In Love with the Wrong Guy
Written By: Simply_Yours
****************************
" Uy! Friend! "
" Oh Andrea bakit? " nagulat ako ng bigla nya akong hilain. Grabe biglaan lang.
" Bakit ba ka-- Omayghad! " nasa quadrangle kami ngayon. At omaygulay! Si Darren, he's courting Sofia! Lalo tuloy akong nainggit. Nakaka iyak kasi yung mga bff ko may lovelife na samatalang ako malayo sa hinaharap na magkaroon ng lovelife. Huhuhu poor me.
Nakita ko yung reaction ni Sofia. Di ko maintindihan mukha syang kinikilig na di maintindihan. Ikaw ba naman ang haranahin? Tsk ang bitter ko.
" Sofia, will you be my girl? "
Ito na yung moment ng bff ko. Ohjuicemelon! Ako ata yung kinikilig!
" Yes Darren " at nagsigawan na yung mga kapwa students namin. Mas lalo akong nalungkot. Lahat sila may lovelife na. At malapit na ang last prom namin. Mukhang lonely parin ako ngayong Senior Prom.
----
" Omooo~ GRABE SOFIA! NAKAKAKILIG TALAGAA! "
" Sinabi mo pa Andrea! Haha. Teka oh Venice anong nangyare sayo? "
" Wala naman. "
" Wala ka dyan? Kilala ka na namin Venice no! Wag kang mag alala nandyan naman si Clyde eh! " napatawa naman ako sa sinabi ni Andrea.
" Dontcha worry na best! Tara shopping tayo! Para sa Prom! " ang hyper ni Sofia ngayon. Palibhasa lumalovelife. Haha.
--
" Hmm. Next! Ayoko nyan "
" Psh. Nakailan na ba tayong sukat Sofia? Huhu nagugutom na ako! " imbis na sagutin ako. Tinulak ako ng dalawa sa fitting room. Nasa boutique kami ngayon nina Sofia rich kid eh. Nagwawala na yung buwaya sa tyan ko eh. Huhuhu torture day ko ata ngayon.
" Okay na ba gulls? " insert poker face here. Huhu gutom na talaga ako.
" Omoo Venice! Yan it fits you. And bagay sayo yung color! " sa sobrang gutom ko hindi na ako tumingin sa salamin kanina. And to see it again. Color midnight blue sya ang ganda ng design.
" Oh tapos na tayo sa damit ha? Pwede na ba akong lumamon? "
" Syempre. HINDI! Haha. Tara sa Salon namin! " sabi ni Andrea. Mga rich kids po sila -,- anak nang tipaklong. Gutom na ako! Huhu.
" Good afternoon Mam Lee. "
" Good afternoon din. Kasama ko yung mga best friends ko. "
" Ano pong gagawin mam? "
" Ako yung same, ikaw Sofia? "
" Ah ako. Layer po. Tapos with color blue highlights "
" Ikaw Venice? " napatingin naman ako kay Andrea. Pagkain. I.NEED.FOOD.
" Pakalbo po. Tapos ibalik nyo ulit yung buhok na ginupit nyo sakin "
" Kalokohan mo Venice! Dont worry nagpa bili ako ng malalamon mo! " automatiko namang sumigla yung mukha ko at malawak na ngiti.
" Oh ganto nalang gawin nyo sa kanya. Make it curl then lagyan nyo ng side bangs tapos make it blonde. And thats it! "
" Yes Mam Andrea! "
And the kalandian begins.
" Mam Andrea ito na po yung pinabili nyo " agad naman akong napalingon. Waaaah! Heaven pagkain everywhere Kekeke~
Wow ang sarap! May siomai atsaka isang bucket ng chicken. Haha chicken is my style. Lumamon ako habang inaayusan nila ako. Maisipan naman kasi ng mga lokang ito.
After 14291948163 years. Natapos din kami.
" Andrea, Sofia. Ako ba 'to? " nagmukha akong tae este tao. Ang ganda ng pagkakulot tapos ang cute ng side bangs okay din yung pagka blonde ng buhok ko. Ayos!
" Oo Venice! Haha tara na pipolets! Uwi na tayo! "
Hanggang makauwi ako sa bahay di padin ako makapaniwala. Ang ganda ko! Haha.
" Teka anak. Blooming ang alaga ko ah! "
" Manang talaga! Haha sige po taas na ko "
Tinitigan ko yung sarili ko sa salamin. Ako ba talaga to? I mean. Ang ganda ko! Kekeke~
" Uy ate! Para kang baliw dyan! Nangiti mag-isa. Tsk tsk masama na yan " tinignan ko naman sya ng masama.
" Sassy. Pupunta ba akong Prom? Baka magmukha lang akong statwa dun. Ako lang walang ka-partner eh "
" Syempre naman! Last mo na ngang prom to ate eh! " napasinghap naman ako.
" Oo dating Junior Prom wala akong kapartner pero dati may karamay ako si Andrea at Sofia. Eh ngayong Senior wala na! May mga lovelife na sila eh ako? Huhu ang hirap maging panget! " sinalampak ko yung mukha ko sa unan, Oo sinalampak!
" Bungal! Walang ginawa ang diyos na panget noh, pero ewan ko lang kung sino gumawa sayo. Hahaha " putik to ah! Kala ko dadamayan ako.
" WAAAAAAH! LUMAYAS KA DITO SASSSSSY! HUHUHU "
" Joke lang ate noh! Ang cute cute mo kaya! Haha ate tandaan mo be positive! "
" Yes! Be positive. Be positive Venice. Inhale, exhale "
" Ineng! May maghahanap sayo sa ibaba! "
" Sabi sayo ate eh. Be positive! Haha "
Agad akong bumaba. Omooo~ Sino yun? Sana si Clyde.
" Clyde ba-- Ay Shaun bakit? "
" Good Evening. Haha sensya na. Pwede ka bang makausap? " nanlumo ako. Akala ko si Clyde. Tsk
" Ah sige kuha lang akong juice "
" Wag na. Sandali lang to "
" Ano ba yun? "
" Ah-eh. Pwede ba kitang maka date sa prom? "
" Hah? Eh diba bawal ang outsider sa prom? "
" Syempre bawal. Pero sakin Oo " medyo naguluhan ako. Ano daw?
" Pinsan ko kasi kaya yung directress ng school nyo. Duh!" napalingon ako sa kanya.
" As in yung school directress namin? Wow! Seryoso? " nakita ko syang tumango.
" Hindi na ako makakapag paligoyligoy pa Venice. Pwede ba kitang maka date sa prom nyo? "
" Ah-eh may ka date na kasi ako eh " ooops~ liar mouth.
" Ah ganun ba? Si Clyde ba ka date mo? "
" O-Oo eh. Ha-ha-ha "
" Ah sige salamat. Alis na ako ha? Pero kapag di ka sinipot ni Clyde papalit ako sa kanya ha? "
" Si-sige " di ko sinabi sa kanya na alam kong galit sila sa isat isa. Patay ka ngayon Shana Venice Garcia. Face palm ╰( ̄▽ ̄)╭
--------
A/N:
Next Chappy presenting tananantanannnnn *sabog confetti* Prom na! Ano kayang mangyayari? Omoo~ miski ako excited. Haha Lols.
BINABASA MO ANG
In Love with the Wrong Guy (COMPLETED)
Teen FictionSome people believes that " The more you hate the more you love" How does cold person, bully, boastful boy And Childish, Campus Loudspeaker, annoying girl conciliate? -------- All rights reserved. No part of this document may be reproduced or trans...