EPILOGUE

36.6K 984 285
                                    

After one year...

Everything finally worked out between Mommy Anna and Daddy Henry. Napagdesisyunan na rin nila na huwag ng i-pursue ang hearing nila sa korte para sa final step ng annulment nila because they have both realized that they need each other because they love each other.

Hindi lang talaga nabigyan ng mommy ni Jace ng buong pagkakataon ang daddy niya na itake-over ang puso niya because she wasn't able to actually move on from Miguel until Henry left for L.A.

She realized that she actually missed him and decided to give him a chance. She has never thought that the satisfaction that she has been craving ever since Miguel broke her heart and whole being can be actually found in the arms of her own husband.

Regarding Jace's bestfriends, well, Zeus has been managing their own family business, at hanggang ngayon ay wala pa ring girlfriend sa hindi malamang dahilan. Natatakot na rin kasi siyang magmahal dahil palagi nalang siyang na-rereject ng mga babaeng gusto niya. Matagal din siyang naka-move on kay Pepsi, at wala pang nakakaalam kung kelan ulit papanain ng kupido ang pihikan niyang puso at kung sino ang maswerteng babae ang mamahalin ng seryoso, dedikado, at mapagmahal na binata.

Sina Marcus at Carla naman ay ipinagpapatuloy lang ang kanilang sariling love story.

Sa ating mga bida naman, well, they suddenly became popular internet sensations nang kumalat ang kanilang kakaibang love story at kinontact sila ni Madam Charo ng ABS-CBN para isabuhay ito sa MMK. Naka-schedule na itong ipalabas sa susunod na Sabado at gaganapin nina <insert your favorite actor and actress/loveteam here>.

Ano kaya sa tingin niyo ang magiging pamagat ng episode nila?

Kasalukuyang nasa isang meet and greet ang masayang magkasintahan sa kanilang mga fans sa MOA at nagse-selfie.

Lately din ay nag-aapply si Pepsi ng trabaho sa mga kumpanya dahil inulit niya ang semester na hindi niya natapos last time hanggang sa maka-graduate na siya sa tulong na din ni Kuya Sprite niya at ni Jace mismo. Hindi na rin siya masyadong nagpapractice ng withcraft, unless needed, at unti-unti na rin siyang naging sociable hindi tulad ng dati.

Si Jace naman ay na-promote na bilang manager sa isang health insurance company. A part of him had always wanted to be in the medical world, and at the same time, in the corporate world as well, kaya tamang-tama talaga ang napunta sa kanyang trabaho.

At dahil timing din na second anniversary na nila sa Sabado ay napagkasunduan nilang panuorin ang kanilang episode sa MMK sa secret haven nilang dalawa, ang lugar kung saan ang daming naganap na kasiyahan, kalungkutan, at trahedya, and will always be a huge part in their story.

They will watch their own love story right before their eyes under the stars and moonlight above them...and of course, with her ever-so-favorite chicken nuggets and his favorite drink, Pepsi.

It's now safe to say that the stars have finally aligned and written their verdict on the velvety night sky. Indeed, after all those trials and obstacles that had come their way, destiny and fate had finally worked their magic out between...

...THE WITCH AND THE PLAYBOY.

♥️
*****The End*****

The Witch and the Playboy (Filipino) (Published under Lifebooks)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon