C H A P T E R 65

10.1K 151 6
                                    

Annie's POV

"I can't believe.." Jax said almost whispering. Hindi ko alam kung maniniwala ako sa nangyayari ngayon o baka nananaginip lang ako. "Babe" hindi ko na napigilan ang mga luha ko. Namiss ko ang pagtawag niya sakin ng ganyan. He wiped my tears and smiled "I-i miss you" he said, I cupped his face "N-nandito ka ba talaga?" Nauutal kong sabi habang nakatingin sa mga mata niya. He smiled "Yes babe, I'm here" he cried. I wiped his tears. Dahan dahan niyang nilapit ang mukha niya and we kissed. He kissed me passionately. Then a thought came across my mind. Anong ginagawa ko? This shouldn't be happening. This is wrong, I shouldn't be kissing him. Biglang nag flashback ang sinabi sakin ni Hana

"Okay naman. Magkakababy na nga sila ni Janine eh"

I opened my eyes and slowly pushed him. I wiped my tears "I-i'm sorry Jax, nadala lang ako" hinging paumanhin ko. I looked at him and smiled. Nakita ko pagngunot ng noo niya pero ngumiti pa rin ako "Masaya ako at nakita kita.." I said then tears came back. I wiped them "Kasama mo ba si Janine? Nga pala, congrats sa inyo. At last magkakababy ka na I mean kayo" I said and smiled bitterly. "I'm sorry for crying. Nadala lang talaga ako" nakita ko ang pagngunot nang noo niya "What are you talking about? What baby?" Naguguluhang tanong niya sakin "Don't worry Hana told me about it" I said. Napatingin ako sa wrist niya, napangiti ako. He's wearing the wrist watch I gave him on his wedding day. "Thank you for keeping the wrist watch I gave you" ngiting sabi ko at tumingin sa kanya. Nakita ko sa mukha niya ang pagkalito"A-ahm sige. Mauuna nako" I said at tumawid. He called me pero di ko na siya nilingon.

Di kalayuan ay nakita ko na ang coffee shop ni Mike. Huminga muna ako ng malalim at naglakad papunta sa coffee shop niya. Nakita ko si Freya na nag seserve ng kape sa isang table. Agad ko siyang nilapitan. "Hi frey" nakangiting sabi ko sakanya. Nilingon naman niya ako at ngumiti "Hi Carlisle" ngiting sabi niya pero agad naman nangunot ang noo niya "Umiyak ka ba? Anong nangyari?" Nag aalalang tanong niya sakin. Umiling ako at ngumiti "Napuwing lang ako kaya nagka ganto ang mga mata ko. Teka, nasan nga pala si Mike?" Tanong ko. Agad naman nangunot ang noo niya "Hindi niya ba sinabi sayo?" Napa 'Ha?' Ako sa sinabi niya "Sinabing ano?" Nagtatakang tanong ko "Umuwi siya sa Pilipinas, last week pa ata yun" nangunot ang noo ko. "Bakit raw? Anong dahilan?" Kumibit balikat siya "Hindi ko rin alam ang dahilan, basta nagmamadali yung umalis" sabi niya kaya mas lalong nangunot ang noo ko. "Sige Carl, babalik na muna ako sa trabaho ko" ngiting sabi niya. Tumango ako at ngumiti.

Si Carla lang ang nag iisang filipino na nagtatrabaho sa café ni Mike, kaya dito ko napag isipan na pumunta dahil kay Freya rin sinasabi ni Mike kung may pupuntahan siya. Lumabas nako sa coffee shop at pumara ng cab.

...


Kakauwi ko lang galing sa coffee shop ni Mike, tinatry ko siyang Icontact pero lahat ng social media accounts niya ay naka deactivate. Tumayo ako at kinuha ang jacket ko at lumabas ng bahay.

"It's really snowing" nakangiting bulong ko. Bigla namang bumalik sakin ang nangyari kanina. Mahal ko parin siya kahit lumipas na ang dalawang taon.

"Carlisle, stop thinking about him" sabi ko sa sarili ko. Huminga ako ng malalim at pumasok sa loob.


Jax's POV

Nung hindi ko na nakita si Carlisle, I got home immediately. "Oh kuya, ba't ngayon ka lang umuwi?" Hana asked me. "You know she's here but you didn't tell me" nakita ko ang pagkagulat sa mukha niya "Si ate A-annie?" Nauutal niyang tanong. "WHY DIDN'T YOU TELL ME THAT YOU SAW HER?! WHY?!" Napasigaw nako. I can't keep my patience anymore. "And you told her a lie, didn't you?" She nods. Napahilamos ako

"Dammit! W-why did you do that?" I said, now I'm crying. Damn! "And you told her na magkakababy na kami ni Janine? What the fck!" Galit kong sabi sakanya. "I'm sorry kuya, sinabi ko lang naman yun dahil gusto ko na ikaw ang makahanap sa kanya" she started to cry. "That is an unacceptable reason Hana and that's complete BULLSHIT!" Sigaw ko. I grab my car keys at lumabas "Kuya? San ka pupunta?" She asked me habang naka sunod sakin "None of your goddamn business" walang gana kong sagot. She grab my wrist "Kuya please wag kang umalis. I'll help you" she said. Kinuha ko ang kamay niya at pumasok nako sa loob. I started my engine and drove off.


Hana's POV

Hays! Ano ba tong ginawa ko. Galit na galit si kuya Jax sakin. "This is your fault Hana!" I said and cry. I wiped my tears at pumasok nako sa loob, kinuha ko ang phone ko at tinawagan si ate Annie, but she didn't answered my call. Maybe she's sleeping right now, I'm going to her tomorrow and I'll explain everything and I'll make things right.

...



Kinabukasan ay maaga akong nagising, pinuntahan ko ang room ni kuya Jax pero wala siya. "He's really mad at me, he didn't even came home last night" bulong ko. Napabuntong hininga ako and closed his door at lumabas ng bahay. Sumakay nako sa sasakyan ko at umalis.

Pagdating ko sa hotel pinark ko ang sasakyan ko at bumaba, dali-dali akong pumasok sa loob. Nakita kong may lalaking pumasok sa elevator kaya tumakbo nako "Please don't close the elevator doors yet!" Sigaw ko kaya napatingin ang lalaki sakin at pinigilan ang elevator na sumara. Hingal na hingal ako pagpasok ko "T-thank you" I said. "You're welcome" tugon niya "So, where are you going?" Tanong niya. Americano pala si kuya. Huminga ako ng malalim at tumayo ng maayos. "Top floor" I said at tumayo ng maayos, nakita ko ang pag pindot niya at lumingon sakin. Biglang bumilis ang pagtibok ng puso ko "D-damon?" Nauutal kong sabi. Nakita ko ang pagngunot ng noo niya "You know my brother?" Natigilan ako "Brother?" Biglang nangunot ang noo ko. "Jace?" I said, "Hana" he said, nagulat ako nung bigla niya akong niyakap. "I--"

Ting

Hindi natapos ang sasabihan niya nung bumukas ang elevator. Kumalas ako sa yakap "Mauuna nako, Jace" sabi ko sakanya at lumabas. Narinig ko pa ang pagtawag niya pero di ko na siya nilingon. Nilapitan ko si Chelsy "Good morning Ms. Hana" ngiting bati niya. Ngumiti rin ako "Good morning Chels. Is Carlisle in her office right now?" I said. "Yes but--" she said. "Thanks" sabi ko at tumakbo nako papunta sa office ni ate. Pagbukas ko ng pinto, napahinto ako sa nakita ko.



Is this the end of ate Carlisle and kuya Jax?

Jax DiedrichTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon