chapter 17 : the asthma

315 8 0
                                    

Andhy's POV

Pumunta aq sa office ni eomma..

Knock!!knock!!

"Mom ,!!" Sabi ko with pout

"Why baby" sabi ni mom..na nag aalala

"Si Sandra" sabi ko

"Ohh why??sabi ni mom na nakangiti

"Sinali aq sa pageant..atras mo nmn aq mom ...pls. ...pls..!!.. Pagmamakaawa ...ko..".pero nakalagay ka na sa voting...kaya I'm sorry baby don't worry matagal pa pede ka pa makapaghanda" sabi ni mom..urrghhh;!! Nakakainis...lng uhh..

pabalik na ko sa room ng nakasalubong ko cna Beatrice at angel
"Ohh hi bitch" sabi sakin ni Beatrice
"Ang lakas din ng loob mo Parang sumali sa pageant eh di ka nmn maganda.."sabi sakin ni angel..
..
Lalampasan ko na sana..ng hilahin ang buhok ko at sampalin ni Beatrice..

"Di pa ko tapos sayo..humarap ka"_ sabi ni angel at Beatrice habang ..sinasabunutan aq ..di aq makagalaw Parang di aq makahinga ...pasikip ng pasikip ang dibdib ko...Anu gagawin ko nasa bag yung inhaler ko..NASA 3rd pa. .. Nasa 2nd aq

Lord help me...

"I can't breathe "sabi ko habang sinasabunutan aq... Yun lng naalala ko nawalan na aq ng Malay...

Charles POV

Pababa na kmi ...ksi nmn nasa 1st pa yung canteen ang layo .huh..
"Wait guyz nakikinig nyo ba nakikinig ko.."sabi ni Eldridge

"Malamang may tainga eh" sabi ni James na irita..

"Hayaan nyo na yun..away girls yun.."

Nakasalubong nmin..si Sandra

"Kuya c andhy na kita mo" sabi ni Sandra na hingal..na hingal..
Habang dala ang bag ni andhy..

"Hindi bkt nakina..eomma yun ahh"sabi ko

"Kuya umalis na daw dun.." Sabi ni Sandra.

"Baka naguuli lng" sabi ni James..

"Tara na nga..Sandra sa canteen Baka nandun...sabi ko at sumunod nmn sila...

Napansin nmin di naka sunod c sandra kaya napatigil kmi tiningnan sya..naiyak..at Parang nakakita ng multo..

"Tw-twin..."Bulong nya .

Nabitawan nya ang hawak nya bag..at tiningnan nmin Nina kyle ang tinitingnan ni sandra..

"Sh*t makakapatay aq ng tao ngayun " sabi ko Sabay takbo kay andhy na nakabulagta at ..tinakbo ko na sa kanila..

"Kuya...namumutla sya.." Sabi ni Sandra na tiningnan ko bkt ba to ganto naawa na aq...sa kapatid ko lagi na lng nasasaktan..

"Kuya bago sya mahimatay nakita nya aq...at may cnabi sya " sabi ni Sandra..

"Anu yun " tanong ni eldridge..habang nagmamaneho papuntang hospital

"She can't breathe " sabi nya sakin..nakita aq Nina Beatrice kaya tumakbo na sila.." Sabi ni sandra

"Lintik lng ang wlang ganti" sabi nmin Nina kyle..

"Sandra call mom.." Utos ko kay sandra..

"Kuya malapit na daw" sabi ni sandra..
" okay alis na kmi..stay here..and take care of here.." Sabi ko at hinalikan sya sa noo

"Bye kuya ingat " sabi ni sandra..

Pumunta kmi kina Beatrice na bhay and exactly nandito rin c angel ..
At Sharlene..yung ex ni kyle!! Tiningnan ko c kyle with him blank face again..

"Ohh boys you're here to court us!!..thats good sabi ni Beatrice..

"No..sino ang nagbugbug kay..andhy" tanong na cold ni kyle..agad

"Ohh kyle common..sa knya mo ba aq pinagpalit sa ugly na nerd na yun..at pinagtatanggol nyo sya Anu bang merun sa knya nawala aq...maganda aq..sexy...hot ...sabi ni Sharlene..

"Di ko sya pinagpalit sayu" sabi ni Kyle..
"Ohh yun nmn pla ehh..edi tayu na Sabay yakap kay kyle..

"Stop..di aq pumunta dito Parang makapagbalikan sayo" Sabi ni kyle..
At tinanggal ang yakap
"Sa oras na saktan nyo pa si andhy kakalimutan na nmin ang pagkababae nyo ..naiintindihan nyo" sabi ko na cold..

"Okay charles basta ikaw..but in one condition" sabi ni Beatrice..

"Pakiss kmi" sabi ni angel...na malandi ..yun ang hate ko sa mga girls...ang malandi

"Tss..let's go buddy" sabi ni eldridge

"Ayaw nyo edi sasaktan nmin sya"sabi ni Sharlene..

"Okay fine...at yun ginawa nmin sa cheeks lng .."

Nakarating na ulit kmi sa hospital at nakitang umiiyak c mama..

"Mom..what happened ?? Sabi ko

"Charles your sister have a asthma..at inatake sya kanina.." Sabi ni mom ba Parang natigil ang mundo ko.

"Ahmm Mrs.sa oras na matagalan sya mag inhaler di nmin sigurado kung mabubuhay pa sya..okay bye. "Sabi ng doctor ..

"Nagmulat na c andhy Mom" sabi ni sandra..na tuwa ng konti

"Mom..sorry kung di ko nasabi na may asthma aq..sorry po kung pabigat aq..

"No no anak..don't be sorry..wla kang kslanan.. Sabi ni mom at kinisan sya sa noo..

"Ahmm tita eto daw po yung gamot sabi ng doctor " sabi ni eldridge...

At yun may asthma kaptid ko bawal sya mapagod. ...babantayan ko na dapat sya..kaso ayaw. At yun Maya Maya nag Alis na kmi papunta ng mansyon...
"

the cold girl and the hot badboysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon