Kanina pa nakaalis si Lee. Kanina pa rin ako nandito lang sa office ko. The thought of Lee and Maddie together can't get off my head. Shit. I don't like this. I don't even like Maddie.
Fuck it. Kailangan ko pang paulit - ulit na sabihin iyon sa sarili ko. I don't like Maddie. I don't like Maddie.
Naramdaman kong nag - vibrate ang telepono ko sa bulsa ko kaya kinuha ko iyon. It's Vlad.
"What?" Bungad ko.
"Are you still an asshole just like last night?" Balik - tanong niya sa akin.
"Ulol," natatawang sagot ko at nilaro - laro ko ang ballpen na hawak ko.
"Tang ina ka. Para kang gago kagabi. Bakit? Badtrip ka ba na nagseryoso na si Lee? Wala ka ng kasamang mambabae?" Sabi pa nito.
Tumawa lang ako. "Wala iyon siraulo. Lasing lang ako kagabi."
"'Yaan mo na 'yang si Lee. Alam natin kung ano ang pinagdaanan niyan kaya masaya ako kung si Maddie man ang nagustuhan niya. Actually kahit sino nga. Basta alam kong magiging masaya siya katulad noon."
Hindi ako nakakibo. Yeah. Iyon din ang nasa isip ko.
"So are we good?" Tanong pa ni Vlad.
"Bakit may problema ba tayo?" Balik-tanong ko.
Napatawa ito. "Sobrang badtrip ka kagabi kasi. Sabi mo maghanap na kami ng bagong drummer."
"Did I say that?" At napahalakhak ako. "You know I can't turn my back to Black Slayers. Si Kyle, badtrip pa sa akin?"
"Ganoon lang naman 'yun. Maaga kami sa El Mundo's mamaya. Punta ka ng maaga."
"Oo sige," at napatingin ako sa relo. Pasado alas dos na rin ng hapon. Narinig kong pinatayan na ako ng telepono ni Vlad.
Pahagis kong inilapag sa mesa ang telepono ko. Sinampal - sampal ko pa ang sarili ko na para bang matatauhan ako kapag ginawa ko iyon. I need to focus on something else.
Muli kong kinuha ang telepono ko at nag search ako sa contact list ko. Puro pangalan ng babae. Sino ba sa mga ito ang tatawagan ko? I searched for Tanya's number. I know she can't say no to me.
--------------------------->>>>>>>>>
I finished the reports that Lars gave me pero parang hindi ko rin iyon naintindihan. Basta pinirmahan ko na lang. Dumating kasi si Lee kanina just to say hi daw at kung nagustuhan ko daw ang breakfast na ibinigay niya. Alangan na sabihin kong hindi?
Lee is too nice. Parang wala talaga sa itsura niya na ganoon siya ka - thoughtful. Pero ng maisip ko ang sinabi ni Lars na favorite din iyon ng namatay niyang asawa, parang nalungkot ako. Am I sort of a reminder of his dead wife kaya niya ako nagustuhan? Pero kasi wala talaga akong ma - feel kay Lee. Guwapo siya, thoughtful, mabait pero parang hanggang friendship lang ang kaya kong ibigay sa kanya.
But on the other hand, kapag si Lars ang nakikita ko, kahit lagi kaming nagbabangayan na parang aso't - pusa, there is something. Hindi ko ma - explain nakakainis. I don't like him pero mas kinilig ako ng halikan niya ako.
Napahinga ako ng malalim at idinayal ko ang number ni Ciara.
"Mads, kamusta?" Bungad niya sa akin ng sagutin niya ang telepono niya.
"How did you know that you are in-love with Kyle?"
Narinig kong napatili sa kabilang linya si Ciara.
"Oh my God! Sasagutin mo na si Lee?"
"Baliw! Hindi 'no! Hindi naman nanliligaw iyon."
"Ganoon na rin 'yun. Hindi kasi marunong manligaw," at napahagikgik pa si Ciara.
"Dali na. How did you know that you love Kyle?"
"Paano nga ba? Hindi ko din alam. Basta naramdaman ko na lang. I like him kasi gitarista siya ng Black Slayers. Sikat. Maraming may gusto sa kanya. Alam mo 'yun. Akala ko dati fling lang. One night stand tapos na. Pero iba. Hindi ko ma - explain. Biglang gusto ko na siyang laging nakakasama, hindi ako nagsasawa sa kanya," mahabang sagot ni Ciara.
"Kahit marami kayong bagay na hindi pinagkakasunduan?"
"Yup. 'Pag mahal mo pati 'yung flaws ng ugali kaya mong tanggapin, eh. Lagi kami nag - aaway ni Kyle but at the end of the day we make sure na pag - uusapan namin iyon," seryosong sabi niya. "Wait. Don't tell me inlove ka na? Kay Lee ba?" At tumili pa ito.
"Hindi nga, baliw ka." Natatawang sagot ko.
"Kanino nga?"
"Wala. Naitanong ko lang." Sagot ko at napahinga ako ng malalim.
"Ayaw mo pang sabihin. Ayaw mo kay Lee? May iba kang type? Mas type mo ang mas gago? Parang si Lars 'ata 'yun," at ang lakas ng tawa ng pinsan ko.
"Excuse me! Lalong hindi siya 'no! Feelingero ang lalaking iyon. Saka puwede ba, very vocal ang lalaking iyon na he doesn't like my kind. So, I don't like his kind too."
"Sabi lang niya 'yun. O, punta ka mamaya sa gig nila, ha? Doon na tayo magkita."
"Bahala na. Marami pa akong tatapusin dito sa office."
"Basta sumunod ka na lang. Talk to you later. Bye!" At pinatayan na ako ng telepono ni Ciara.
Napahinga ako ng malalim at sumandal sa upuan ko. I closed my eyes pero parang tukso na nakangiting mukha ni Lars ang nakita ko kaya mabilis din akong nagdilat.
"Damn it!" At tumayo ako at inis kong kinuha ang folder sa table ko.
Wala si Elsa sa table niya para ibigay ko ang report na pinapirmahan ni Lars. Ayoko naman na basta na lang iwan doon ang documents kasi baka masisi pa ako ng lalaking ito kapag nawala iyon. Bahala na. Ibibigay ko na lang sa kanya.
Kumatok ako at dire - diretso akong pumasok sa kuwarto niya. Naabutan ko si Lars na naka - upo sa swivel chair niya at nakapikit ang mata habang nakasandal ang ulo sa headrest. Pero mabilis siyang umayos ng upo ng makita ako at parang namutla pa nga.
"W - what are you doing here?" Bahagya pang nanginig ang boses niya. Ano ba ito? Para siyang kinakabahan.
"Wala si Elsa sa labas kaya pumasok na ako." Sagot ko. Nakita kong parang may inaayos siya sa ilalim ng mesa niya. Napataas ang kilay ko. May milagro bang ginagawa ang lalaking ito?
Oh my god! Ang bastos! Is he masturbating?
"What are you doing? Are you masturbating? Oh my god Lars! Ano ba? Ang bastos mo naman!" Hindi ko napigil ang sarili kong hindi sabihin iyon.
"W - what - hell no!" Mabilis na depensa nito at pilit na inaayos ang sarili.
Magsasasalita pa sana ako ng makita kong may isang babae ang lumalabas mula sa ilalim ng mesa niya. She is wearing a sexy dress. Red blouse with plunging neckline na kita na ang pisngi ng boobs niya. I know this woman. It's Tanya. 'Yung kasali sa kissing contest kagabi na partner ni Lee. This is also the same woman na kasamang umalis ni Lars last night. Nakangiti pa siya ng tumingin sa akin habang marahan niyang pinapahiran ang bibig niya.
"Actually, he doesn't need to masturbate. I am giving him a one of a kind blow job," nakangiti niyang sabi sa akin.
Shit. Kailangan ba talaga ganitong ka - bastos? Is this the kind of woman that Lars want?
Napatingin ako sa gawi ni Lars at nakita kong nanatili siyang nakaupo at nakatingin sa akin. I was waiting for his usual pang - iinis pero wala siyang sinasabi. Tahimik lang siyang nakatingin sa akin.
Huminga na lang ako ng malalim at tumalikod na.
"Next time you do something filthy like this, please lock your door. Hindi lahat ng tao sanay sa ganyang kahalayan," at malakas kong isinara ang pinto ng office niya.
BINABASA MO ANG
Rock my Heart (BLACK SLAYERS SERIES 1) (COMPLETE)
RomanceLars and Maddie are the exact opposite of one another. The first time they meet, they already clashed because of different points of view in life. The second time, it was a date set up by their parents and it was a disaster. A roller coaster lov...