chapter 13 : real family

352 14 0
                                    

Alesandra pov

Nagulat aq ng malamang nasa hospital si twin..galing kay kuya at cnabi kay mom...ngayun dali dali king pumunta sa hospital ...dahil cnabi sakin ni kuya..kaya alam ko..nagtanong kmi sa nurse..

"Ah nurse..princess andhy Gonzales"

Sabi ko sa nurse at hinanap ang record nya..

"Ah ma'am sorry wla dito ang name.." Sabi.ng nurse..

"Kim andhy Santos po nurse"

Tanong ko ulit sa nurse

"Ahh ma'am room ****** po.." Sabi ng nurse..

" okay thanks" sabi ko at dali daling pumunta kung saan ..nakita nmin..cna kuya nasa labas..

"Kuya" sigaw ko habang papalapit..

"Mom" sigaw ni kuya at niyakap c mom..
" anu nangyari sa knya" sabi ni mom kay kuya...

"Ahh ehh..nagpunta po kasi syang bar at nakita ko naglalasing tapos dinala ko sa condo may papakinig po aq sa inyo..." Sabi nmn ni kuya kyle na habang pinakikinig samin tuloy ang iyak nmin...sya tlga yun..

"Nanaginip po sya nun...at..sabi ng maid ang hirap daw po bihisan kc puro pasa..bugbog sarado" sabi ni kuya kyle na kinaiyak ni ma'am ang sakit tlga sitwasyon ng sister ko..I miss her..kuya ko nmn naiyak na rin..ngaun ko lng sya nakita ganyan..

"Kukunin ko na sya" sabi ni mom..na kinagulat namin...
"Masyado na syang nasasaktan.." Sabi ni mom..

"Mom..sasabihin na ba natin?" Tanong ko kay mom..

"Yes..pagkagising na pagkagising na .." Sabi ni mom..

At lumabas ang doctor...

"Family of patient" sabi ng doc

"Amm..doc I'm her mother..how is she?? Sabi ni mom

"She's okay now,nadala sya ng stressed ...nalaman Kong nagka amnesia sya so maaaring maka alala sya or makalimot uli sya...sabi ni doc..na ikinalungkot at tuwa nmin..

Pumasok kmi sa loob at tiningnan sya..nakakaawa at puro pasa..

"Anak ,wake up..ipaparamdam ko pa sayo ang pagmamahal ng isang INA..at di na kita pababayaan kayo ng mga kapatid mo di na ko papayag na magkahiwalay pa tayu..wake up" ..sabi ni mom while she's crying...

Nakita Kong unti unting nakisap ang mata ng kapatid ko..

"Twin???"..sabi ko..at nagulat sila napatingin kay andhy.

"Anak" sabi ni mom at niyakap sya

"S-....Sino k-kayo?" Utal na Sabi nya at kinagulat nmin...wla na nmn syang amnesia..

" twin ..I'm you're sister nawalan ka na nmn ba ng alaala?"..sabi ko habang umiiyak...

"Where's tita..... marice?? Sabi nya sya lng ba naaalala nya..

"Sinaktan ka na nga naalala mo pa sya..twin..aq to c Sandra..naalala mo ba aq ..pls.." Sabi ko habang umiiyak narin like mom while oppa is blank face...and his friends also..

"Joke lng"..napatingin lahat sa kanya..at tumawa ng malakas si...andhy..ang cute nya..tumawa ang ganda...pero nakakairita niloko nya kmi ...pero..nakakaalala na kaya sya..napatingin nmn agad sina..kuya Charles at kyle..at Eldridge kay andhy na Para bang nagtataka..

"Hindi nakakatawa" sabi ko with emote..hahaha na nakapout pa!!

" edi wag..wag ka nga magpout mukha kang pwet ng pato" Sabi nya..with irap..ang galing, Kong di lng tlga to..kanina ko pa to sinapak its a joke syempre I love her..
" di kaya cute daw..sabi ko habang pinapatunay...

"Sino may sabi papatayin..ko" sabi nya na cold na Parang totoo ang cnasabi..sila kuya Charles din nabigla sa cnabi..ang cold ksi..at yung dalawa nakikinig lng..

"Anak,remember me I'm your mom!!..sabi ni mom

"Sis!! I miss you" sabi ko..na pinagtaka nmn nya..

"Nakakaalala ka na ba?" Sabi ni kuya..
Hanggang ngayun hinihintay nmin ang sagot...nya...
At bigla syang humawak sa ulo..na Parang may sumasakit...

"Arrray!!..ouch!!.." Sabi nya at Parang nasasaktan tlga sya..

"Eldridge tumawag kayu ng doctor"sabi ko..
At tumakbo na sila..
Mamaya dumating na ang doctor..at tiningnan to...

"Iha..may naaalala ka ba??" Sabi ng doctor..

"Ahmm...k-konti po?" Na lahat kmi nagulat..may naaalala na sya...

"So kayo na po bahala Mrs. Magtanung kung anu..basta iha avoid alcohol...okay.." Sabi ng doctor..

"Anak anu ang naaalala mo? Tanung ni mom...at pinikit nya ang mata

"Ahm yung bata na...dalawa at may isang lalaki na matanda medyo pero Parang ksing dead lng din nmin..tapos may magkasing edad na batang babae..gusto sumama ng batang babae sa twin nya pero ayaw nito at..naaksidente to..sa bangin..may nakapulot sa kanya ..na matandang babae...at inampon.."

"Sorry poh yun lng...maalala ko.." Sabi ni andhy na nakatungo at ang cold na sabi..

"Its okay..at least may naaalala ka na..yung dalawang babae ay ikaw at ako..sabi ko..na napatingin sya sakin with her blank face..

"Pede na daw tau umalis mom..basta ipainom na lng yung gamot kay andhy" sabi ni oppa..

"Ahh iha..samin ka na titira.." Sabi ni mom

"Huh??..Pano po si tita mom?" Sabi ni andhy na blank face ...

"Di aq nagkamali na khit na...sa masama ka napapunta ang bait bait mo pa rin...hayaan mo sya..wla na syang mabubugbog Simula ngaun tawagin mo na Kong mom...at sya ang kuya mo at twin..pagpapakilala ni mom..

"So now you are the part our family..you are now Queen andhy Gonzales"

Sabi ni mom..

I really miss her...I want her hug..kiss..and love her...I miss my twin..so much..

the cold girl and the hot badboysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon