Mama Elms, para sayo to. HAHAHAHAHAHA XD - Lui : ))))))))))
"Aiks, ang sabi ng kaibigan ko, anjan na daw yung kakilala nya. Tandaan mo ha, Guillermo Dimabuyo ang pangalan nya. Okie?" Kaibigan ni Julie ang nagreto sa 'kin sa Guillermo na to.
Bantot lang ng pangalan e no? Hahahaha!
Pagpasok ko ay sinuyod ko kaagad ng tingin ang mga tao sa café.
Asan kaya yun? Yung hot guy na nakapolo shirt? Yiee. Kiligs! :") Baka naman yung matangkad na chinito sa gilid? Ah siguro itong Moreno na may killer smile. Hindi naman siguro tong binatilyong high school sudent no? At mas lalong hindi itong matandang panot sa likuran. Duh! Hahahaha!.
Dahil para na kong tanga sa mga pinag-iisip ko, nagtanong na lang ako.
"Hi ma'am! Do you need something?" salubong sakin ng isang magandang crew.
"Oh yes. I'm supposed to meet Mr. Guillermo Dimabuyo. Is he already here? I know he made a reservation."
"Oh yes Ma'am. There he is." She smiled politely. Sinundan ko ng tingin ang tinuro nito..
HUHH??? TEKA LANG! Child abuse to ah. Yoko ngang makipagdate sa higit na mas bata saken. Sya ba?? Baka mali lang. Teka nga muna.
Muli kong nilapitan ang babae.
"Miss, are you sure? Is that him? Isn't he too young????"
Mukhang nalito ang babae dahil biglang kumunot ang noo nito.
"Huh? Pero.......
HAHAHAHAHAH."
Biglang itong tumawa. At ako naman ang nalito.
May topak yata to eh!
"Ma'am. Pasensya na pero hindi po sya yung tinutukoy ko. Yung sa likod nya."
"Ah okay, thanks.." Humakbang na ko palayo.
At biglang..
Noooooooooooooooooooooooooooooooooo!!! It's the Panot Man out there! Paanong??????? Oh Em to the Gee!!!
Pasimpleng aalis na sana ako nang tila mapansin naman ako nito.
"Hey!" Sigaw nito.
"Are you Aika?"
Tumangu tango ako.. "Opo..."
"Come here. Where are you going?"
"Ahh... Okay. Wala ."
Napasubo nanaman ako. Huhuhuhu.
Okay sana tong kausap. Kaso kahit sabihin pa nilang AGE DOESN'T MATTER, hindi ko pa rin maaatim.
Nagwawala na ang isipan ko.
52 years old na sya. Duh! Kaya ko to. Isang oras lang naman. At pag napapatingin ako sa panot nyang ulo, isipin ko na lang late bloomer sya kaya hindi pa tumutubo ang buhok nya.. pero ano sya?? Baby? Wahhhh. Ayoko na last na talaga to!!! I swearrrrrrrr.
After 1 hour;
Surprisingly, hindi ako nainip. Makwento ito. At nakahinga ako ng maluwang dahil wala naman itong ibang balak. Sya din daw ay nagulat ng makita ako dahil akala nya ay kasing edad nya ang maipaparis sa kanya.
Mabuti naman. Okay, binabawi ko na ang lahat ng pinagsasabi ng masama kong utak. Hehehehe.
Maya-maya ay nagpaalam na ito dahil may narecieve itong text message na super urgent daw. Tumango na lang ako.
Akmang tatayo na rin ako ng may mapansin ako sa kabilang table.
May eksena.
Binuhusan ng tubig ng isang babae ang kaharap nitong guy.
"Donna!"
"You deserve that! Jerk!"
Nacurious ako kaya umusog ako ng kaunti to the right para makita ang lalaki.
Chismosa much. Hahaha.
Kaso hindi ako nagtagumpay dahil masyadong maraming nakikiusyoso. Bilang ako'y 5'3 lamang. Ay naku.
Aalis na sana ako pero natigilan ako narinig ko buhat sa lalake.
"Donna, honey, I loved you. But I guess you're not the one for me. This isn't working anymore."
What?? Well I think I knew exactly who this guy is. Uhm.. Not exactly. Tumayo ako sa chair para masiguro ang hinala ko. Bigla namang nag-angat ng tingin ang lalake.
Tskk. IKR.
Before I knew it ay nakatingin na sya saken. Narerecognize nya ba ko?
Okay, I think yes, because he winked. AT ME.
WTH??!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
BINABASA MO ANG
Her 20:20 Vision (HIATUS)
Romance"You're my... Could've been. Should've been. But never was, and never will be.." What will happen if the past that you thought you already buried comes back and taps your back? A story that will open your eyes to something. Enjoy reading. =)) Love l...