C HA P T E R 21

15.5K 169 16
                                    

Mat's POV

Nagising ako na nasa isang puting kwarto. Akala ko nasa kwarto ako pero nung biglang may pumasok na nurse dun ko lang namalayan.

Nakahiga parin ako ngayon. Sumakit ulo ko dahil sa hangover ko kagabi. Tsk, lagot talaga yan sila Dam. Imbis sa bahay ako dahil dito pa talaga sa Hospital. Kinuha ko ang phone ko at tinawagan ang gago.

"Hoy Dam! Bat mo ko dinala dito sa hospital?"

"Good morning too, Mat"

"Tss. Sagutin mo nga tanong ko"

"Nah. Ewan ko kung pano ka napunta jan. Kagabi ka pa namin hinahanap ni Yuki"

"So? Sino ang nagdala sakin dito kagabi?"

"Ewan ko. Pagpunta namin sa parking lot nakita kong umandar ang sasakyan mo at umalis. Akala ko nga umuwi ka nang mag isa"

"Umandar ng mag isa? Lasing ako kagabi kaya hindi ako makapag drive ng matino"

"Abay malay ko sayo. Pero dun sa lot kung san mo pinarking ang sasakyan mo nay nakita akong earrings."

"Ng babae?"

"Yes"

"Kanino naman yan?"

"I don't know but, it seems familiar to me. Parang kay Venice?"

"Venice? But how? She's out of the country"

"Maybe, she came back"

My heart beat stopped for a moment. Biglang tumigil ang mundo ko. She came back? But why? For Jax? Thinking about her and Jax makes me sick!

"Dam? Describe the earring you've found"

"Tamad ako. Isesend ko nalang"

"Okay"

I hanged up the call. Di naman tumagal ay nag send siya ng picture ng earrings na sinasabi niya.

I frozed

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

I frozed. That earrings belong to her. Damn. Is it really true? She's here? Fck. Biglang sumakit yung ulo ko kaya nahawakan ko. Damn this headache!

"Okay ka lang?" Nanlaki ang mga mata ko nung narinig ko ang boses niya. She's here! Iniangat ko ang ulo ko at nakita ko ang alalang mukha ni Venice. "Hey. Namumutla ka. I'll call the--" I didn't let her finish. I hugged her tight. Damn! I miss this girl. Niyakap niya rin ako. "Mukhang okay ka naman" I heard her chuckled. Kaya bumitaw ako.

"Is this a dream? Nandito ka ba talaga?" A wide smile appeard to my face. She nod and smiled. "Damn, I missed you" yung lahat ng galit ko sakanya nawala. It's because I love this woman. I kissed her and she kissed me back. Not until nung biglang may nagsalita.

"Hoy! Hospital to hindi motel!" Napatigil kami ni Venice at sabay napatingin sa pintuan. Nanjan sila Hana, Damon, Yuki at iba pang members. May balloons sila at banner na "Get well soon" Puta, ano to? Celebration dahil may sakit ako?

"Ateeeeeeee!" Biglang sigaw ni Hana at tumakbo papunta samin. She hugged Venice, so I fake a cough. Napatingin naman silang dalawa at tumawa. "Tsk. What are you doing here?" I asked Damon ang the gang. "We heard that you have a leukemia. Hana told us" Yuki answered. I glared at Hana but she just smiled at me. "Tsk. Wala nakong magagawa kung nalaman niyo na" I held Venice's hand. "Come back?" Bigla naman silang naghiyawan. I smiled widely. Tumawa nalang si Venice.
Hindi nagtagal ang sila Hana dahil may gagawin pa raw sila, pupuntahan lang ako nila mom bukas. Kaya naiwan kami ni Venice sa kwarto ko. Naka higa kami ngayon.

"Akala ko habang buhay ka nang magagalit sakin" iyak na sabi ni Venice sakin. I wiped her tears. "No. I can't do that babe" I smiled. "I admit na nagalit ako sa ginawa mo, pero nung nakita kita. Nawala, I love you so much Venice that I can't even forget you. I'm so-" she cut my words by kissing me. "I love you too" my world shines brightly. I miss hearing that word from her. She smiled and it makes me feel better. I kissed her forehead and she fell asleep.

Matutulog na rin sana ako nung narinig kong may kumatok sa pinto "Come in" I said. Bumukas ito ang pumasok si Damon "Oh, ba't ka bumalik?" tanong ko, may kinuha siya sa bulsa niya "I know this is yours..." it was the engagement ring I bought that day "Where did you find this?" tanong ko "I saw this fell from your pocket when we rushed you to the hospital.." he said, ngumiti ako "Thank you.." I said, tumango lang si Damon "Aalis nako, pagaling ka.." he said and left. Tinago ko na ang engagement box, I'll propose to her when the right time comes. I look at her and kissed her forehead, "I love you.." I whispered in her ear.

Jax DiedrichTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon