C HA P T E R 42

10.5K 168 9
                                    

Annie's POV

Apat na linggo na ang nakalipas pero wala parin akong balita kay Jax. Palagi kong tinetext si Tita pero ang palagi niyang sagot ay 'Hindi pa siya umuuwi Annie' hindi niya na ba ako mahal? O may ibang babae na siya? Kanina pa ko paikot-ikot dito sa kwarto ko. Nagulat ako nung biglang bumukas ang pinto. "Okay ka lang ba?" Tanong ni Kuya Chris at pumasok. Tumango lang ako, umupo siya sa kama ko "Sit here. Ilang araw ka nang di mapakali ah. Is everything alright?" Tanong niya. Bigla namang bumuhos ang luha ko, tumayo siya at niyakap ako "Shh. Why are you crying princess?" Nag-aalalang tanong niya sakin pero tanging iyak lang ang naibigay ko. "Shh. Stop crying, please tell me your problem" kumalas ako sa yakap, pinahid naman ni Kuya ang mga luha sa mata ko.

"O-ka -- Aray!" Napahawak ako sa tiyan ko. "Argh! Ansakit!" Nagulat ako nung may dugo akong nakita sa shorts ko. "Carlisle? Anong nangyayari sayo?!" Sigaw ni kuya, bigla akong natumba buti nalang at nasalo ako ni kuya. "Kuya.." hindi ko natapos ang sasabihin nung biglang nandilim ang paningin ko.

Chris's POV

Shit! Nahimatay si Carlisle! Dali-dali ko siyang binuhat "Carlisle, please wake up" I said habang karga-karga siya. Nakita ko si Caleb na papalapit samin "What happened to Carlisle?!" Tarantang tanong niya "I don't freaking know! Kanina, iyak siya ng iyak until she fainted!" I said. "I'll drive!" Caleb said. Pumasok ako sa Passenger's seat habang inihiga ko si Carlisle sa lap ko. "Caleb! Hurry up!" He didn't answered me.Carlisle, please wake up.

"We're here!" Dali-dali akong bumaba sa sasakyan. Caleb is carrying her, tumakbo ako papasok sa hospital. "Nurse! We have an emergency!" Sinundan naman agad nila ako. Nung nakita nila si Carlisle, inilagay agad siya ni Caleb sa stretcher.

"Fuck! Carlisle please wake up!" I said while holding her hand. "Sir, hanggang dito nalang po kayo" one of the nurses said habang tinakbo nila sa loob si Carlisle. Napahawak ako sa ulo ko, si Caleb naman ay napaupo sa sahig. "What happened to her? Ilang araw pa lang natin siyang nakakasama" Caleb cried. I cried too. Wala kaming magagawa kundi hintayin ang doctor na lumabas.


...

"Chris, please sit down. Kanina ka pa palakad lakad diyan" Caleb said umiling lang ako. "Ako ang kasama niya kanina sa kwarto niya. How can I not be worry?" I released a big sigh "I feel worried too but please take a sit first. Isang oras ka nang palakad lakad jan" He said. Nabuhayan ako ng loob nung may lumabas na doctor. Lumapit agad si Caleb sakin. "Are you the father?" Napatingin kami ni Caleb sa isa't-isa. "No doc, we are her brothers" tumango naman ang doctor. "Oh I see, mabuti nalang at naitakbo niyo agad siya or else her baby will be miscarrage" nangunot ang noo ko "She's pregnant?" Tumango siya "She's 4 weeks pregnant. Sa mga ganyang case napaka swerte niya at kumapit ang baby. She should take care of herself or else her baby will not survive. I guess you understand what I've said, nailipat na siya sa room. You can visit her now" sabi niya at umalis. Caleb thanked him.

"She's pregnant?" Hindi ako makapaniwala sa sinabi ng doctor. "We better asked her" tumango ako. Nagtanong naman si Caleb sa Nurse station. They gave us the room number of Carlisle. Damn these people, bakit ba sila tumitingin samin! "Chris, hurry up!" Caleb said. When we reached her room, pumasok agad ako. Napalingon naman siya samin.

"Kuya" I saw tears in her eyes kaya lumapit ako. "You're pregnant and you didn't tell us about this?" I ask her. "I'm sorry" she said at umiyak. "Who is the father?" Pareho kaming napalingon kay Caleb na ngayon ay nakapamewang. He's damn mad right now. Nagkatinginan kami ni Carlisle, she slowly shakes her head. "Tell us who is that bastard!" He shouted. "Caleb, calm down and please don't shout at her" sabi ko but he didn't give a fck. "Tell us now Carlisle or else I'll kill him!" Hindi parin kumibo si Carlisle.

"Fck! Please don't tell me" nilingon ko si Caleb, napahilamos siya. "Please Carlisle, don't tell me...." nangunot ang noo ko. "Si Jax Diedrich ba?" Napatingin ako kay Carlisle pero nakayuko siya. "This is bullsh*t! Why him?! Andaming lalaki diyan bakit siya pa?! Damn!" Sigaw niya. Nangunot ang noo ko. "Diedrich? Carlisle why him?" Tanong ko sa kanya, tinakpan niya ang mukha niya at umiyak ng umiyak.

"I'm sorry kuya. I'm so sorry" she said between her sobs. Napahawak nako sa ulo ko. Why him? All of the people bakit isang Diedrich pa ang naka buntis sakanya?

Caleb slammed the door. Nagulat kami parehas ni Carlisle sa ginawa niya. He's mad, really mad. I look at Carlisle, magang maga ang mga mata niya. "Please stop crying princess. Makaka sama yan sa baby" tumingin siya sakin "Hindi ka galit kuya?" Umiling ako at ngumiti "I'm mad at you for not saying that you're pregnant pero mas nangingibabaw sakin ang kasiyahan" I wiped her tears. "Hindi kita kinukonsinte. Mali ang ginawa mo but because I love you princess, you're not with us for about 16 years. Magagalit pa ba ako?" Mas lalo siyang umiyak "Thank you kuya" I nod and kissed her forehead. "Sana kambal yang anak mo para may dalawang cute na little Carlisle na tumatawag sakin na tito" She laughed. "That's better, you should be happy dahil magkaka anak ka na at magiging tito nako" ngiti ko sakanya.

Jax's POV

"Kuya! Please don't be hard-headed. Hindi ka pa masyadong magaling sa mga sugat mo. The do-" I stopped walking and faced her. "That doctor won't decide what will I do with my body and please fire her. She's a whore" I said at pumasok sa plane. It's been 5 weeks since the last time I saw Annie's face. I really miss her, I was badly injured but it doesn't matter, gusto kong makita si Annie.

...

When I arrived at our main base, kinuha ko agad ang susi ko sa office. I run towards my car and drove off. Pagdating ko sa bahay pumunta agad ako sa kwarto ni Annie, I saw unfamilliar things on her room. Did she leave me?

I was about to leave when Mom called me "Son, you didn't tell me na uuwi ka pala" I hugged Mom. "Did you eat lunch? Tara sabay na tayo" I shaked my head "Thank you for the offer Mom but I have to go somewhere. Bye" I said. Paalis na sana ako nung tumawag si Hana.

"What is it?"

"Kuya, tingnan mo ang news"

"Why?"

"Basta! Tingnan mo. Bilis!"

I sighed and hung up the call. Bumaba ako sa kotse ko at pumasok sa loob. Mom saw me "Anak, look at the news. Diba siya si Annie?" Nangunot ang noo ko sa sinabi ni Mom. When I saw the news my knees weakened. How could this be possible?



Annie is Carlisle Gomez?

Jax DiedrichTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon