Chapter 35

149 2 0
                                    

In Love with the Wrong Guy

Written by: Simply_Yours

************************

Shana Venice Garcia's POV

Ano bang sinabi ko? Labag man sa kalooban ko pero kailangan.

Nandito ako ngayon sa bahay sila Andrea at Sofia.

" Best totoo ba talaga yan? Ni-let go mo na talaga si Clyde? " tanong sakin ni Andrea sabay dukot dun sa chips ko.

" Yes. Masakit man pero kailangan. Nasasaktan na din ako. Ayoko nang umasa pa, may mahal na syang iba, ay fiance nya pa pala. " napabuntong hininga naman ako.

" Nako friend, sa tingin mo ba mahal ni Clyde yung. Sino ulit yun? Jila? Jessa? " sabi ni Andrea sabay kain ulit ng chips.

" Jia! " sabi ko.

" Ah Oo yun si Jia! Pero mahal ba talaga ni Clyde yun? I mean pano nangyari yun eh diba ikaw yung love nun? " usisa si Sofia.

" HINDI NGA NYA KO MAHAL DIBA?! Di pa ba sapat na iwan nya ako? " tumayo ako at lumabas ng kwarto ko.

" Hala Sofia lagot ka! " banta ni Andrea.

" Hala hindi ko naman--- WAAAH VENICE WAIT LANG! "

Naramdaman kong may yumakap mula sa likudan ko.

" Best sorry na. Hindi ko sinasadyang masaktan ang feelings mo. "

Humarap ako at niyakap si Sofia. " Ayos lang yun Sofia. " sabi ko sabay alis ng kamay nya sakin. " Ano kayang pwedeng gawin? "

" MOVIE MARATHON! " sabay sabay naming sigaw.

----

" Uy best, naka enroll ka na ba? "

" Oo Andrea, bakit? " sabi ko sabay kain ng chips. Nandito padin sila sa bahay nag movie marathon kasi kami.

" WAAAH! Excited na kaming pumasok! " sabay na sabi ng dalawa. Ang ingay lang hah? = ̄ω ̄=

Mas mauuna sila ng pasok. HRM ang kinuha nilang dalawa. Habang ako 2nd week pa ng July.

" Edi kayo na! " sabi ko sabay pout. Excited din kaya akong pumasok kaso mas mauuna sila.

*bzzt*bzzt*

From: Shaun

Hello! Sabay tayo papasok ha?

To: Shaun

Sigee! Babayu.

-end of conversation-

Oo nga pala sabay kami ng pasok nina Shaun at Darren. Sila parehas silang dalawa ng course.

*bzzt*bzzt*

From: Clyde

Magkita tayo sa playground. Please. Talk to me.

" Sh*t " I murmured. Agad kong shinut down yung phone ko. Titigil din yan /cross fingers/

" Oh nangyare sayo Venice? Pa-sh*t sh*t kapa dyan. " pambabara ni Andrea. Kahit kelan talaga to, haist napaka.

" Ah wala. Manuod nalang tayo. "

Nag focus lang ako sa panunuod. Pero pano siya-- Ay ano ba yan! Tumingin ako sa bintana. Madilim na, 8pm nadin pala kaya.

In Love with the Wrong Guy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon