In Love with the Wrong Guy
Written By: Simply_Yours
****************************
Clyde Enzo Villacarlos POV
" Tama na Clyde lasing ka na! Birthday na birthday naglalasing! "
" Dylan *hik* masama ba ako? "
" Oo "
" ANO?!
"Joke lang. Haha Uy tama na kasi. "
Napasinghap ako. " Dapat pala sinabi ko na agad sa kanya "
" Pare. Wala kang kasalanan. Hindi mo naman ginusto to eh. Ayaw mong malaman nya kasi baka maging kaibigan lang ang tingin nya sayo diba? Tama na yan pre "
" Salamat *hik* "
" Dun tayo pre! " sabi ko. Sobrang tipsy na ko.
" Ano ba Clyde! Mukha kang tanga pag lasing! Tara na! "
" Iwan mo nalang ako pwede ba?! " sigaw ko sa kanya.
" Bahala ka nga dyan. Pag ikaw di nakapasok sa Lunes di ka makakapasa! "
" Oo na! Alis! "
Kinapa ko yung bulsa ko. Yung dreamcatcher.
" Venice. Sorry for not being honest to you. Sana mapatawad mo ako. "
" Kuya! Buksan mo tong pinto! "
Tinago ko agad yung dreamcatcher at sumigaw. " Bukas naman kaya! "
" Ay. Hehehe bukas pala kuya. Ah eh kuya ayos na si Ate Venice. Nakalabas na sya " yung malungkot kong mukha nag iba bigla.
Napatayo ako. " Ayos na sya? Talaga? Talagang talaga? "
" Ano bayan kuya! Na inlove ka lang naging O.A ka na? "
" Pasensya naman. Tsk " sabi ko sabay higa.
" Kuya. Naiintindihan kita, mahirap talaga yung ganyan. Na malaman mo na yung taong gusto mo e, childhood friend mo "
" Teka pano mo nalaman yan? "
" Ah. Haha narinig ko kasi yung usapan nyo ni kuya Dylan kanina e. Hahaha peace. Pero bakit ba di mo sinabi? Para kang ewan kuya. "
Napabuntong hininga ako. " Kasi nga ayaw kong maging kaibigan lang ang tingin nya sakin. "
" Pero gusto kadin kaya ni ate Venice! "
" Pano mo nalaman yan? "
" Sabi sakin ni Sassy! Tong si kuya nakakaasar. Ang OA mo. Alam mo kuya ang indenial mo. Mahal mo pero ayaw mong sabihin o kaya naman iparamdam. Si Ate Venice nga nasabing may gusto sya sayo tapos ikaw pang lalaki ang hindi makaamin. Alam mo kuya para kayong ewan na naghihintayan lang Tsk wag kang ma pride kuya. Hindi pride ang nagmamahal kundi ikaw. "
" Chloe. Yung totoo san mo nakukuha yang mga yan? Tagus tagusan ha. "
" Hihi. Wala naman sige na kuya babayuuu! Mag aral ha? Finals nyo na "
Hanggang sa makaalis sya tumatak sakin ang mga sinabi nya. Di ko nga alam kung sinong mas matanda samin kung magsalita.
--
" Final test begin "
Araw na ng finals at bukas malalaman ang results. Kinakabahan ako hindi kasi ako masyadong nakapag concentrate. Nasa isip ko kasi si Venice.
" Mr. Villacarlos. Eyes on your paper. "
" Sorry Ms " madali lang naman lahat. Kayang kaya kong sagutan ang kaso naiisip ko sya.
BINABASA MO ANG
In Love with the Wrong Guy (COMPLETED)
Dla nastolatkówSome people believes that " The more you hate the more you love" How does cold person, bully, boastful boy And Childish, Campus Loudspeaker, annoying girl conciliate? -------- All rights reserved. No part of this document may be reproduced or trans...