Special Kabanata 3: Tanner Enriquez and Chantal Marie Navarro
====================================
Warning: SPG
New Love or New Hurt?
~×~
CHANTAL's POV
Kakalimutan na kita.
Ilang beses ko na yang sinabi sa sarili ko pero hindi ko pa din magawa.
Sa huli siya pa rin. Siya pa rin yung hinahanaphanap ko. Siya pa rin yung gusto ko.
Shit! Dapat maging masaya na ako sa nagyayari. Dapat maging kuntento na ako na hindi talaga siya para sakin at hindi ako para sa kaniya. Dapat masanay na akong makita na iba yung kaholding hands niya. Na hindi ako yung dahilan ng pagngiti niya. Na hindi ako yung gusto niyang makasama. Na hindi ako yung mahal niya.
I want to prove to him that he is so wrong for choosing Venice than me.
In the first place wala naman talagang laban sakin yung babaeng yon. Ano bang nakita niya doon?
Di hamak namang mas maganda, matalino, sexy at may humor akong kausap kesa sa Venice na yon.
Kaya ano? Anong nangyari at siya pa din hanggang sa huli? Na siya pa din yung pinili ni Jared eventhough masaya na kami sa feeling ng isa't isa?
"Drunk?" Napairap ako nung umupo si Tanner sa tabi kong stall dito sa bar.
"Who told you na pwede kang umupo sa tabi ko?" Pagtataray ko sa kaniya.
"Why? Bawal ba?" Aniya. Nakataas ang kilay habang nakatingin saking mukha.
"Bawal. Ayokong makatabi ka kaya alis." Sabi ko na para bang nagtataboy lang ng aso.
"Wag ka ngang mag-inarte. Hindi ka maganda." Sabi niya na kinanganga ko. Is he insulted me?
Ako?
Si Chantal Marie Navarro?
Hindi maganda? Oh, come on.
Inubos ko yung vodka ko tsaka tumayo ako sa inuupuan ko. "Excuse me? Ako hindi maganda? Nang-iinsulto ka ba?" Nakapameywang kong sabi sa kaniya.
Tiningnan niya ako. "Nainsulto ba kita? I just stating the fact."
Biglang uminit yung ulo ko sa sinabi niya maslalo na nung hindi niya na ako tiningnan nung maiserve na sa kaniya nung bartender yung drinks niya.
"Kapal mo! Fact mo mukha mo! Sige nga sino sa tingin mo ang mas maganda pa sakin?" Nakataas ang kilay kong hamon sa kaniya at nagcross armed pa.
Hindi niya pa din ako tiningnan at naptitig siya sa baso ng alak na iniinom niya. "Venice," seryoso niyang sabi.
What? Did I heard it wrong?
"Ano? Ipis?" Sabi ko bago bumalik na saking pagkakaupo.
Tumingin siya sakin at nakita ko yung lungkot sa kaniyang mga mata. "Joke mo na ba yon? How lame." Kumento niya. This is how I hate him. Kaya hindi ko to pinapansin sa school maslalo na sa classroom. Pareho kasi kaming Accountancy ang kinuhang course. I can't take his presence hindi lang dahil nayayabangan ako sa kaniya kundi dahil nakikita ko din sa kaniya si Jared. Matalino, at magaling sa lahat ng bagay.
Naalala ko tuloy yung unang araw na nagkita kami ni Jared.
First year high school kami noon at first day ng klase.
BINABASA MO ANG
The Unrequited Love (MayWard Fanfic)
Fanfiction[COMPLETED] Genius, gwapo, sikat at mayaman that's how other people describe Jared James Mendiola. At isa na sa mga iyon si Venice Martinez ang isang nobodyng babae na malaki ang paghanga kay Jared. Pero nagbago lahat ng kaniyang pananaw kay Jared p...