C HA P T E R 36

11.2K 168 4
                                    

Caleb's POV

Hanggang ngayon, di parin mawala sa isip ko ang birthmark ni Annie. Kaparehong kapareho sila ni Carlisle. I grab my jacket and car keys.


I'll go to her.

Nag drive ako papunta sa bahay ng mga Diedrich. I know she lives with them. It didn't take an hour nung nakarating ako. Bumaba ako sa sasakyan. I saw the Diedrich name on their gate. "I'll risk my life just for you Carlisle" I take my deep breath, pipindotin ko sana ang doorbell when I heard someone calling me.

"Caleb?" Hinahanap ko kung sino ang tumawag sakin, I saw Annie inside the gate. "Oh, hi" I smiled. "Anong ginagawa mo rito?" She asked me. "Uhm. I was just wondering if I could see you here" I akwardly smile. "Ahh. Tara pasok" I shake my head. "Baka pagpasok ko jan lumpo nako" I laughed. Tumawa rin siya. "So, can I grab snacks with you? If you're free" Bumilis ang tibok ng puso ko. "Sure, actually, lalabas sana ako, day-off ko kasi" ngumiti ako. What a lucky day.

"Okay, great" I opened my car door "Hop in" pumasok siya. I run towards the driver's seat, started the engine and drove off.

...

Nakarating agad kami sa isang restaurant na pagmamay-ari ko. I saw chef Lucas, He is my chef for almost 10 years. "How are you Caleb? It's been a while" I hug him "Hey. I'm fine" Napatingin naman si Tristan sa likod ko. "Carlisle? Wow, you've grown out to be a beautiful Gomez. You really looked like tita Yumi" napahito ako sa sinabi ni Tristan. Napatingin naman ako kay Annie. "Uhm, Luc she's not Carlisle. By the way, She's Annie" nangunot ang noo niya pero kalaunan rin ay ngumiti siya "I'm sorry Annie, I thought ikaw si Carlisle" ngumiti lang si Annie at tumango.

Umupo kami malapit sa bintana. "Annie, excuse me for a while" tumango naman siya at tumingin sa bintana. I walk towards Lucas, I know he's confused. "Luc? Can we talk for a while?" Tumango naman siya at lumapit sakin. "Di ba talaga siya si Carlisle?" I released a deep sigh "No but I have a gut feeling that she's my sister" tumango lang siya "But she look like her a lot" tumango ako at tumingin kay Annie. "She has the same birthmark with Carlisle" I said. "Why don't you try the DNA TEST? Baka nga siya ang nawawalang Gomez" Napa isip ako. "I have a friend doctro na gumagawa ng ganyang test, but first we need some of her blood" blood? How the hell can I get blood from her? "Or a strand of her hair will do" tumango ako "Okay, Thanks Luc" I tapped his back at bumalik sa pwesto.

How can I get a strand of her hair?

"Annie, what do you want to eat. My treat" tumingin naman siya sa menu. Napatingin ako sa buhok niya. Damn, this is hard. "Kare-kare is enough for me" sabi niya sabay baba sa menu. Kare-kare? Nangunot ang noo ko "Fave mo ba ang kare-kare?" I ask her. Tumango siya "I love that dish. Ewan ko ba, basta kapag nakakakita ako ng kare-kare nagugutom agad ako" nakita ko siyang tumawa.

Carlisle love that too.

Nung nakapili na rin ako ng kakainin ay tumawag ako ng waiter. Sinabi ko ang order namin. Hanggang ngayon namomroblema pa rin ako kung pano ako makukuha kahit isang strand ng buhok niya. This is harder than I thought.

"Okay ka lang ba?" Bigla akong bumalik sa realidad. Nakita ko siyang nakatingin sakin. "Uhm, yes" ngumiti ako sakanya. "Iniisip mo ba si Carlisle?" Napabuntong hininga ako at tumango. "Mahahanap mo rin siya. Tiwala lang" ngumiti siya sakin. Tumango ako. Pagkatapos naming umoder, di nagtagal ay dumating ang pagkain namin. Natapos naman agad kami, lumabas na kami ng restau at pumunta sa sasakyan ko. Di nako nakapagpaalam kay Lucas. Busy rin ang isang yun.

"So, san mo gustong pumunta?" Tanong ko kay Annie. Ngumiti siya kaya lumitaw nanaman ang malalalim niyang dimples "Kahit saan lang" tinitigan ko siya, "You really trust me that much eh?" Natawa siya sa sinabi ko. "Oo naman" nangunot ang noo ko. She trust me? "What if I'll kill you now?" Umiling iling lang siya at ngumiti "Alam kong di mo kayang gawin yan, tsaka kung gusto mo kong patayin dapat nung una pa tayong nagkita diba?" Tumango ako. She's right. Natawa ako sa sinabi niya "Okay okay, you got me there" stinart ko ang sasakyan at umalis.



I'll take you to our home.

Jax DiedrichTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon