandra .

"Good morning sis" sabi ni Sandra..maganda ang gising nito...biruin mo..naging Bestfriend ko kapatid ko pla. . at niligtas ko pa. . kaya pla gusto ko ehh..

Nakita ko siniko ni Sandra c kuya at c Sandra nagpakitang itsura na Parang may gusting sabihin..natawa na lng aq ng mahina...

"Good morning " sabi ni kuya na nagkamot sa batok..

Natawa na lng aq ng mahina..at nagsitahimik bigla ..Anu nangyari??

"Owww you're so cute when you chuckled twinie" sabi ni Sandra..

"Yeah..you're so cute daughter.." My mom said..

"Thanks" ..sabi ko..

"Amm..iha...ohh no..am di aq makakasama sayu..sa mall..my mom said..then nagtaka nmn aq

"Mall??" Tanong ko

"Amm..yeah nakalimutan ko sabihin sayu na ...make over ka nmin..sis..
Sabi nya..ano daw..ayoko nun..
Diba nila aq tanggap ..uh!!

"Ahm..ok lng po..at di ko nmn po alam eh..sabi ko at natuwa di natuloy yes...."ahh punta na lng po aq sa bed..ko" sabi Sabay takbo...hahaha

Charles POV

Yah!! Di natuloy plano nmin...makeover sana nmin si andhy. Dami kc nambubully sa knya..kawawa nga ehh..ayun pumunta na uli sa...bed nya ano kaya magandang paraan..sa totoo lng..
C mom ay ksma sa mall lng magkikita..pero nakatakbo na eh..nilock pa ang pinto..
Ayaw tlga nya gumanda..samantala yung iba gusto...

"I got it" sabi ni Sandra na tumingin nman kmi sakanya..

"What is it baby" sabi ni mom...

"Mom why don't you have a contest in school...like pageant??sabi ni Sandra na Parang excite..may points sya..

"Okay baby that's a good idea..and sali mo sya dun.." Sabi ni mom..

"Okay.." Sabi ko..

Pumunta Muna aq kina...kyle. ..yeah tawag nmin..kyle sabi nya eh..mga special na tao lng daw dapat tumawag sa knya nun....ayaw ni kyle na tawagin sya ni andhy na kyle..di daw sya special...kaya..na yamot sya ..
Pagkatapos nmin..daanan c Eldridge

Pumunta kmi na mall at nag uli ok ..lagi na gwapo eh tilian na nmn girls...

At may nakita aq isang babae na nakatayo na nakatalikod ..nakuha nmin attention nya,wla syang pakialam..she looks so familiar ...pero nilampasan nmin..mamaya may humarang na girl at tili..

"Ahm kuya pede papicture"sabi ng bitch1
"Kung ayoko..Baka mabasag pa Sato ang camera"sabi ni kyle...yeah ano pa ba bago...he is so badboy..galit sa mga bitch...minsan..
Nagpout lng ang babae...

"Wag ka magpout...mukha kang pato" sabi ni Eldridge..
"Tss gaya kay andhy"..sabi ko na Sabay punta sa labas...at nakita ko na nmn yung nakatalikod na babae kanina..di pa rin sya naharap...ang lakas ng aura..

NASA parking lot kmi...ng may nakinig kmi na ...sigaw..

"Anu ba bitawan nyo ko," sabi nung babae..

"Miss..wag ka na ksi umangal...choosy pa eh..crush nmn kmi..sabi nung mga lalaki at halakhak aq nmn pinapanood lng

Nasa likod ko pa pla ang dalawa..at nanonood din..

"Who's that girl,she looks so familiar? Sabi ni Eldridge..

"Yeah..tulungan natin" sabi ko..at nagtungo na lng ang dalawa..palapit na kmi ng mag salita c kyle..

the cold girl and the hot badboysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon