C HA P T E R 44

10.9K 164 4
                                    

Annie's POV

Binaba niya ang gitara and he spread his arms wide open. I ran towards him, he hugged me tight. "I missed you so much" umiyak ako lalo sa sinabi niya. "I missed you too, Jax"

Pagkasabi ko non, he kissed me passionately. "I thought I'll never see you again, babe" ngumiti ako at umiling. "I love you" he kissed me in the forehead and smiled "I love you more" he wiped my tears and hugged me again. "I'm jealous" napa lingon ako sa likod ni Jax, napangiti ako ng husto nung nakita ko si kuya Chris na naka nguso. "Kuya!" Bumitaw ako sa pagkakayakap kay Jax at niyakap siya. "Namiss kita kuya" niyakap niya rin ako ng mahigpit "I missed you too, princess" kumalas ako sa yakap at tumingin sa dalawa. "Pasok muna tayo sa loob. Madaming tao na ang nakatingin satin" tumango naman silang dalawa, at sabay sabay na kaming pumasok.

Nakita ko si Dianne na nasa labas ng pintuan. Abot tenga ang ngiti. Pinapasok ko muna ang dalawa at kinausap siya "Kuya mo yun? In fairness, gwapo" kinurot ko siya sa tagilirin. Kahit kailan talaga "Tumigil ka nga. Di ko pinapabigay si kuya" ngumuso naman siya "Kahit sakin?" Umiling ako kaya napabuntong hininga siya. "Tara na, pasok na tayo sa loob" tumango siya at sabay kaming pumasok.

"Teka kuya, pano mo nalaman na dito ako nakatira?" Tanong ko kay Kuya. Ngumiti naman siya "Kasama ko si Jax, he said he knows where you live as long as I let him see you" tumango naman ako. "Princess, I think you should know the reason behind why Dad doesn't want Jax for you" napahawak ako ng mahigpit kay Jax, nilingon ko siya at nakita ko siyang ngumiti. I heard kuya sighed, "Diedrich and Gomez are mortal enemies in a certain business" nangunot ang noo ko. What kind of business? "What kind of business, kuya?" tanong ko. "Mafia" my jaw drop. "Kaya nung nalaman ni Dad na yang dinadala mo ay anak ng Isang Diedrich, he was furios gustong gusto niya ipapalaglag ang bata kaya pinapapunta ka niya sa Canada" may kumawalang luha sa mga mata ko.

Ipapalaglag? Pinunasan naman ni Jax ang mga luha ko. "Kuya, nung nalaman mo na buntis ako sa anak ni Jax, hindi ka ba nagalit?" Umiling siya at ngumiti "I was mad pero mas inisip ko ang kapakanan mo at magiging anak mo, and besides hindi ako kasali sa business nila Dad. That's why they sent me abroad, Dad wants you to become the next leader of the mafia's kaya ganun siya nagalit. He doesn't want Caleb to own the leadership kahit na siya ang panganay na anak ng mga Gomez" na dissapoint ako sa sinabi ni kuya tungkol sa kay Dad. "Babe" nilingon ko si Jax, nakita ko ang pag-aalala sa mga mata niya. "I think I should explain, I am the leader of our mafia business, that explains why I'm not always at your side for how many weeks it's because your father's men always attacks one of our bases and dad needs me to take care of that" parang di ako makapaniwala sa sinabi ni Jax sakin. Leader? Mafia?

"I'm sorry for not telling you sooner, if I told you about it you'll be scared of me" bigla siyang yumuko. I cupped his face "Hinding-hindi ako matatakot sayo, mahal kita kaya tanggap ko kung ano at sino ka" ngumiti ako sakanya. Ngumiti rin siya sakin "I love you" sinandal ko lang ang ulo ko sa balikat niya.

...

Tatlong araw na simula nung dumating si kuya at Jax dito samin. Hindi naman maitago ang saya ko habang kasama silang dalawa. Todo alaga naman sila sakin. Minsan pa nga nag aagawan silang dalawa kung sino ang magluluto, ang cute lang nila.

Ngayon hawak-hawak ni Jax ang gitara. Kakantahan niya raw ako ngayon, tulog na sila kuya, kami lang ni Jax ang gising pa. Magkaharap lang kami, ngumiti siya sakin at nag start na siyang mag strum

(A/N: Pwede niyong Iplay ang song na nasa multimedia para feel na feel niyo ang kanta. The song is "Can't take my eyes of you" by Joseph Vincent (acoustic cover).

You're just too good to be true
I can't take my eyes off you
You'd be like heaven to touch
I wanna hold you so much
At long last love has arrived
And I thank God I'm alive
You're just too good to be true
Can't take my eyes off you

Napangiti ako sa pagkanta niya. Hindi ko inaakala na maganda pala talaga ang boses niya.

Pardon the way that I stare
There's nothing else to compare
The sight of you leaves me weak
There are no words left to speak
But if you feel like I feel
Please let me know that is real
You're just too good to be true
I can't take my eyes off you
I love you baby
And if it's quite all right
I need you baby
To warm the lonely nights
I love you baby
Trust in me when I say

Nakatingin lang siya sakin habang kumakanta. Hindi ko naman matago ang kilig na binibigay niya sakin.

Oh pretty baby
Don't bring me down I pray
Oh pretty baby
Now that I've found you stay
And let me love you, baby
Let me love you

How can't I love this man? The look in his eyes says that I'm the only one. Tears starts to fall to my cheek.

You're just too good to be true
I can't take my eyes off you
You'd be like heaven to touch
I wanna hold you so much
At long last love has arrived
And I thank God I'm alive
You're just too good to be true
Can't take my eyes off You

I wiped my tears, he smiled, I really love him. Wala akong pakealam kung ano at sino siya. As long as he loves me that's enough for me.

I love you baby
And if it's quite all right
I need you baby
To warm the lonely nights
I love you baby
Trust in me when I say
Oh pretty baby
Don't bring me down I pray
Oh pretty baby
Now that I've found you stay
Oh pretty baby
Trust in me when I say

Binaba niya ang gitara at lumapit sakin, he entwined our hands and look through my eyes "I love you, I don't give a damn if you're a Gomez. As long as you love me and always here in my side. That's enough for me" napangiti ako sa sinabi niya. Then, he kissed me fully in my lips.

Jax DiedrichTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon